Ảnh và Video

Người dân háo hức khi hàng quán mở cửa phục vụ tại chỗ

12:57, 16/10/2021 (GMT+7)

ĐNO - Ghi nhận trong sáng đầu tiên hàng quán mở cửa phục vụ tại chỗ, niềm vui, nụ cười tỏa rạng trên khuôn mặt người bán, người mua.

Video: XUÂN SƠN - QUỲNH TRANG

Sáng nay 16-10, nhiều chủ hộ kinh doanh hàng ăn uống hồ hởi đón khách phục vụ tại quán sau khoảng thời gian chỉ bán đồ mang về. Chủ các quán ăn, uống không giấu niềm phấn khởi. Mặc dù trời mưa khiến người dân chưa ra đường nhiều, hàng quán chưa đạt doanh số như mong đợi, nhưng được bán hàng trở lại khiến ai cũng cảm thấy vui.

Chủ quán mỳ Quảng trên đường Đỗ Bá, quận Ngũ Hành Sơn, chia sẻ: “Dịch bệnh khiến đời sống của mọi người đều bị ảnh hưởng. Giờ chúng tôi vui vì được đón khách trở lại. Tôi tin với việc người dân ngày càng được tiêm phủ kín 2 mũi vắc-xin thì sớm muộn sẽ đẩy lùi dịch bệnh”.

Tại quán cơm hến Thanh (119 Huỳnh Thúc Kháng), từ 4 giờ sáng, các nhân viên đã có mặt để tranh thủ đi mua một số nguyên liệu còn thiếu. “Nghe tin được mở bán tại chỗ, tôi mừng đến mất ngủ. Từ chiều qua, chúng tôi cùng nhau dọn dẹp để mai bán lại. Mặc dù đã bán mang về hơn nửa tháng nay, nhưng món ăn của quán chủ yếu ăn tại chỗ mới đúng vị”, bà Nguyễn Thị Thanh, chủ quán nói.

Đối diện quán ăn của bà Thanh, nhân viên quán cà phê, giải khát 136 (136A Huỳnh Thúc Kháng) tất bật phục vụ khách. Theo chủ quán Kiều Thị Mỹ Hiền, sau thời gian dài đóng cửa, việc dọn dẹp tương đối vất vả nhưng ai cũng háo hức khi được mở bán, có công ăn việc làm trở lại sau quãng thời gian dài.

“Hai năm nay, do dịch mà cơ sở phải đóng cửa hơn 4 lần. Đợt dịch này tôi cũng không bán mang về, vì không đủ chi phí để chi trả cho nhân viên do chỉ phục vụ 50% công suất, các nhân viên được phân chia theo ngày để làm việc”, bà Hiền bày tỏ.

Các quán cà phê dọc các tuyến đường trung tâm thành phố như Nguyễn Chí Thanh, Yên Bái, Lê Duẩn tấp nập khách vào, ra. Những vị khách đều cảm thấy vui khi được ngồi thưởng thức đồ uống tại chỗ. Một số khách hàng hẹn một, hai người bạn ra nói chuyện, bàn bạc công việc sau quãng thời gian dài ở nhà.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận sáng nay:

Một quán bún trên đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê mở cửa từ sáng sớm để đón khách. Ảnh: XUÂN SƠN
Một quán bún trên đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê mở cửa từ sáng sớm để đón khách. Quán thực hiện bố trí chỗ ngồi bảo đảm giãn cách đúng quy định. Ảnh: XUÂN SƠN
Một quán cà phê trên đường Phan Bội Châu, phường Thạch Quang, quận Hải Châu yêu cầu khách khai báo y tế thông qua mã QR Code từ ứng dụng PC Covid hoặc DanangSmartCity. Ảnh: XUÂN SƠN
Một quán cà phê trên đường Phan Bội Châu, phường Thạch Thang, quận Hải Châu yêu cầu khách khai báo y tế thông qua mã QR Code từ ứng dụng PC Covid hoặc DanangSmartCity. Ảnh: XUÂN SƠN
Nhiều người đã có thẻ xanh Covid. Ảnh: XUÂN SƠN
Nhiều người đã có thẻ xanh Covid. Ảnh: XUÂN SƠN
Mặc dù thời tiết thành phố đang mưa nhưng người dân vẫn ra đường tận hưởng không khí
Mặc dù trời mưa nhưng người dân vẫn đến quán cà phê thưởng thức tại chỗ. Ảnh: QUỲNH TRANG 
Người bán quán ăn tuân thủ việc mang khẩu trang khi bán hàng. Ảnh: XUÂN SƠN
Người bán quán ăn tuân thủ việc mang khẩu trang khi bán hàng. Ảnh: XUÂN SƠN
Các gia đình tranh thủ đưa nhau đi ăn quán, tận hưởng niềm vui ngày cuối tuần.
Các gia đình tranh thủ đưa nhau đi ăn quán, tận hưởng niềm vui ngày cuối tuần. Ảnh: QUỲNH TRANG 

 QUỲNH TRANG - XUÂN SƠN

.