Mang xuân ấm, sẻ chia yêu thương đến với người nghèo

.

ĐNO - Vào dịp cuối năm, nhiều hoạt động trao quà, hỗ trợ khám sức khỏe... cho học sinh, bệnh nhân, người lao động nghèo đang được tổ chức một cách liên tục trên khắp địa bàn thành phố.

 
Thực hiện: BẢO LÂM
.
Chuẩn bị các suất ăn cho bệnh nhân.

Trong chiều 28-12, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) đã trao hơn 600 suất ăn kèm sữa cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Thời gian qua, hội đã triển khai rất nhiều các hoạt động trao quà, áo ấm, thức ăn... cho đông đảo người nghèo tại các bệnh viện, khu dân cư trên địa bàn.

Trước đó, khi tiết trời Đà Nẵng chuyển lạnh, nhiều học sinh xã vùng cao Hòa Phú (huyện Hòa Vang) đã có cho mình những chiếc áo ấm đến trường vào mùa đông tại chương trình "Đông ấm cho em" do Thành đoàn thành phố phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Nguyễn Tiến Lâm cho biết: “Chúng tôi mong muốn trẻ em vùng cao khó khăn đón Xuân mới 2024 ấm áp. Ngoài ra, trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục triển khai chương trình Tết nhân ái, Hội chợ Tết, thăm tặng quà, các hoạt động nấu bánh chưng...".

Cũng trong dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) tổ chức trao quà “Xuân yêu thương” cho các hoàn cảnh khó khăn gồm 25 suất quà Tết cho hội viên phụ nữ khó khăn và 21 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.

Tuy tiết trời Đà Nẵng đang chuyển lạnh rõ rệt trong những ngày cuối năm, nhưng từ tờ mờ sáng thứ 5 hằng tuần, căn bếp nhỏ tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (quận Liên Chiểu) lại rộn ràng tiếng cười nói của các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Đồng Cảm. Đối với họ, hoạt động thiện nguyện này như là một thói quen trong suốt gần 10 năm nay.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hoa (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Đồng Cảm chia sẻ: “Chúng tôi luôn duy trì hoạt động này với mong muốn đồng hành, động viên tinh thần người bệnh trong giai đoạn họ chiến đấu với bệnh tật, đặc biệt là trong dịp cuối năm. Hiện tại, mỗi tuần, chúng tôi cung cấp cả ngàn suất ăn miễn phí cho bệnh nhân tại đây”.

Tương tự trong những ngày này, “Bữa cơm yêu thương” của CLB Nhịp đập yêu thương đã san sẻ gánh nặng về kinh tế, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho những gia đình có con nhỏ đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng. Những bệnh nhi điều trị tại đây thường có bệnh lý phức tạp nên phải ở lại bệnh viện dịp cận Tết. Vì vậy, mỗi ngày, thành viên trong CLB luôn đổi mới món ăn để các bệnh nhi dễ thưởng thức, tạo tinh thần vui vẻ trong quá trình điều trị bệnh.

Đặc biệt, trong dịp cuối năm, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với tổ chức International Development Enterprises Uniter Kinhdom (IDE) tiến hành hoạt động chăm sóc sức khỏe bao gồm các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 600 người làm nghề thu gom rác phế liệu sống trên địa bàn với tổng kinh phí là 171 triệu đồng, trong đó Tổ chức IDE hỗ trợ 132 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ thành phố hỗ trợ 39 triệu đồng.

.
Bệnh nhân chờ nhận suất ăn.
.
Mỗi suất ăn là một sự chia sẻ cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.
.
Lực lượng dân quân tự vệ phường Hải Châu 1 hỗ trợ đưa suất ăn lên đến các phòng có bệnh nhân mắc bệnh nặng.
.
Tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng làm nghề thu gom rác phế liệu dịp cuối năm.
Trẻ em xã vùng cao Hòa Phú (huyện Hòa Vang) đã có cho mình những chiếc áo ấm đến trường vào mùa đông tại chương trình
Trẻ em xã vùng cao Hòa Phú (huyện Hòa Vang) đã có cho mình những chiếc áo ấm đến trường vào mùa đông tại chương trình "Đông ấm cho em" do Thành đoàn thành phố phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức.
Học sinh xã Hòa Phú tỏ ra phấn khởi khi có áo ấm mới trong dịp cuối năm.
Học sinh xã Hòa Phú phấn khởi khi có áo ấm mới trong dịp cuối năm.

BẢO LÂM

;
;
.
.
.
.
.
.