'Thước phim hy vọng' - cộng đồng thiện nguyện của các bạn trẻ Đà Nẵng

.

ĐNO - Một ngày cuối năm, có dịp được gặp các thành viên của nhóm "Thước phim hy vọng", cộng đồng thiện nguyện của các bạn trẻ ở Đà Nẵng kể về những kỷ niệm trong năm vừa qua. Vui có, buồn có, khó khăn có, nhưng những điều đó đã góp phần hoàn thiện bản thân và giúp các bạn trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Được thành lập vào năm 2021, “Thước phim hy vọng" là dự án thiện nguyện với tinh thần lan tỏa sức mạnh của truyền thông, tạo cầu nối, ký gửi những yêu thương của miền xuôi đến với bà con vùng cao kém may mắn, còn nhiều khó khăn.  

Lần đầu gặp chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, quản lý của dự án “Thước phim hy vọng", thật ngạc nhiên vì tuổi còn quá trẻ, nhưng lại chứa đầy những ý tưởng táo bạo, truyền cảm hứng cho người đối diện.

“Bằng dự án thiện nguyện này, mình hy vọng tạo dựng cộng đồng cho các bạn trẻ ở Đà Nẵng thích thiện nguyện. Thông qua đó, giúp các bạn có thêm trải nghiệm, khám phá bản thân, trưởng thành và tìm được niềm vui trong cuộc sống", chị Ngọc chia sẻ.

Chị Đoàn Ngọc Yến Nhi (sinh viên Trường Đại học kinh tế, Đại học Đà Nẵng) tâm sự, là người hướng nội, ngại giao tiếp và khó để chia sẻ với người khác. Nhưng qua các chuyến đi thiện nguyện, tiếp xúc được nhiều mảnh đời khó khăn, tham dự các hoạt động ý nghĩa, chị cảm thấy bản thân đã thay đổi rất nhiều, không còn rụt rè và đồng cảm, tự tin hơn. 

Ấp ủ nhiều dự án thiện nguyện trong tương lai, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc hy vọng bằng những việc làm, mục tiêu thiết thực của dự án “Thước phim hy vọng” sẽ thu hút thêm nhiều bạn trẻ trên địa bàn thành phố cùng tham gia. 

Hành trình của dự án
Hành trình của dự án "Thước phim hy vọng" về với thôn 3, xã Trà Vinh (huyện Nam Trà My, Quảng Nam).
Chị Nguyễn Lê Quỳnh Nhi (bên trái) kể rằng, cả nhóm đã di chuyển bằng đường bộ hơn 10km từ điểm tập kết để đến với điểm làng.
Cả nhóm di chuyển bằng đường bộ hơn 10km từ điểm tập kết để đến với điểm làng.
Đây là hoạt động thứ 3 trong chuỗi hoạt động hướng về đồng bào vùng cao của dự án
Đây là hoạt động thứ 3 trong chuỗi hoạt động hướng về đồng bào vùng cao của dự án "Thước phim hy vọng".

 QUỐC CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.