Đội pháo hoa Ý và Hồng Kông (Trung Quốc) đến Đà Nẵng tranh tài

.

ĐNO - Đêm thi thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 có chủ đề “Nhịp cầu hữu nghị” diễn ra vào tối 2-6 là màn so tài giữa hai đội Ý và Hồng Kông (Trung Quốc). Hiện, hai đội đã tới Đà Nẵng và đang trong quá trình chuẩn bị cho phần trình diễn của mình.

Đội pháo hoa Ý
Đội pháo hoa Ý đến Đà Nẵng.

Đến Đà Nẵng với tư cách là đương kim vô địch DIFF 2017, đội trưởng Ermes Martarello của đội Marterello (Ý) chia sẻ: "Ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, những phút giây chiến thắng lại ùa về trong chúng tôi. Tưởng như mới chỉ ngày hôm qua khi đội Ý bước lên bục vinh quang. Giờ đây, chúng tôi đang có một đỉnh cao trước mắt để “vượt qua chính mình”.

Kinh nghiệm gần 100 năm sản xuất và trình diễn pháo hoa trên khắp thế giới, cùng “bảng thành tích” đáng nể của đội Marterello khiến các đối thủ phải e dè như: giải nhất Cuộc thi pháo hoa quốc tế El Ejido, giải nhất Bilbal – cuộc thi "Nhà vô địch của các nhà vô địch”, giải nhất “Le Grand Feux Loto - Quebec”… Đội Ý hứa hẹn sẽ lại mang đến màn trình diễn ấn tượng tại DIFF 2018.

Đội pháo hoa Hồng Kông (Trung Quốc)
Đội pháo hoa Hồng Kông (Trung Quốc)

Được thành lập vào năm 1974, đội pháo hoa Vulcan đại diện cho Hồng Kông (Trung Quốc) tham dự DIFF 2018 là một trong những công ty tiên phong trong ngành công nghiệp pháo hoa hiện đại Trung Quốc.

Theo tiết lộ của đội trưởng Cindy Ying Sau Vermeulen, phần trình diễn của đội sẽ giống như một thước phim điện ảnh hấp dẫn được tạo nên từ pháo hoa, đưa khán giả đi qua một hành trình đầy kịch tính và lãng mạn, trên nền nhạc các bài hát trong những bộ phim nổi tiếng của 20 năm qua. Đặc biệt, đội sẽ sử dụng một bài hát tiếng Việt để làm nổi bật bản sắc của Việt Nam trong phần trình diễn.

KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.
.