Quanh năm lo lắng tình trạng ngập lụt

.

ĐNO - Nhiều năm nay, nhiều hộ dân sống tại tổ 44, phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) gặp phải tình trạng ngập lụt mỗi khi có mưa. 

 

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An được biết, tình trạng người dân lấp đất khiến dòng nước tràn vào nhà dân là từ việc ông Nguyễn Đối cải tạo thửa đất của mình có số 447A (tờ bản đồ số 6) đã được cấp sổ đỏ.

"Trước đây, do dòng nước chảy trên núi xuống khiến phần đất ông Nguyễn Đối (phường Hòa An) bị xói lở nghiêm trọng. Vào năm 2019, sau khi thấy tình trạng đất bị ảnh hưởng, ông Đối đã cải tạo lại phần đất của mình dẫn đến dòng chảy bị chuyển hướng.

Ngoài ra, đất của hộ ông Đối nằm trong khu vực thi công dự án Vành đai phía Tây 2 nên hiện tại, phường cũng đã có báo cáo lên UBND quận Cẩm Lệ đưa ra những phương án giải quyết ổn thỏa giúp người dân an cư lạc nghiệp", ông Sử cho biết thêm.

Mới đây, sau khi nhận đơn kiến nghị từ UBND xã Hòa Phát về vụ việc, các bên liên quan đã tổ chức một cuộc họp để xử lý tại trụ sở UBND xã Hòa Phát. 

Trong buổi họp, nhiều hộ trú tại tổ 44, phường Hòa Phát cho biết, từ năm 2011, hiện trạng dòng nước chảy xuống đường đi lại trong xóm, nhưng sau đó dòng chảy bị lấp nên nước tràn vào nhà, gây sạt lở phần móng... Hiện tại, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng ở đây mong muốn khắc phục mương về hiện trạng cũ. Được biết, đất xây nhà của nhiều hộ dân sống ở tổ 44 chưa được cấp sổ đỏ. 

Sau khi tổ chức buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Vân, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Phát đưa ra ý kiến đề nghị các hộ dân tại tổ 44 đang làm nhà trên đất màu giữ nguyên hiện trạng, không được cơi nới nhà cửa. Đến mùa mưa bão, liên hệ phường để được di dời đến nơi an toàn.

Báo Đà Nẵng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Một đoạn con mương bị lấp đất khiến dòng chảy thay đổi hướng tràn vào nhà dân khi có mưa.
Một đoạn con mương bị lấp đất khiến dòng chảy thay đổi hướng tràn vào nhà dân khi có mưa.
Tình trạng ngập lụt xảy ra triền miên.
Tình trạng ngập lụt xảy ra triền miên.

 B.L

;
;
.
.
.
.
.