Phòng truyền thống - nơi ghi dấu chặng đường xây dựng và phát triển của Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng

.

Chào mừng kỷ niệm 46 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3-1975 – 29-3-2021) và 31 năm ngày tái thành lập hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) (1-4-1990 – 1-4-2021); đồng thời ghi nhận những dấu ấn qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển của KBNN Đà Nẵng, ngày 29-3, KBNN Đà Nẵng đã khánh thành và đón các thế hệ lãnh đạo, các công chức KBNN Đà Nẵng tham quan.

Quang cảnh Phòng Truyền thống Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng.
Quang cảnh Phòng Truyền thống Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng.

KBNN Đà Nẵng tiền thân là Chi cục KBNN Quảng Nam - Đà Nẵng được thành lập theo Quyết định số 185-TC/QĐ/TCCB ngày 21-3-1990 của Bộ trưởng Bộ Tài Chính và chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 1-4-1990. Năm 1997, cùng với sự kiện thành phố Đà Nẵng trở thành đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương, KBNN Đà Nẵng được tách ra từ Chi cục KBNN Quảng Nam-Đà Nẵng và tiếp tục đi vào hoạt động từ ngày 1-1-1997.

Tiếp nối những thành tích Chi cục KBNN Quảng Nam-Đà Nẵng đã đạt được, hơn 30 năm qua, KBNN Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực vươn lên và từng bước khẳng định mình, cùng các cơ quan trong ngành tài chính tham mưu lãnh đạo thành phố điều hành tài chính - ngân sách cân đối, tiết kiệm; hiệu quả đầu tư công ngày càng cao, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, KBNN Đà Nẵng được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III, hạng II và hạng I; các Cờ thi đua đơn vị xuất sắc và nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Công an, UBND thành phố. Đặc biệt, trong đó có 4 đơn vị thuộc, trực thuộc và 4 cá nhân được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng III.

Hành trình hơn 30 năm ấy được minh chứng và thể hiện thông qua nhiều hình ảnh, hiện vật, tư liệu... trang trọng trưng bày tại Phòng truyền thống KBNN Đà Nẵng. Khánh tiết của phòng truyền thống là khẩu hiệu của KBNN Đà Nẵng: “Kỷ cương, Liêm chính, Sáng tạo” trên nền là hình ảnh được chụp từ phòng truyền thống nhìn về bờ đông sông Hàn với hình ảnh đầu Rồng hướng về phía biển Đông, như vươn mình bay ra biển lớn, thể hiện khát vọng ngày càng phát triển lớn mạnh của thành phố Đà Nẵng nói chung và KBNN Đà Nẵng nói riêng.

Phòng truyền thống không chỉ là nơi lưu giữ, tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, mà còn tạo nên sự gắn kết, đồng thuận và truyền lửa để các thế hệ mai sau viết tiếp những trang sử vẻ vang, góp phần phát triển ngành kho bạc ngày một lớn mạnh.
 

;
;
.
.
.
.
.