Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ môi trường và phân loại rác

.

ĐNO - Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường (từ ngày 1-6 đến 31-8-2024), các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tăng cường tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và hướng dẫn kỹ năng phân loại chất thải rắn sinh hoạt (rác) tại nguồn, đặc biệt là tranh thủ buổi tối, ngày nghỉ cuối tuần để tổ chức nhằm có đông người dân tham gia.

Thực hiện: HOÀNG HIỆP

Chiều và tối 11-7, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND phường Phước Mỹ tổ chức tuyên truyền phân loại rác tại nguồn và chống rác thải nhựa cho hơn 100 người là bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận khu dân, chi hội phụ nữ, đoàn thanh niên trên địa bàn phường và hơn 50 người dân tại khu dân cư Phước Trường 1.

Phường cũng  tranh thủ những ngày nghỉ hè để tuyên truyền về phân loại rác, chống rác thải nhựa cho các học sinh, sinh viên trên địa bàn phường.

Cũng trong tối 11-7, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Sơn Trà phối hợp với UBND phường An Hải Đông tổ chức tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, phân loại rác và giảm thiểu rác thải nhựa tại khu dân cư An Thành 2. Hiện phường tiếp tục tổ chức tuyên truyền nội dung trên cho các khu dân cư khác và tổ chức các ngày hội thu gom rác tái chế nhằm thúc đẩy phân loại rác tại nguồn.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Sơn Trà phối hợp với các phòng, ngành, hội, đoàn thể, địa phương tổ chức được 35 buổi tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường và phân loại rác, tập trung trong Tháng hành động vì môi trường, nhằm góp phần thực hiện quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 là chậm nhất đến ngày 31-12-2024, các hộ gia đình, cá nhân phải phân loại rác.

Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức, hướng đến nhiều đối tượng khác nhau và được tổ chức vào thời gian, địa điểm thuận lợi cho người dân, nhất là vào buổi tối, ngày nghỉ cuối tuần, nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng, nhân dân về bảo vệ môi trường, phân loại rác.

Theo đánh giá của UBND quận Sơn Trà, hoạt động phân loại rác trên địa bàn quận đã dần trở thành thói quen của nhiều người, nhiều hộ gia đình, góp phần giảm tải gánh nặng về rác thải cho thành phố, giảm được lượng rác thải nhựa phát tán ra tự nhiên và tạo được nguồn quỹ an sinh xã hội cho các hội, đoàn thể ở địa phương.

Tại huyện Hòa Vang, tranh thủ những buổi tối và dịp nghỉ cuối tuần, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện phối hợp với UBND, Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và phân loại rác cho các cán bộ thôn, mặt trận, hội, đoàn thể và nhân dân tại các thôn.

Người dân và các hội viên các hội, đoàn thể thôn Lệ Sơn 2, xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) sôi nổi tham gia đổi rác tái chế sau phân loại rác tại nguồn lấy các giỏ đi chợ, túi đựng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Người dân và các hội viên các hội, đoàn thể thôn Lệ Sơn 2, xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) sôi nổi tham gia đổi rác tái chế sau phân loại rác tại nguồn lấy các giỏ đi chợ, túi đựng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

UBND Hòa Liên và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức tổ chức tuyên truyền phân loại rác tại nguồn và hướng dẫn thực hiện mô hình thùng rác văn minh tại hộ gia đình gắn với mô hình xây dựng gia đình “5 có, 3 sạch” tại thôn Quan Nam 5, trong đó, mỗi gia đình hội viên phụ nữ thực hiện bảo đảm 3 tiêu chí, gồm: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

UBND xã Hòa Bắc tổ chức tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 kết hợp tập huấn công tác phân loại rác và nâng cao hiệu quả thực hiện mô hình khu dân cư thân thiện môi trường tại các thôn.

Tiểu thương ở chợ Non Nước và người dân, hội viên các hôi, đoàn thể ở phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) tích cực thu gom các loại rác tái chế, tái sử dụng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Tiểu thương ở chợ Non Nước và người dân, hội viên các hội, đoàn thể ở phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) tích cực thu gom các loại rác tái chế, tái sử dụng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Hiện nay, các phường trên địa bàn quận Hải Châu đang tổ chức những ngày hội môi trường, thu gom rác tài nguyên vào những dịp cuối tuần. Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hải Châu đang phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức các buổi tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường và phân loại rác tại nguồn.

Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Liên Chiểu cũng xây dựng kế hoạch tổ chức 8 buổi tuyên truyền phân loại rác tại trụ sở các phường và nhà sinh hoạt cộng đồng các cụm dân cư...

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.
.