Về Đà Nẵng xem show carnival nghệ thuật hoành tráng nhất từ trước đến nay

.

Với sự tham gia của 300 vũ công quốc tế trong những bộ trang phục lộng lẫy được thiết kế và thực hiện tỉ mỉ suốt nhiều tháng, “Yến tiệc Vua Mặt Trời” trở thành show carnival hoành tráng nhất từ trước tới nay tại khu du lịch hàng đầu Việt Nam Sun World Ba Na Hills.

Show carnaval mới nhất trên đỉnh Bà Nà biến Làng Pháp trên đỉnh núi Chúa trở thành đại cảnh cung điện Versailles nguy nga, tráng lệ do đức vua Louis XIV xây dựng. Trị vì nước Pháp trong suốt 72 năm, Louis XIV đã đưa triều đại của ông trở thành vương triều hùng mạnh và lâu dài nhất trong lịch sử châu Âu.

Ngoài tài thao lược, Louis XIV còn nổi tiếng là người đam mê nghệ thuật và thi ca. Nhờ có ông, nước Pháp đứng đầu thế giới về văn chương, nghệ thuật, chiến tranh và quản trị xứ sở. Nhà vua được thần dân ngợi ca với nhiều tên gọi: Louis XIV Vĩ Đại, Đại Vương Louis và phổ biến nhất là Vua Mặt Trời.

Bằng quyết định thay đổi chế độ phong kiến sang chế độ quân chủ chuyên chế, vua Louis XIV đã tự đưa mình trở thành người nắm quyền hành tối thượng trong tay. Ông cho xây dựng cung điện Versailles làm nơi ở của nhà vua và hơn 5.000 quý tộc thân tín. Cung điện có thiết kế, nội thất vô cùng nguy nga, tráng lệ, là biểu tượng cho quyền lực tuyệt đối của nhà vua.

Ở nơi này, những người đứng đầu dòng dõi quý tộc đều phải phục tùng, lệ thuộc vào nhà vua. Và cũng tại đây, những yến tiệc nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc nhất của nước Pháp thời Phục hưng đã được tổ chức.  

Đến với Làng Pháp Sun World Ba Na Hills dịp này, hàng ngàn du khách sẽ được chứng kiến và hòa mình vào một trong những yến tiệc hoành tráng, xa hoa ấy của Vua Mặt Trời. Carnaval đưa du khách đến với bối cảnh nước Pháp đúng thời kỳ phát triển rực rỡ nhất qua phần trình diễn đầy màu sắc đến từ các quốc gia hùng mạnh nhất thế giới. Tất cả tụ hội về đây tham dự lễ hội mừng chiến thắng của Vua Mặt Trời, tấu khúc khải hoàn sau chuỗi ngày chinh phạt.

Gần 300 vũ công khoác lên mình những bộ trang phục lộng lẫy, được làm thủ công trong nhiều tháng trời. Trong đó, trang phục của Vua Mặt Trời Louis XIV và Hoàng hậu Maria Theresa được chuẩn bị kỳ công nhất với những chi tiết được đính kết cầu kỳ cùng các loạt phụ kiện đi kèm để bảo đảm mỗi khi ông hoàng xuất hiện, cả một trời xa hoa lộng lẫy toát lên. Lịch sử cũng ghi nhận vua Louis XIV là người thay đổi bộ mặt thời trang của nước Pháp, bởi riêng ông đã sở hữu hơn 10.000 bộ tóc giả, và bộ sưu tập giày cao gót đồ sộ.

Ngoài ra, các trang phục của các nước châu Phi cũng được thực hiện cầu kỳ bằng nguồn nguyên vật liệu nhập khẩu từ Thái Lan như các loại lông vũ tự nhiên, các loại phụ kiện handmade và vải thêu tay độc đáo.

Tạo hình trang phục cũng đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng để vừa mang đặc trưng của trang phục carnival mà vẫn bảo đảm tính linh hoạt cho các vũ công khi di chuyển cũng như thực hiện vũ đạo.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện chương trình, đạo diễn Long Kan cho biết, dù đây là lần đầu tiên đạo diễn một chương trình carnival nhưng bằng kinh nghiệm và những trải nghiệm sâu sắc của mình với văn hóa Pháp cũng như nhiều nước trên thế giới, anh cảm thấy rất hào hứng khi hợp tác với Sun World Ba Na Hills để tạo nên một Lễ hội đặc biệt, hấp dẫn và đáng nhớ dành cho du khách.

Với những du khách đã từng thưởng thức các show carnaval đỉnh cao tại Disneyland hay Universal, điểm làm nên sự khác biệt của “Yến tiệc Vua Mặt Trời” còn là cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ trên đỉnh Núi Chúa, nét cổ kính, tráng lệ, kiến trúc giả cổ nhưng “rất thật” của Làng Pháp và một kịch bản hấp dẫn như sinh ra để dành riêng cho nơi này. Đó là lý do hàng nghìn bước chân vẫn đang hướng về “xứ hoa Bà Nà”, để được thưởng thức “bữa tiệc đặc biệt” với Vua Mặt Trời.
 

;
.
.
.
.
.
.