Áo xanh tình nguyện của thanh niên Đà Nẵng

.

ĐNO - Như thường lệ, từ tháng 6 đến hết tháng 8 hằng năm, thanh niên, học sinh, sinh viên Đà Nẵng lại lên đường đến các miền quê còn nghèo khó để tham gia các hoạt động tình nguyện giúp dân, để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng người địa phương.

Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè năm 2019 của tuổi trẻ Đà Nẵng có chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”. Hưởng ứng chiến dịch, trong những ngày tháng 7, sinh viên ĐH Đà Nẵng cùng với đoàn viên thanh niên quận Hải Châu lên đường làm tình nguyện tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) và tỉnh Kon Tum với các công việc:  làm đường giao thông nông thôn; nạo vét kênh mương nội đồng; ôn tập văn hóa hè cho học sinh; khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; tư vấn kiến thức, kỹ năng về phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại, đuối nước ở trẻ em, dạy ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi…

Với mỗi công trình, mỗi phần việc, các bạn trẻ đã thể hiện vai trò xung kích, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế- ĐH Đà Nẵng ôn tập văn hóa hè cho học sinh vùng núi xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng ôn tập văn hóa hè cho học sinh xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Nạo vét kênh mương nội đồng tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Sinh viên tình nguyện nạo vét kênh mương nội đồng tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Thanh niên Quận Đoàn Hải Châu làm đường giao thông liên thôn tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
Đoàn viên thanh niên quận Hải Châu làm đường giao thông liên thôn tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.
Sinh viên Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum phát quang bờ kè sông Đăk Bla (tỉnh Kon Tum).
Sinh viên Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum phát quang bờ kè sông Đăk Bla (tỉnh Kon Tum).
Mặc dù giữa tiết trời mưa giông ở vùng núi hay nắng gắt, các đoàn thanh niên tình nguyện vẫn hăng say làm việc tạo nên một hình ảnh đẹp trong những ngày hè tháng 7 trên khắp nẻo đường quê.
Thanh niên tình nguyện hăng say làm việc, tạo nên một hình ảnh đẹp trong những ngày hè.

THANH TÌNH (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.
.