Cần biết

Mua sắm cuối tuần

Bút tẩy nhanh vết bẩn quần áo

10:57, 11/03/2017 (GMT+7)

Bộ quần áo bạn đang mặc vô tình dính những vết bẩn từ cà-phê, trà sữa, rượu, thức ăn hay nước sốt, bùn đất… mà không có cách nào thuận tiện nhất để làm sạch. Nhưng một thiết bị nhỏ sẽ giúp sự cố được khắc phục nhanh chóng.

Trước nhu cầu của người tiêu dùng, thị trường đã xuất hiện sản phẩm bút tẩy vết bẩn quần áo có kiểu dáng như một cây bút lông có thể sử dụng mọi nơi và mang lại hiệu quả. Đi kèm với nhãn hàng bột giặt Tide là bút tẩy Tide đang được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện dụng và cách dùng đơn giản, giá chỉ khoảng 100.000 đồng/cây tùy theo dung tích (10 - 20ml/cây). Người dùng chỉ cần ấn đầu bút tẩy để đổ dung dịch tẩy lên vết bẩn cần làm sạch; sau đó, dùng đầu bút chà lên bề mặt cho vết bẩn tan dần. Dùng khăn giấy hoặc vải khô đặt lên bề mặt thấm cho đỡ ướt. Song, đó chỉ là giải pháp tình thế, khi về nhà cần giặt lại ngay.

Một loại bút tẩy khác có công dụng tương tự là Đông Á 002 (Sen hồng) theo công nghệ của Hàn Quốc. Loại bút này bằng nhựa được sản xuất tại Hồng Kông, có kích thước khoảng 13cm x 1cm, chiều dài như một cục tẩy 5cm, trọng lượng chỉ 36gram, khả năng làm sạch nhanh và cách sử dụng dễ dàng như làm ướt chỗ cần làm sạch, sau đó dùng bút tô lên vết bẩn, dùng khăn ướt lau lại vài lần cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn.

Hàng nhập khẩu từ Mỹ còn có nhãn hiệu Clorox, giá khoảng 300.000 đồng/cây. Đây là một trong những nhãn hiệu được đánh giá cao tại Mỹ và được xuất khẩu sang nhiều nước. Với chức năng tẩy vết bẩn quần áo, sản phẩm được thiết kế gọn nhẹ, không quá rườm rà về hình thức. Theo nhà sản xuất, khắc phục những kiểu giặt tẩy thông thường như phải ngâm quần áo trong thuốc tẩy, vừa mất thời gian, vừa dễ làm hỏng vải hoặc loang màu; thay vào đó, người dùng chỉ cần xử lý đúng chỗ bị vấy bẩn một cách hiệu quả, ngay cả với những vết bẩn “cứng đầu”. Sau khi dùng bút tẩy, giặt lại quần áo như bình thường. Hãng sản xuất cũng khuyến cáo không quá lạm dụng bút tẩy cho các loại vải dễ bay màu hay cần bảo quản kỹ như len, tơ lụa, đồ da... Trong quá trình tẩy, cần cẩn thận để tránh bị dây vào mắt. Trường hợp bị vào mắt, rửa sạch mắt bằng nước sạch 15 phút.

Tuy nhiên, sản phẩm dù có những tiến bộ nhưng không hẳn là đánh sạch tất cả các vết bẩn như vết dầu mỡ đậm đặc, vết bút mực... nhanh chóng. Ngoài ra, người sử dụng cần lưu ý, với các loại vải bằng chất liệu mỏng như gấm, lụa, tơ tằm, không nên tẩy kiểu này bởi rất dễ làm hỏng quần áo. Để bảo đảm hiệu quả tiếp xúc của bút, mỗi khi dùng xong phải lau, chùi rửa đầu bút cho sạch để dùng những lần sau.

Không chỉ dừng lại ở những cây bút “thông minh” nhưng chưa thực sự tối ưu, một dòng sản phẩm khá nổi tiếng của thương hiệu Sharp mang tính cao cấp hơn hẳn, đó là thiết bị tẩy rửa cầm tay bằng sóng siêu âm (Ultrasonic Washer UW-A1V). Việc sử dụng sóng siêu âm trong việc giặt tẩy các vết bẩn trên quần áo thực sự là điều mới mẻ.

Đặc biệt, đối với những chất liệu vải cao cấp hoặc những chất liệu vải dễ bị hư hại khi làm sạch theo cách thông thường thì thiết bị tẩy rửa này thực sự là giải pháp hiệu quả. Với kích thước chỉ 16,8cm chiều cao, 4cm bề ngang và trọng lượng 230g, thiết bị này tiện lợi khi mang ra ngoài cũng như sử dụng ngay tại nhà. Sản phẩm sử dụng cổng sạc USB, sau 3 phút sử dụng sẽ tự động tắt để bảo đảm an toàn, tránh trường hợp người tiêu dùng quên tắt thiết bị có thể gây ra lãng phí pin khi không cần thiết. Giá của sản phẩm khá cao, hiện ở mức 2,5 triệu đồng/cây.

DIỆP NHƯ

.