PC Đà Nẵng sẵn sàng cấp điện phục vụ lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2021

.

Nhằm đảm bảo cung ứng điện phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt vui chơi của người dân thành phố, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã triển khai nhiều biện pháp sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy trong dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2021 sắp đến.

PC Đà Nẵng tăng cường triển khai các công tác vệ sinh bảo dưỡng xử lý khiếm khuyết  trên lưới đảm bảo cấp điện dịp lễ, Tết.
PC Đà Nẵng tăng cường triển khai các công tác vệ sinh bảo dưỡng xử lý khiếm khuyết trên lưới đảm bảo cấp điện dịp lễ, Tết.

Theo phương thức cấp điện, dự kiến trong dịp lễ này, sản lượng điện trung bình ngày toàn hệ thống ở mức 7 - 7,5 triệu kWh, công suất lớn nhất khoảng 350-395 MW.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 24-12-2020 đến hết 24 giờ ngày 25-12-2020 và từ 0 giờ ngày 31-12-2020 đến 24 giờ ngày 1-1-2021, công ty sẽ dừng toàn bộ các công tác có cắt điện gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện tại các nhà thờ trong ngày lễ Giáng sinh và các điểm diễn ra lễ hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, phân công nhân viên trực 24/24 tại các địa điểm diễn ra lễ hội, sẵn sàng phối hợp khi có sự cố xảy ra.

Đặc biệt, trong đêm 24/12, các nhà thờ công giáo trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra nhiều hoạt động lễ hội nên ngay từ đầu tháng 12, PC Đà Nẵng đã chủ động làm việc với các nhà thờ, kiểm tra hệ thống cấp điện tại các địa điểm để có phương án cấp điện an toàn, liên tục.

Song song với đó, để đảm bảo cấp điện phục vụ người dân trong dịp năm mới 2021, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo Phòng Điều độ phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra nguồn tín hiệu các máy cắt, LBS trên lưới điện cũng như hệ thống vô tuyến điện đặt tại các TBA 110kV, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt giữa trực ban điều độ với các đơn vị khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, công ty cũng yêu cầu Đội QLVH lưới điện cao thế công ty tiến hành kiểm tra toàn diện các TBA, đường dây 110 kV, kịp thời khắc phục các khiếm khuyết nếu có; bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến 110kV, không để xảy ra sự cố do vi phạm hành lang tuyến. Riêng với lưới điện trung hạ thế, các điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng đã kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế; bố trí lực lượng trực vận hành tại các điểm đảm bảo điện, chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư dự phòng, các máy phát điện lưu động cùng cáp cấp nguồn sẵn sàng làm việc khi có sự cố. Công ty cũng đã lên phương án phối hợp chặt chẽ cùng Công ty Truyền tải điện 2, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung thực hiện việc ưu tiên cấp điện tại các TBA 110kV, 220kV trước, trong và sau các ngày lễ, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, PC Đà Nẵng đã tăng cường triển khai các công tác vệ sinh bảo dưỡng xử lý khiếm khuyết lưới điện; thay chuỗi cách điện polymer; thay dây buộc cổ sứ; lắp cụm chống rớt dây; băng kín các vị trí hở cách điện, cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công tác đầu tư xây dựng, công trình tự động hóa lưới điện DAS 2020, công trình nâng cao độ tin cây, hoàn thiện lưới điện 22kV trên địa bàn thành phố đảm bảo nguồn điện chất lượng, ổn định.

Bên cạnh công tác kể trên, PC Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông tuyên truyền đến khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, ngăn ngừa và xử lý các trường hợp bắn pháo sáng kim loại và ném các vật lạ lên đường dây, vi phạm an toàn lưới điện.

Hiện tại, các phương án cấp điện đã và đang được PC Đà Nẵng thực hiện đồng bộ, phấn đấu đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân trong dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2021.

Hạnh - Thanh

;
;
.
.
.
.
.