Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC nhóm họp tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 4-11, tại Đà Nẵng, Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC – Tentative Programs of ABAC tổ chức nhóm họp nhằm chuẩn bị cho kì họp chính thức lần thứ 4 diễn ra trong 2 ngày 5 và 6-11.

Đây là sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì, có sự tham dự của các thành viên Hội đồng Tư vấn kinh doanh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương đến từ 21 nền kinh tế Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Tại đây, các Nhóm Diễn đàn tài chính châu Á – Thái Bình Dương (APFF), nhóm Tư vấn về xây dựng năng lực hệ thống tài chính APEC bàn một số nội dung liên quan trước khi đưa ra thảo luận chính thức.

Sau phiên họp khai mạc vào ngày mai (5-11), Chủ tịch, đồng Chủ tịch ABAC và chủ tịch các nhóm công tác chuyên đề sẽ tiếp tục các cuộc họp về Tài chính và Kinh tế, nhóm Hội nhập kinh tế khu vực, nhóm phát triển bền vững, nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ và doanh nhân, nhóm họp nhỏ chuẩn bị cho Phiên đối thoại ABAC với lãnh đạo APEC.

Được biết, Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC họp 4 kỳ hướng tới xây dựng các kiến nghị trình các nhà lãnh đạo APEC trong Tuần lễ Cấp cao tại Đà Nẵng.

Ba kỳ họp trước của Hội đồng Tư vấn kinh doanh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2017 đã diễn ra tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 19 đến 23-2; tại Seoul, Hàn Quốc từ ngày 26 đến 29-4; tại thành phố Toronto, Canada từ ngày 24 đến 28-7 và Kỳ họp cuối diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 4 đến 6-11.

ABAC được các nhà lãnh đạo kinh tế APEC thành lập tháng 11-1995 với mục tiêu tư vấn cho các nhà lãnh đạo về những vấn đề quan trọng liên quan tới hoạt động kinh doanh trong khu vực.

Trên cơ sở chủ đề của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, Việt Nam tập trung vào 4 ưu tiên gồm: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; Đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng; Nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) trong kỷ nguyên số; Tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.