Hỗ trợ khách hàng phát hiện nguyên nhân sản lượng điện tăng cao bất thường

.

Trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF-Spider, Điện lực Liên Chiểu đã phát hiện và xử lý kịp thời ngay trong ngày trường hợp sản lượng điện vừa tăng bất thường gấp 6 lần của khách hàng Đ.T.D (đường Ngô Xuân Thu, quận Liên Chiểu).

Điện lực Liên Chiểu hỗ trợ khách hàng phát hiện vị trí dây điện sau công-tơ của khách hàng chạm vào tường sắt khiến sản lượng điện tăng cao.
Điện lực Liên Chiểu hỗ trợ khách hàng phát hiện vị trí dây điện sau công-tơ của khách hàng chạm vào tường sắt khiến sản lượng điện tăng cao.

Tại hiện trường, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công-tơ khách hàng, kết quả đã phát hiện dây điện sau công-tơ của khách hàng chạm vào tường sắt dẫn đến sản lượng điện tăng cao. Đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập và xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng ngay sau khi phát hiện. Đáng lưu ý, nhờ thường xuyên theo dõi sự tăng giảm đột biến sản lượng điện của các khách hàng, Điện lực đã xử lý kịp thời điểm chạm chập ngay khi hiện tượng này vừa mới xảy ra tại hộ gia đình anh Đ.T.D nói trên.

Dịp này, đơn vị cũng đã tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hằng ngày qua trang web https://pcdn.cpc.vn/tracuu/

Công nhân Điện lực Thanh Khê hỗ trợ kiểm tra máy bơm nước hồ cá.
Công nhân Điện lực Thanh Khê hỗ trợ kiểm tra máy bơm nước hồ cá.

Trong diễn biến liên quan, sau khi nhận đề nghị của khách hàng H.T.C.S (trú đường Tôn Đản), Điện lực Thanh Khê đã hỗ trợ một trường hợp tăng sản lượng điện đột biến khác.

Điện lực đã đến tiến hành kiểm tra trực tiếp tại nhà khách hàng và hiện trường công-tơ đặt ngoài trụ. Sau khi tắt hết thiết bị điện trong nhà, thiết bị Check Meter 2.3 vẫn thể hiện dòng điện. Điện lực tiếp tục kiểm tra đường dây sau công-tơ và các thiết bị điện đang sử dụng của khách hàng, qua đó phát hiện máy bơm nước cho hồ cá bị chạm.

Để kịp thời giải quyết tình trạng này, công nhân Điện lực đã tách máy bơm ra khỏi hệ thống điện của nhà; đồng thời tư vấn khách hàng kiểm tra thiết bị này cũng như đối với đường dây và các thiết bị lâu ngày sử dụng để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường.

Sau khi xử lý, Điện lực đã tiến hành kiểm tra lại và xác định hệ thống điện của khách hàng đã đảm bảo an toàn. Khách hàng đã cảm ơn Điện lực hỗ trợ kịp thời, giúp khách hàng sử dụng điện an toàn, hợp lý và hiệu quả, nhất là trong thời điểm Đà Nẵng đã bước vào nắng khô như hiện nay.

Trung Thanh

;
;
.
.
.
.
.