Đà Nẵng qua ảnh

Diện mạo đô thị biển Sơn Trà phát triển

15:38, 17/09/2022 (GMT+7)

ĐNO - Theo Kết luận số 209-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng và phát triển quận Sơn Trà đến năm 2030 và những năm tiếp theo, quận Sơn Trà tập trung phát triển kinh tế theo định hướng: dịch vụ, công nghiệp - xây dựng, nông lâm thủy sản. Trong đó, khai thác mọi nguồn lực để đẩy mạnh đầu tư phát triển dịch vụ trở thành ngành kinh tế chủ lực, du lịch và dịch vụ chất lượng cao là ngành mũi nhọn. 

Đồng thời, phối hợp tổ chức rà soát, bổ sung, điều chỉnh các quy hoạch, đề án đã ban hành phù hợp với các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ và khả thi; đặc biệt quan tâm các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu du lịch; thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến Đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực.

Ảnh: XUÂN SƠN
Sau 25 năm thành lập và phát triển, Sơn Trà trở thành một phần quan trọng trong bức tranh của thành phố với sự thay đổi về bộ mặt đô thị và kinh tế-xã hội. Trong ảnh: Toàn cảnh quận Sơn Trà hiện tại với bán đảo Sơn Trà - lá phổi xanh của thành phố. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Sau 5 năm thực hiện Kết luận số 89-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Xây dựng, phát triển quận Sơn Trà trở thành đô thị hiện đại, là trọng điểm du lịch, dịch vụ và kinh tế biển của thành phố”, bước đầu quận Sơn Trà đã đạt được những kết quả tích cực. Trong ảnh: Đường Võ Văn Kiệt nhìn từ trên cao.
Ảnh: XUÂN SƠN
Đường Phạm Văn Đồng khang trang, hiện đại cùng với cầu sông Hàn tạo thành trục đường kết nối khu vực trung tâm thành phố với biển và bán đảo Sơn Trà.
Ảnh: XUÂN SƠN
Những cây cầu bắc qua sông Hàn góp phần thay đổi bộ mặt đô thị Sơn Trà, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong ảnh: Cầu Rồng bắc qua sông Hàn nối quận trung tâm Hải Châu với quận Sơn Trà.
Ảnh: XUÂN SƠN
Quận Sơn Trà có nhiều tuyến phố khang trang, hiện đại với hạ tầng giao thông, cảnh quan đô thị được xây dựng hoàn chỉnh. Trong ảnh: Một góc bờ đông sông Hàn thuộc địa bàn quận Sơn Trà hôm nay.
Ảnh: XUÂN SƠN
Quận Sơn Trà định hướng phát triển nhanh, bền vững, trở thành đô thị văn minh, hiện đại, là trọng điểm về du lịch, dịch vụ, thương mại, là quận trọng điểm về phát triển kinh tế biển của thành phố. Trong ảnh: Diện mạo đô thị biển Sơn Trà nhìn từ trục đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp và bãi biển Mỹ Khê.
Ảnh: XUÂN SƠN
Khu vực cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo - nơi dự kiến hình thành dự án Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng - cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo trong tương lai gần.
Ảnh: XUÂN SƠN
Bán đảo Sơn Trà vừa là lá phổi xanh, vừa là điểm du lịch lý tưởng thu hút du khách đến với thành phố. Trong ảnh: Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà.
Ảnh: XUÂN SƠN
Bán đảo Sơn Trà sở hữu hệ động, thực vật đa dạng, nhiều loài quý hiếm. Sắp tới, thành phố thực hiện trồng cây xanh tạo đặc trưng trên báo đảo Sơn Trà nhằm phát huy những giá trị cảnh quan thiên nhiên, tạo nên nét đẹp mang bản sắc riêng. Trong ảnh: "Nữ hoàng linh trưởng" voọc chà vá chân nâu và hoa lim xẹt vàng trên bán đảo Sơn Trà.
Ảnh: XUÂN SƠN
Theo kết luận số 209-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng và phát triển quận Sơn Trà đến năm 2030 và những năm tiếp theo, nông-lâm-thủy sản là một trong những ngành kinh tế được chú trọng phát triển. Trong ảnh: Một góc âu thuyền và cảng cá Thọ Quang.
Ảnh: XUÂN SƠN
Kết luận số 209-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng và phát triển quận Sơn Trà đến năm 2030 và những năm tiếp theo đề nghị quận Sơn Trà thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch trên địa bàn. Căn cứ Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để triển khai, hoàn chỉnh các bước quy hoạch đô thị tiếp theo; trong đó, chủ động tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan thành phố quy hoạch phân khu, quy hoạch cảnh quan bờ Đông sông Hàn, khu vực ven biển...

 TRƯỜNG KỲ

.