Ảnh và Video

Cận Tết, ga-ra ô-tô đắt khách

10:18, 05/01/2023 (GMT+7)

ĐNO - Thời điểm này, tại nhiều ga-ra, xưởng dịch vụ bảo dưỡng ô-tô tại địa bàn thành phố đang đón lượng khách tăng đáng kể, chủ yếu khách hàng lựa chọn những dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Quý Mão 2023.

Ông Bùi Dương Tuấn, chủ ga-ra ô-tô tải Dương Tuấn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho biết, càng về cận Tết Nguyên đán, lượng khách tới ngày một đông. Cửa hàng đã dự liệu vấn đề này từ rất sớm nên các phương án phục vụ đã được chuẩn bị kỹ ngay đầu tháng 1-2032.

“Từ đầu tháng, tôi đã tuyển dụng thêm một số nhân viên kỹ thuật chuyên vệ sinh nội thất, sơn, bảo dưỡng ô-tô nhằm tránh tình trạng quá tải. Cho nên, kể cả khối lượng xe đổ về nhiều thì ga-ra vẫn bảo đảm không để ùn ứ, quá khả năng phục vụ”, ông Tuấn nói.

 

Nhu cầu người dân tăng cao khiến nhiều ga-ra ô-tô thời điểm này đã chật kín xe.
Nhu cầu sửa xe tăng cao khiến nhiều ga-ra ô-tô thời điểm này đã chật kín xe. Trong ảnh: Ga-ra ô-tô Đại Dương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) trong sáng ngày 5-1-2023. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Nhu cầu bảo dưỡng tại nhiều ga-ra ô-tô tư nhân đông nhưng vẫn chưa xuất hiện tình trạng quá tải. Tuy nhiên tại các xưởng bảo dưỡng ô-tô chính hãng đã xuất hiện tình trạng chủ xe phải xếp hàng chờ đợi lâu.

Anh Đoàn Văn Hữu, chủ ga-ra Đại Dương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho hay, khách hàng chủ yếu mang xe tới bảo dưỡng, thay nhớt, lọc nhớt...

Lượng xe tăng đều, nhưng không còn xuất hiện tình trạng các xe chen chúc. Một phần xuất phát từ việc các ga-ra đã có nhiều kinh nghiệm từ việc xử lý xe vào đợt bão, lũ vừa qua. Mặt khác, các ga-ra đã đầu tư vào máy móc, linh kiện nhằm kiểm tra, xử lý xe nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ông Đinh Văn Ba, Trưởng đại diện Hiệp hội vận tải ô-tô Đà Nẵng cho rằng, thời điểm cận Tết nên nhu cầu đưa ô-tô đi bảo dưỡng xe tăng vọt. Một phần nguyên nhân là do xe hết hạn đăng kiểm cần phải bảo dưỡng xe để có thể thông qua, một phần khác từ việc nhu cầu đi xa về quê đón Tết của nhiều gia đình mong muốn bảo dưỡng để có những chặng hành trình an toàn. 

Tuy nhiên vẫn có tình trạng quá tải, ùn ứ xe cần sửa chữa, bảo hành như trường hợp anh Trần Minh Tâm (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) chia sẻ, mấy hôm trước anh được phía đại lý Hyundai Sông Hàn gọi nhắc mang xe qua để bảo dưỡng dịch vụ theo lịch đặt trước, nhưng khi anh đi tới xưởng thì thấy lượng xe quá đông, không biết khi nào mới tới lượt của mình.

Trong khi nhu cầu của anh Tâm chỉ là thay lọc gió, nhớt và lọc nhớt mà phải chờ đợi tới trưa hoặc chiều thì mới được lấy xe về để đi, điều này trực tiếp ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của anh.

“Lịch hẹn bảo dưỡng xe đã có sẵn trên ứng dụng, nếu thấy xe hẹn ngày đó đông quá thì phía xưởng phải linh động khách hẹn ngày khác chứ không nên để xe nhiều mà vẫn gọi khách tới bảo dưỡng, thay sửa để rồi bị quá tải”, anh Tâm nói.

Những nhân viên kỹ thuật tại các ga-ra đang phải hoạt động tối đa công suất để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Nhân viên kỹ thuật tại các ga-ra đang phải hoạt động tối đa công suất để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Các dịch vụ về bảo dưỡng, chăm sóc xe được nhiều khách hàng lựa chọn.
Các dịch vụ về bảo dưỡng, chăm sóc xe được nhiều khách hàng lựa chọn.
Vẫn còn một lượng ít xe cần sửa còn tồn lại trong đợt bão lũ tháng 10-2022.
Vẫn còn một lượng ít xe cần sửa còn tồn lại trong đợt bão lũ tháng 10-2022.
Các chủ ga-ra cho biết dịch vụ cách âm gầm cũng được ưa chuộng bởi nhiều chủ xe mới.
Các chủ ga-ra cho biết dịch vụ cách âm gầm cũng được ưa chuộng bởi nhiều chủ xe mới.
Tuy lượng xe khá đông nhưng khách hàng không phải chờ đợi quá lâu để nhận được xe vì thời gian khám, chữa, bảo dưỡng tới nay đã trở nên nhanh chóng.
Tuy lượng xe khá đông, nhưng khách hàng không phải chờ đợi quá lâu để nhận được xe vì thời gian khám, chữa, bảo dưỡng tới nay đã trở nên nhanh chóng.

CHIẾN THẮNG

 
.