Cần biết

Hơn 1.300m đường thôn An Châu (Hòa Phú, Hòa Vang) được chiếu sáng

18:44, 03/12/2018 (GMT+7)

Đoàn Sở Công thương phối hợp với Chi đoàn Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng và Amway Việt Nam triển khai thực hiện công trình thanh niên năm 2018 “Lắp đặt điện chiếu sáng tại thôn An Châu, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang” với chiều dài 1.369 mét, kinh phí thực hiện 108.511.500 đồng (chưa bao gồm nhân công, máy thi công).

Điện là một trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 theo chỉ đạo của Bộ NN và PTNT. Do đó, Đà Nẵng đang tăng tốc triển khai để phục vụ dân sinh và hòa vào mục tiêu chung của quốc gia.

Cách trung tâm TP. Đà Nẵng 27km, thôn An Châu (Hòa Phú, Hòa Vang) là một trong những nơi xa xôi và nghèo khó nhất trong địa bàn thành phố. Các hộ dân sinh sống tại khu vực này nhiều năm ròng phải chịu cảnh thiếu đèn điện, tai nạn giao thông thường xảy ra và tình hình trật tự xã hội chưa đảm bảo. 

Hiểu được khó khăn của bà con nơi đây, Đoàn Sở Công thương phối hợp với Chi đoàn Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng và Amway Việt Nam triển khai thực hiện công trình thanh niên năm 2018 “Lắp đặt điện chiếu sáng tại thôn An Châu, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang” với chiều dài 1.369 mét, kinh phí thực hiện 108.511.500 đồng (chưa bao gồm nhân công, máy thi công).
Một người dân tại thôn chia sẻ: “Trước khi có đường điện này, tôi ít khi ra đường vào buổi tối lắm.

Nhiều khi hàng xóm qua mời nhau bữa cơm tôi cũng ngại đi vì đường sá tối quá, nhiều vụ tai nạn xảy ra cũng vì đường thiếu sáng. Bây giờ thì tôi yên tâm rồi, điện về tới thôn làm bà con phấn khởi lắm, tết này lại thêm vui.”

Từ mô hình lắp đặt điện chiếu sáng này, diện mạo của làng quê đã thay da, đổi thịt, sinh hoạt của người dân có nhiều thuận lợi, mối quan hệ tình làng nghĩa xóm ngày càng được thắt chặt hơn, không còn tình trạng gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản như trước. Bên cạnh đó, công trình cũng giúp cho việc sản xuất, giao thương hàng hóa của bà con thuận tiện hơn.

.