Nhân dân đồng lòng hiến đất, mở đường tại xã Hòa Ninh

.

ĐNO - Với 6.000m2 diện tích mặt bằng được người dân đồng thuận hiến đất, công tác triển khai thi công các tuyến đường giao thông nội đồng và giao thông kiệt hẻm năm 2023 tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang đang được khẩn trương hoàn thành. Đến nay, 7/8 tuyến đường đã được địa phương hoàn thành việc thi công, mở rộng.

Video: QUỐC CƯỜNG - VIỆT ÂN
Một trong tám con đường được xã Hòa Ninh vận động nhân dân hiến đất làm đường vừa được đưa vào sử dụng từ trên cao.
1 trong 8 con đường được xã Hòa Ninh vận động nhân dân hiến đất làm đường vừa được đưa vào sử dụng nhìn từ trên cao.

Trước đây, tuyến đường giao thông kiệt hẻm tại thôn Mỹ Sơn (tuyến Ao Cá) chỉ rộng 2,5-3m. Suốt nhiều năm qua, con đường này luôn trong tình trạng "nắng bụi, mưa bùn", ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.

Để cải thiện tình trạng này, UBND xã Hòa Ninh đã triển khai kế hoạch thi công, cải tạo, mở rộng các tuyến đường giao thông nội đồng và giao thông kiệt hẻm trên địa bàn. Theo đó, địa phương nhiều lần tổ chức họp dân, tuyên truyền, vận động và kêu gọi sự chung tay đóng góp của toàn thể bà con trong việc cải tạo đường giao thông.

Ông Hoàng Nghĩa Thọ, người dân thôn Mỹ Sơn (xã Hòa Ninh) hào hứng chia sẻ, con đường mới khang trang, rộng rãi là điều mong đợi của nhiều người dân tại thôn. Vì thế, khi địa phương tuyên truyền, vận động, người dân nhận thấy nhiều lợi ích của việc mở đường đối với sự phát triển của xã nên rất đồng tình trong việc hiến đất.

"Từ đường nhỏ được mở rộng thành đường 5m nên ai cũng vui mừng. Chúng tôi rất cảm ơn vì địa phương rất có trách nhiệm và theo sát hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân để tuyến đường được hoàn thiện và khang trang bây giờ", ông Thọ phấn khởi nói.

Ông Nguyễn Phú Kiểm, Trưởng thôn Mỹ Sơn cho biết, năm 2023, trên địa bàn thôn có 2 tuyến đường giao thông kiệt, hẻm được chọn triển khai thi công, mở rộng với tổng diện tích 825m. Đối với chủ trương hiến đất mở đường, đây là phong trào được nhân dân hưởng ứng nhiều năm qua nhằm góp phần thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới từ 2012 đến nay.

Do vậy, khi địa phương có chủ trương cải tạo, mở rộng đường, người dân rất đồng tình, ủng hộ; góp phần phát triển kinh tế chung địa phương cũng như mang lại nhiều lợi ích các hộ dân tại thôn.

Được biết, với sự đồng thuận cao, người dân tại xã Hòa Ninh đã bàn giao mặt bằng hiến đất, vật kiến trúc với tổng diện tích 6.000m2. Trong đó, vận động nhân dân hiến 600m2 đất ở, 5.400m2 đất nông nghiệp và nhân dân tự tháo dỡ 1.250m tường rào để hiến đất làm đường. Đồng thời, nhiều người dân còn đóng góp vốn đối ứng để làm đường theo tinh thần tự nguyện.

Theo ông Lê Đức Thương, Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, địa phương đang nỗ lực hoàn thiện tiêu chí hạ tầng giao thông để góp phần cùng với huyện Hòa Vang hoàn thành tiêu chuẩn đô thị loại 4 và phấn đấu lên thị xã vào năm 2025. Đồng thời rà soát bộ tiêu chí đô thị và xác định hạ tầng giao thông là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc phấn đấu lên phường của xã Hòa Ninh.

Để hoàn thành tiêu chí này, xã đã rà soát tất cả các tuyến đường cần mở rộng và tổ chức vận động với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, nhân dân đã hưởng ứng hiến đất mở đường và triển khai thi công, cải tạo, mở rộng 8 tuyến đường với tổng chiều dài 2.870m.

Theo UBND xã Hòa Ninh, kế hoạch, năm 2023 xã triển khai thi công 8 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài 2.870m, kinh phí xây dựng hơn 3 tỷ đồng.
Theo UBND xã Hòa Ninh, năm 2023 xã triển khai thi công 8 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài 2.870m, kinh phí xây dựng hơn 3 tỷ đồng.
Tiến độ thi công đang được gấp rút hoàn thành để đưa các tuyến đường mới vào hoạt động.
Tiến độ thi công đang được gấp rút hoàn thành để đưa các tuyến đường mới vào hoạt động.
Theo ông Lê Đức Thương, Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, sự thành công bước đầu trong việc làm đường giao thông kiệt hẻm ở các thôn là tín hiệu vui, tạo tiền đề để xã Hòa Ninh tiếp tục xây dựng kế hoạch, triển khai làm đường giao thông giai đoạn 2 trên địa bàn các thôn còn lại.
Sự thành công bước đầu trong việc làm đường giao thông kiệt hẻm ở các thôn là tín hiệu vui, tạo tiền đề để xã Hòa Ninh tiếp tục xây dựng kế hoạch, triển khai làm đường giao thông giai đoạn 2 trên địa bàn các thôn còn lại.

 QUỐC CƯỜNG - VIỆT ÂN

;
;
.
.
.
.
.