Điện lực Hải Châu tư vấn an toàn điện và tuyên tuyền phòng chống cháy nổ tại các chợ trên địa bàn

.

Khi mùa nắng nóng bắt đầu diễn ra, nguy cơ về cháy nổ rất dễ xảy ra bắt nguồn từ hệ thống điện chưa đảm bảo an toàn, việc sử dụng thiết bị quá công suất cho phép dẫn đến mất an toàn điện và có nguy cơ cháy nổ.

Hưởng ứng “Tháng cao điểm an toàn điện, phòng chống cháy nổ sử dụng điện trong nhân dân”, vừa qua, Điện lực Hải Châu đã phối hợp với Công an PCCC số 1 đến làm việc tại một số chợ trên địa bàn về công tác an toàn điện và phòng chống cháy nổ, các nguy cơ có thể xảy ra. Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã kết hợp tiến hành kiểm tra hệ thống điện tổng và hệ thống điện của từng căn hộ, ki-ốt, nhắc nhở Ban quản lý khu chung cư và ban quản lý các chợ tăng cường công tác kiểm tra hệ thống điện tại cơ sở, kịp thời phát hiện các dấu hiệu chạm, chập và có biện pháp khắc phục đề phòng các nguy cơ chạm chập gây cháy, nhất là trong mùa nắng nóng lượng điện năng sử dụng rất lớn, nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao. Thường xuyên nhắc nhở các hộ gia đình sống trong khu chung cư, các tiểu thương kinh doanh tại chợ nâng cao tinh thần trách nhiệm, không được câu móc thêm các thiết bị điện tránh gây quá tải hệ thống điện, tắt tất cả các thiết bị điện khi không sử dụng, tăng cường công tác bảo vệ để kịp thời phát hiện xử lý các sự cố cháy, nổ.

Kết hợp với công tác tuyên truyền, Điện lực đã thực hiện tư vấn việc sử dụng điện an toàn và phát phát tờ rơi phòng chống tai nạn điện trong nhân dân đến các tiểu thương tại các chợ nhằm nâng cao kiến thức sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Qua buổi tuyên truyền, Đoàn công tác đã phần nào giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng về PCCC cho nhiều hộ tiểu thương tại các chợ, giúp bà con hiểu hơn và tích cực trong công tác bảo đảm an toàn PCCC.

;
.
.
.
.
.
.