Tháng Bảy nghĩa tình ở Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn và Đường 9

.

ĐNO - Tháng Bảy-cùng với các hoạt động tri ân trên địa bàn thành phố, cán bộ, nhân dân Đà Nẵng luôn trân trọng dành tình cảm đối với những người con trên mọi miền Tổ quốc đã ngã xuống để giữ lấy nền độc lập dân tộc, thống nhất nước nhà; trong đó, có những liệt sĩ đang yên nghỉ tại hai nghĩa trang quốc gia: Trường Sơn và Đường 9 (tỉnh Quảng Trị).

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Đà Nẵng Online ghi lại trong chuyến dâng hương của đoàn công tác Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng tại hai nghĩa trang trên.

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh.
Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh.
Các liệt sĩ đều được quy tập theo từng tỉnh, thành và có bia tưởng niệm để ghi tên.
Nghĩa trang Trường Sơn có tổng diện tích hơn 140.000m2, là nơi quy tụ hơn 1,3 vạn liệt sĩ trên cả nước. Các liệt sĩ đều được quy tập theo từng tỉnh, thành và có bia tưởng niệm để ghi tên.
Đoàn cựu chiến binh tại miền Nam ra Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn dân hương tưởng nhớ đồng đội về một thời cùng nhau chiến đấu bảo vệ chiến trường tỉnh Quảng Trị.
Đoàn Cựu chiến binh tại miền Nam ra Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn dân hương tưởng nhớ đồng đội về một thời cùng nhau chiến đấu.
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng Phan Thị Thùy Linh thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn.
Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng Phan Thị Thúy Linh thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.
Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 nằm trên Quốc lộ 9 tỉnh Quảng Trị. Nơi đây đã quy tập hơn 9.500 hài cốt liệt sĩ của cả nước.
Nghĩa trang quốc gia Đường 9 nằm trên Quốc lộ 9 tỉnh Quảng Trị, được khởi công xây dựng từ năm 1995, với 16 hạng mục lớn nhỏ; trong đó nổi bật nhất là Tượng đài Chiến thắng và khu hành lễ (Trong ảnh: Khu hành lễ tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9)
Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 là nơi yên nghĩ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.

NGỌC PHÚ (thực hiện)
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.