Triển khai nhanh nhiệm vụ phòng chống bão số 6

.

ĐNO - Trước diễn biến của cơn bão số 6, chiều ngày 25-10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng đã họp triển khai nhanh các phương án phòng chống bão số 6, đặc biệt là đảm bảo thông tin liên lạc để kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển nhanh chóng tìm nơi trú tránh.

 
 
Đại tá Trần Công Thành triển khai nhiệm vụ phòng chống bão số 6 đến các cơ quan đơn vị BĐBP thành phố
Đại tá Trần Công Thành triển khai nhiệm vụ phòng chống bão số 6 đến các cơ quan đơn vị BĐBP thành phố. Ảnh: BÁ VĨNH

Bên cạnh việc tổ chức bắn pháo hiệu để kêu gọi và ngăn không cho tàu thuyền ra khơi, Bộ đội biên phòng thành phố Đà Nẵng duy trì nghiêm chế độ trực quân số, đảm bảo thông tin liên lạc, phương tiện sẵn sàng làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh. Bộ Chỉ huy đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình của bão số 6, đồng thời thông qua hệ thống thông tin liên lạc phối hợp với gia đình, chủ tàu thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

Hiện nay tổng số phương tiện của Đà Nẵng là 1.159 phương tiện/8.316 lao động. Trong đó, số phương tiện neo đậu tại bến là 1.155 phương tiện/8.276 lao động; số phương tiện đang hoạt động trên biển là 4 phương tiện/40 lao động. Cụ thể, Khu vực Bắc Vịnh Bắc bộ là 2 phương tiện/20 lao động và Nam Vịnh Bắc bộ là 2 phương tiện/20 lao động. Tất cả các phương tiện hoạt động trên biển đều đã biết được vị trí, hướng di chuyển của bão để tìm nơi trú tránh. 

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố ban hành lệnh cấm biển, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 16 giờ chiều 25-10; tiếp tục kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển

Đại tá Trần Công Thành, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng cho biết: "Hiên nay đơn vị tiếp tục duy trì thông tin liên lạc với tàu thuyền đang ở trên biển, đồng thời chỉ đạo cho các đồn biên phòng phối hợp với gia đình, chủ phương tiện thông báo vị trí, hướng di chuyển của bão để kịp thời tìm nơi trú tránh. Các đồn biên phòng đang tiến hành cử lực lượng xuống các địa bàn hướng dẫn các phương tiện về tránh bão và bố trí sắp xếp các phương tiện về neo đậu tránh bão tại Âu thuyền Thọ Quang đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn khi có gió mạnh".

BÁ VĨNH - BẢO LÂM

;
;
.
.
.
.
.
.