Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng: Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

.

Giai đoạn từ 2016 đến năm 2021, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW (gọi tắt là Chỉ thị 05) ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong cấp ủy từ công ty đến các đơn vị trực thuộc cũng như trong tác phong, lề lối làm việc của CBCNV, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho chị Trần Thị Anh vì đã có nghĩa cử cao đẹp trả lại số tiền 1 tỷ đồng cho người đánh rơi năm 2017.
Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho chị Trần Thị Anh vì đã có nghĩa cử cao đẹp trả lại số tiền 1 tỷ đồng cho người đánh rơi năm 2017.

Học Bác từ những điều giản dị

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Đảng bộ công ty đã lan tỏa tinh thần của chỉ thị đến toàn thể đảng viên, CBCNV trong đơn vị. Với phương châm “học đi đôi với làm”, đến nay, việc học và làm theo Bác đã đi vào thực chất, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thấm nhuần trong nếp nghĩ, cách làm của từng đảng viên, CBCNV công ty. Có thể nói, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thật sự trở thành nền tảng trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị.

Được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì nghĩa cử cao đẹp khi trả lại số tiền 1 tỷ đồng cho người đánh rơi, câu chuyện của chị Trần Thị Anh (chuyên viên Công ty Điện lực Đà Nẵng) là một trong những điển hình lan tỏa sâu rộng về tinh thần học tập và làm theo lời Bác. Ngày 24-2-2017 trên đường đi làm về, chị Anh tình cờ nhặt được một túi xách có số tiền 1 tỷ đồng. Đoán chắc người đánh mất sẽ đi tìm, chị tạt vào cửa hàng Viettel (226 Ngũ Hành Sơn) vừa trú mưa, vừa chờ. Ít phút sau, một người phụ nữ hớt hải đảo nhiều vòng xe, vừa đi vừa ngó nghiêng tìm kiếm. Chị Trần Thị Anh đã chủ động tiếp cận người phụ nữ này và được biết đó là chị Nguyễn Thị Thanh Thu (Hà Nội) vừa đánh rơi chiếc túi xách nói trên. Sau khi xác định đúng chủ nhân, chị Trần Thị Anh trả lại số tiền cho người bị mất và kiên quyết không nhận bất kỳ khoản tiền hậu tạ nào.

Trả lại của rơi trên đường khắc phục sự cố mưa bão - hành động của anh Trần Cao Nguyên và Trương Việt, công nhân Đội QLVHĐZ và TBA, Điện lực Cẩm Lệ, cũng là một minh chứng sống động khác cho đức tính trung thực của những người công nhân mang sắc áo cam. Tối ngày 11-10-2020, trong lúc khắc phục sự cố do mưa bão, anh Trần Cao Nguyên và anh Trương Việt đã nhặt được chiếc ví bên trong gồm tiền, thẻ ngân hàng và các giấy tờ tùy thân. Hai anh đã nhanh chóng đăng tin trên mạng xã hội và không lâu sau đó chủ nhân của chiếc ví đã liên hệ để nhận lại tài sản của mình. Hành động nhặt được của rơi trả lại cho người mất đã trở thành nghĩa cử cao đẹp và nhân văn được CBCNV công ty phát huy trong suốt thời gian qua. Không “đao to búa lớn”, song chính lòng trung thực, tính ngay thẳng và bản lĩnh chiến thắng lòng tham là việc làm thiết thực mà mỗi CBCNV ngành điện học tập và làm theo lời Bác từ những điều bình dị nhất.

Để việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào thực tiễn, Đảng ủy công ty đã tập trung chỉ đạo xây dựng tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp. Trong đó, trọng tâm là xây dựng tác phong làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, từng bước tạo dựng hình ảnh người thợ điện Đà Nẵng “Trách nhiệm - Sáng tạo - Lịch sự - Nghĩa tình”, hình thành nét văn hóa doanh nghiệp đặc trưng của công ty. Qua đó, kết quả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với Công ty Điện lực Đà Nẵng tăng từ 7,63 điểm năm 2016 lên 8,51 điểm năm 2019 (năm 2020 do dịch bệnh Covid-19 nên không tổ chức đánh giá).

Gắn với thực hiện nhiệm vụ của đơn vị

Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng hiện có 299 đảng viên tham gia sinh hoạt ở 23 chi bộ trực thuộc. Xác định việc thực hiện Chỉ thị 05 là chủ trương lớn và xuyên suốt, từ năm 2016 đến nay, BTV Đảng ủy công ty đã tổ chức học tập, nghiên cứu quán triệt cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân lao động.

Các cấp ủy đã tổ chức vận động bằng nhiều hình thức như: thông qua sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề theo chủ đề xuyên suốt toàn khóa "Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và chuyên đề từng năm nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của từng cá nhân, tập thể.

Bên cạnh đó, từng lời dạy của Bác đã được cán bộ, đảng viên, công nhân lao động công ty cụ thể hóa bằng những hành động, việc làm thiết thực. Trong giai đoạn 2016-2020, CBCNV công ty đã đóng góp tham gia các quỹ của thành phố phát động như “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ phòng chống thiên tai”, chương trình xây dựng nông thôn mới… với số tiền 2,3 tỷ đồng; ủng hộ xây dựng 35 nhà tình nghĩa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với số tiền 2,1 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 với số tiền 500 triệu đồng.

PC Đà Nẵng trao 60 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Đoàn Phước Phúc (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).
PC Đà Nẵng trao 60 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Đoàn Phước Phúc (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Phong trào nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cũng là một trong những nét nổi bật của Công ty Điện lực Đà Nẵng trong giai đoạn 2016-2020. Công ty có 7 đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận cấp công ty, 9 công trình đạt giải thưởng Vifotec, gần 190 sáng kiến cấp công ty, 6 sáng kiến cấp Tổng Công ty Điện lực miền Trung và 1 sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng nhiều giải thưởng được các cấp công nhận với tổng giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng.

Có thể nói, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã tạo được nét chuyển biến tích cực trong cấp ủy từ công ty đến các đơn vị trực thuộc. Tinh thần trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc của CBCNV có chuyển biến rõ nét, chú trọng khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, hạn chế. Đặc biệt, việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đã có sự nhận diện rõ hơn trong đảng viên, CBCNV để kịp thời có những biện pháp khắc phục.

Để việc học và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu và tạo sức lan tỏa trong thời gian tới, ông Lê Hồng Cương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, Đảng bộ công ty xác định đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, xem đây là việc làm thường xuyên của từng chi bộ cũng như mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên.

Bên cạnh đó, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo chuyên môn bổ sung, hoàn thiện, thực hiện nghiêm các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp gắn với các nội quy, quy định của doanh nghiệp, tạo bản sắc văn hóa riêng. Cùng với đó, tổ chức nhiều phong trào thi đua với những nội dung khác nhau, vận dụng một cách sáng tạo phong cách làm việc và đạo đức của Bác vào công tác sản xuất kinh doanh, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Kết quả đạt được là động lực để Đảng bộ PC Đà Nẵng tiếp tục phát huy vai trò chỉ đạo, hướng đến mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng cũng như phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Quốc Khải

;
;
.
.
.
.
.