Ảnh và Video

Dạy tiếng Việt miễn phí cho người nước ngoài

15:40, 23/08/2022 (GMT+7)

ĐNO - Cứ hai tuần một lần, chị Nguyễn Thị Hoài An - chủ nhiệm Câu lạc bộ “Learn Vietnamese with An Nam” vẫn đều đặn tổ chức lớp học miễn phí cho người nước ngoài ở Việt Nam, thu hút nhiều người nước ngoài và người địa phương tham gia.

Video: QUỐC CƯỜNG

Đối tượng tham gia của Câu lạc bộ thường là những người nước ngoài đang sinh sống, tham quan, du lịch tại Đà Nẵng. Nội dung hoạt động xoay quanh việc chia sẻ và tập nói những từ đơn giản bằng tiếng Việt như: cách để gọi một món ăn, cách hỏi đường, tên đồ dùng hằng ngày... Hoạt động này nhằm giúp người tham dự  sớm hòa nhập cuộc sống ở Việt Nam, hiểu hơn về văn hóa, con người ở địa phương.

Chị An chia sẻ, người nước ngoài rất thích tìm hiểu văn hóa khi đến Việt Nam. Chị cảm thấy rất vui vì cảm nhận được sự yêu thích của những người tham gia và tự hào về tiếng “mẹ đẻ" của mình.

Bằng sự nhiệt tình, tận tâm của mình, lớp học của chị thu hút đông người nước ngoài và người địa phương tham gia. ”Đây là lần đầu tiên mình tới Đà Nẵng và cảm thấy rất thích khi tham dự lớp học của chị An. Thông qua buổi học, mình đã hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực cũng như lối sống của người địa phương”, anh Kevin He, du khách từ Canada cho biết.

Lớp chọn thường diễn ra ở những quán cà phê Soncha Roastery (K21/20 Ông Ích Khiêm, Hải Châu) hoặc những nơi có không gian mở, để mọi người đều cảm thấy thoải mái khi tham dự.
Lớp học thường diễn ra ở quán cà phê Soncha Roastery (K21/20 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu) hoặc những nơi có không gian mở, để mọi người đều cảm thấy thoải mái khi tham dự.
Anh Dmitrii Kitaev (33 tuổi, đến từ Nga) là thành viên tham dự thường xuyên của Câu lạc bộ.
Anh Dmitrii Kitaev (33 tuổi, đến từ Nga) là thành viên tham dự thường xuyên của Câu lạc bộ.
Người tham gia sẽ được bắt đầu bằng những câu, từ đơn giản trước.
Người tham gia sẽ được bắt đầu bằng những câu, từ đơn giản trước.
Được dạy tiếng Việt, chia sẻ văn hóa của địa phương cho người nước ngoài chính là niềm cảm hứng của chị Nguyễn Thị Hoài An.
Được dạy tiếng Việt, chia sẻ văn hóa của địa phương cho người nước ngoài là niềm vui của chị Nguyễn Thị Hoài An.

QUỐC CƯỜNG

 

.