Coca-Cola Việt Nam đầu tư 5 triệu đô la Mỹ nâng cấp nhà máy Đà Nẵng

.

Vừa qua tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) đã tổ chức buổi lễ chính thức đưa vào vận hành nhà kho mới và hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp với tổng đầu tư lên đến 5 triệu đô la Mỹ. Đây được xem như cột mốc đánh dấu sự kiện hoàn thành gói đầu tư mở rộng 300 triệu đô la Mỹ tại Việt Nam giai đoạn 2013-2016 và là minh chứng cho những cam kết của Coca-Cola trong mục tiêu đầu tư bền vững, phát triển kinh doanh song song với nỗ lực mang đến giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Nhà kho mới được đưa vào hoạt động hướng đến mục tiêu tự động hóa và tiết kiệm năng lượng.
Nhà kho mới được đưa vào hoạt động hướng đến mục tiêu tự động hóa và tiết kiệm năng lượng.

Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong việc giao lưu thương mại và tài chính, góp phần phát triển kinh tế quốc gia nói chung và miền Trung nói riêng. So với hai thành phố có lịch sử lâu đời và tăng trưởng kinh tế nhanh nhất ở Việt Nam là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, thì Đà Nẵng, với trên 100 năm hình thành và phát triển, đã và đang có nhiều lợi thế để trở thành trung tâm đô thị mới, thông minh đặc trưng của thế kỷ 21. Tính đến nay, Đà Nẵng được đánh giá là một thành phố có sự chuyển mình vượt bậc, tuy vậy, để vươn lên vị thế hàng đầu đất nước và trong khu vực, thành phố cần có sự chung tay góp sức của các cá nhân và tổ chức nhằm đẩy mạnh chiến lược phát triển bền vững trong tương lai.

Những nỗ lực phát triển song hành cùng thành phố Đà Nẵng

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: “Với định hướng trở thành một trong những đô thị lớn nhất của cả nước, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế, Đà Nẵng cũng rất quan tâm đến vấn đề môi trường. Lãnh đạo thành phố luôn khuyến khích và yêu cầu các tổ chức/doanh nghiệp chú trọng giữ gìn môi trường sống lành mạnh, tích cực”.

Là một trong những động thái nhằm thể hiện cam kết phát triển bền vững cùng thành phố Đà Nẵng, chú trọng đề cao chất lượng môi trường theo định hướng được đề ra, Coca-Cola Việt Nam đã đưa vào vận hành nhà kho mới và hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp hiện đại, tiên tiến.

Tổng số tiền đầu tư cho dự án ước tính lên đến 5 triệu đô la Mỹ, nằm trong gói dự án đầu tư mở rộng 300 triệu đô la Mỹ giai đoạn 2013-2016 của Coca-Cola tại Việt Nam.

Cụ thể, nhà kho được xây mới với diện tích 4.800m2, sức chứa 4.000 pallet và có thể nâng cấp lắp đặt kho thông minh với sức chứa tăng lên đến 8.000 pallet. Nhà kho được lắp đặt hệ thống đèn LED nhằm tiết kiệm năng lượng và hệ thống kiểm soát xe ra vào xuất nhập hàng tự động.

Hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp với các thiết bị hiện đại và kỹ thuật tiên tiến.
Hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp với các thiết bị hiện đại và kỹ thuật tiên tiến.

Đáng chú ý trong dự án đầu tư lần này là hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp với công nghệ xử lý vi sinh nước thải bằng phương pháp lọc màng hiện đại (Công nghệ MBR - Bể lọc sinh học bằng màng) cùng những ưu điểm vượt trội, đảm bảo chất lượng nước thải thuộc cấp độ A sau khi thải ra môi trường.

Hệ thống xử lý nước thải có công suất thiết kế là 1.000m3/ngày đêm (có thể nâng cấp lên 1.500m3/ngày đêm) được lắp đặt giảm tiếng ồn, kiểm soát và theo dõi tự động, giúp tối ưu hóa năng lượng điện sử dụng. Các thông số kỹ thuật và chất lượng nước thải đều được chuyển đến phòng điều khiển trung tâm online để lưu trữ và đồng bộ, đảm bảo chất lượng nước thải đạt yêu cầu.

Cam kết phát triển bền vững không gói gọn trong phạm vi sản xuất

Là một doanh nghiệp hoạt động bền vững tại thành phố Đà Nẵng, bên cạnh yêu cầu tiên quyết về đầu tư trang thiết bị, nâng cấp nhà xưởng sản xuất để đạt được những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, Coca-Cola đồng thời thực hiện nhiều dự án mang ý nghĩa cộng đồng, hướng đến xây dựng môi trường sống xanh sạch cho người dân.

Nổi bật tại sự kiện, lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Coca-Cola Việt Nam và Trường Đại học Công nghiệp đã được diễn ra với mục tiêu mang nguồn nước uống sạch, an toàn đến học sinh các trường THCS và THPT trong thành phố. Dự án cung cấp và lắp đặt 65 hệ thống lọc nước uống cho các trường học với giá trị lên đến 520.000 đô la Mỹ.

Lễ ký kết mang nguồn nước uống sạch cho các trường học tại thành phố Đà Nẵng.
Lễ ký kết mang nguồn nước uống sạch cho các trường học tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Calin Dragan - Chủ tịch Coca-Cola thị trường ASEAN và Trung Đông chia sẻ trong suốt thời gian phát triển kinh doanh, Coca-Cola không định nghĩa mình đơn thuần là một doanh nghiệp hoạt động vì lợi nhuận, mà là một nhà đầu tư dài hạn, một công dân có trách nhiệm trong việc chung tay xây dựng nền kinh tế-xã hội Việt Nam.

Doanh nghiệp thấu hiểu việc tăng cường đầu tư cho hoạt động sản xuất kinh doanh gắn liền với tiêu chí tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường là vô cùng quan trọng. Từ những ngày đầu đặt nhà máy sản xuất tại Đà Nẵng cho đến nay, Coca-Cola luôn chú trọng đầu tư vào các dự án nhằm bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, đi đôi với phát triển các lĩnh vực văn hóa-xã hội, bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng đời sống người dân, hướng đến trở thành thành phố thông minh là định hướng phát triển bền vững của Đà Nẵng. Nhận thức được tầm quan trọng trong việc chung tay gìn giữ và phát triển thành phố, Coca-Cola không ngừng sáng tạo, thực hiện những động thái tích cực, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Những nỗ lực của Coca-Cola đã và đang từng bước mang lại những thay đổi ý nghĩa cho đời sống người dân, nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của chính quyền thành phố như phát biểu của ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng:“Chúng tôi đánh giá cao những cam kết của Coca-Cola, với gần 20 năm đồng hành cùng thành phố, trong việc xây dựng các mục tiêu đầu tư bền vững và dài hạn cả về kinh tế lẫn việc đem lại môi trường sống chất lượng hơn cho cộng đồng. Đó là việc làm đáng ghi nhận và cần tiếp tục phát huy”.

 

;
.
.
.
.
.