Rực rỡ sắc màu Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024

.

ĐNO - Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 diễn ra từ 27-7 đến hết 29-7 tại bãi biển thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An tổ chức, nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”.

Giáo sư Trần Văn Nam. Ảnh: XUÂN SƠN
Lễ hội có sự tham gia của các đội diều đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và Hồng Kông (Trung Quốc).
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: XUÂN SƠN
Các đội cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn với khoảng 100 loại diều khác nhau, cùng với không gian trưng bày diều đa sắc màu.
Ảnh: XUÂN SƠN
Nhiều con diều cỡ lớn mang hình thù và màu sắc sinh động, độc đáo, được thiết kế theo hình ảnh các loài sinh vật biển, chim muông... 
Ảnh: XUÂN SƠN
Con diều hình chú cá.
Ảnh: XUÂN SƠN
Một mẫu diều hình chim đại bàng. 
Vụ rau Tết tại La Hường được giá nhưng lợi nhuận chủ yếu để bù lại thiệt hại do thiên tai cuối năm ngoái.
Thời tiết thuận lợi, có gió là điều kiện để những cánh diều bay cao.
Ảnh: XUÂN SƠN
Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều được tổ chức tại Quảng Nam, với mục tiêu quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm và thả diều. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Một con diều mang lá cờ Tổ quốc nổi bật trên nền trời xanh.
Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã phối hợp với đơn vị giám định bảo hiểm xác định và thông báo giá trị đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng từ lu rung trong quá trình thi công.
Một con diều khổng lồ đang được chuẩn bị để bay cao.
Ảnh: XUÂN SƠN
Các vận động viên khéo léo điều khiển diều trên mặt biển.
Ảnh: XUÂN SƠN
Sự kiện thu hút du khách và người dân Quảng Nam - Đà Nẵng đến theo dõi, chụp ảnh...
Ảnh: XUÂN SƠN
Sự kiện hướng đến việc hình thành một sự kiện văn hóa - nghệ thuật - du lịch thường niên mang tầm quốc tế tại Quảng Nam, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Nam nói riêng và các điểm du lịch ở miền Trung nói chung.

 THIÊN DUYÊN - LÂM VIÊN

;
;
.
.
.
.
.