Cần biết

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017-Cơ hội cho Đà Nẵng xúc tiến đầu tư, thương mại với các Doanh nghiệp Úc

16:53, 04/12/2017 (GMT+7)

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã mở ra nhiều cơ hội tăng cường hợp tác quốc tế cho thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là với các doanh nghiệp thuộc các nền kinh tế thành viên APEC.

Trong thời gian Tuần lễ Cấp cao (TLCC), bên cạnh phối hợp triển khai các hoạt động của nước chủ nhà APEC 2017, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã gặp gỡ nhiều doanh nghiệp tiềm năng, góp phần khai thông con đường tiếp cận với các thị trường đầu tư, thương mại lớn.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - ông Hồ Kỳ Minh trao quà lưu niệm cho đại diện Công ty TNHH Tiến Thịnh Migration & Investment Consulting
Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - ông Hồ Kỳ Minh trao quà lưu niệm cho đại diện Công ty TNHH Tiến Thịnh Migration & Investment Consulting

Một trong những cuộc tiếp xúc như vậy là buổi làm việc giữa lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố với đại diện Công ty TNHH Tiến Thịnh Migration & Investment Consulting, doanh nghiệp hoạt động tại Úc do người gốc Việt sáng lập và điều hành. Buổi làm việc do Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng tổ chức với sự giới thiệu, kết nối của Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao.

Úc là quốc gia có nhu cầu nhập khẩu lớn về hàng hóa trong khu vực châu Á –Thái Bình Dương và là một trong những thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Đầu tư sang Úc có nhiều thuận lợi, trong đó có chính sách đầu tư rõ ràng minh bạch, sự hỗ trợ và kết nối doanh nghiệp cho nhà đầu tư đạt điều kiện, chính sách mở cửa giao thương ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Úc. Tuy nhiên, việc xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam sang Úc vẫn còn gặp nhiều trở ngại, trong đó phải kể đến thủ tục nhập khẩu còn rườm rà, gây khó cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp Việt Nam chưa nắm rõ quy trình xuất khẩu sang Úc, thiếu kiến thức và trải nghiệm thực tế tại thị trường Úc.

Tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc Phát triển Kinh doanh khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Công ty TNHH Tiến Thịnh Migration & Investment Consulting, bày tỏ: “Tiến Thịnh International rất vinh dự được gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Tôi mong muốn được góp phần vào mục tiêu xúc tiến thương mại, đưa doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng tiến đến thị trường mới – Australia nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời tìm kiếm và là cầu nối cho các nhà đầu tư Úc đến Đà Nẵng kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, khách sạn,… giới thiệu các quỹ đầu tư startup, tư vấn cho vườn ươm trong cộng đồng khởi nghiệp để nâng đỡ, gây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi tại thành phố Đà Nẵng, từ đó tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và Úc.”

Công ty Tiến Thịnh International hướng dẫn đoàn Doanh nghiệp tham gia Tuần lễ Thương mại Thực phẩm và Đồ uống (Food and Beverage Trade Week) lớn nhất Australia đã diễn ra tại thành phố Melbourne, bang Victoria, thu hút sự tham gia của 120 doanh nghiệp địa phương, cùng đại diện các công ty đến từ 19 quốc gia.
Công ty Tiến Thịnh International hướng dẫn đoàn Doanh nghiệp tham gia Tuần lễ Thương mại Thực phẩm và Đồ uống (Food and Beverage Trade Week) lớn nhất Australia đã diễn ra tại thành phố Melbourne, bang Victoria, thu hút sự tham gia của 120 doanh nghiệp địa phương, cùng đại diện các công ty đến từ 19 quốc gia.

Thể hiện sự quan tâm đến các cơ hội hợp tác được mở ra, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng - ông Hồ Kỳ Minh cho biết: “Úc là một trong những thị trường được thành phố Đà Nẵng rất quan tâm trong việc xúc tiến đầu tư và thương mại. Tuy nhiên đến nay thành phố vẫn gặp khó khăn khi tiếp cận thị trường này do chưa có được một đầu mối tại Úc để tư vấn, hỗ trợ trong các hoạt động xúc tiến. Hy vọng Công ty TNHH Tiến Thịnh Migration & Investment Consulting, với lãnh đạo là người gốc Việt, sẽ giúp cho thành phố quảng bá môi trường đầu tư đến các doanh nghiệp Úc và kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên.” Ngay tại buổi làm việc, ông Hồ Kỳ Minh đã giao nhiệm vụ cho Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư giữ liên hệ với Công ty, cung cấp thông tin để quảng bá môi trường đầu tư của thành phố và phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại tại Úc và tại Đà Nẵng. Ông Minh cũng giao Sở Ngoại vụ làm đầu mối kết nối hợp tác giữa Công ty và thành phố trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Tiến Thịnh International hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai khảo sát thị trường Úc
Tiến Thịnh International hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai khảo sát thị trường Úc

Công ty TNHH Tiến Thịnh Migration & Investment Consulting (Tiến Thịnh International) có trụ sở chính tại Úc và văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các gói dịch vụ trong lĩnh vực tư vấn di trú, đầu tư và kinh doanh Úc. Các hoạt động xúc tiến thương mại song phương chủ yếu là cung cấp dịch vụ xúc tiến thương mại giữa hai nước Việt – Úc, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thành lập công ty tại Úc, tổ chức các hoạt động, sự kiện kết nối giao thương, cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ sang Úc. Đồng thời, Tiến Thịnh International cũng đảm nhiệm vai trò giới thiệu, kết nối các đối tác kinh doanh, khách hàng và nhà cung cấp uy tín tại Úc với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn đến Việt Nam để góp phần giúp doanh nghiệp Việt Nam có được nhiều thuận lợi trong quá trình xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Úc.

Tiến Thịnh International là hội viên của 2 Hiệp hội lớn NSW Business Chamber và Auscharm, đứng vai trò là cầu nối giữa 2 hiệp hội để hỗ trợ và kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và Úc, đặc biệt, tất cả đều có sự hỗ trợ từ chính phủ Úc.

Sắp tới Tiến Thịnh International sẽ phối hợp với Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng tổ chức buổi tọa đàm "XÚC TIẾN PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ THỊ TRƯỜNG AUSTRALIA vào lúc 9:00 ngày 14/12/2017 tại Phòng họp Mỹ Khê – Mường Thanh Grand Đà Nẵng - Số 962 đường Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Quý Doanh nghiệp tại Đà Nẵng đăng ký tham gia xin vui lòng liên hệ để được tư vấn:

Công ty TNHH Tiến Thịnh Migration & Investment Consulting

Website: ttimigration.com.au

Fanpage: https://www.facebook.com/TienThinhInternational

Địa chỉ tại Việt Nam: Suite 1702, Lầu 17, Ruby Tower, 81 Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 1800 2069

.