Những điều lưu ý khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2021

.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản là hình thức đưa người lao động Việt Nam qua làm việc tại nước ngoài theo chương trình hợp tác quốc tế. Theo đó, nhiều người lựa chọn con đường này để đi mong tương lai sẽ đỡ vất vả hơn. Vậy, câu hỏi được nhiều người đặt ra là đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cần nhiều thủ tục không? Hết chi phí bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về việc xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Nên hay không nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

1. Cơ hội việc làm tại Việt Nam:

Chắc hẳn bạn có thể hình dung ra, nếu là lao động phổ thông tại Việt Nam, mức lương căn bản các nhà máy, doanh nghiệp trả cho bạn chỉ tầm 4-7 triệu đồng/ tháng. Mức lương này chỉ đủ sinh hoạt phí cho bạn ở các thành phố lớn mà không có khoản dư dả sau này.

Chẳng hạn, bạn hoặc người thân không may xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì chắc chắn, mức lương hiện tại không đủ chu cấp cho bạn giải quyết vấn đề.

2. Vậy cơ hội làm việc tại Nhật Bản như thế nào

Hiện nay, theo số lượng thống kê được thì mức lương của người lao động Việt Nam khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản dao động từ 30-40 triệu đồng/tháng.

Sau khi trừ đi mọi chi phí sinh hoạt, bạn có thể gửi về Việt Nam từ 15-30 triệu đồng/tháng. Nếu như biết tiết kiệm và chăm chỉ làm việc, số tiền của bạn có thể hơn thế nữa. Tuy nhiên, điều gì cũng có cái giá của nó. Sống tại một nơi xa lạ bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, ít bạn bè, môi trường làm việc áp lực, tần suất cao hơn Việt Nam gấp nhiều lần.

3. Điều kiện, quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản như thế nào

Nếu bạn muốn tương lai của mình đỡ chật vật hơn, bạn quyết tâm muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì nên tìm hiểu rõ các thủ tục cũng như cách thức đi sao cho an toàn nhất. Trung tâm Tư vấn Thanh Giang với hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải quyết một phần lo lắng trên con đường đã chọn. Quy trình lao động trong nước đi Nhật Bản làm việc bao gồm: Tiếp nhận lao động, khám sức khỏe định kỳ. Sau đó làm hồ sơ xuất khẩu lao động và học tiếng. Tiếp đó sẽ là thi tuyển đơn hàng và xuất cảnh sang Nhật Bản nếu đỗ đơn hàng đó. Các bạn có thể tham khảo thêm quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đơn giản và nhanh chóng nhất tại website: xkld(.)thanhgiang.com.vn

Tất tần tật chi phí khi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

Đa phần mọi người đều có chung một thắc mắc là chi phí khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản là bao nhiêu? Liệu có thể hoàn trả lại số vốn sau khi đã sang Nhật hay không?

Mức đóng phí xuất khẩu lao động Nhật Bản không phải là một con số ít. Sau khi đăng ký, bạn cần hiểu rõ các khoản chi phải đóng như sau:

● Chi phí đăng ký, khám sức khỏe.

● Chi phí học nội quy, văn hóa cũng như ngôn ngữ.

● Chi phí dịch vụ, đào tạo tay nghề cho bạn trước khi sang Nhật làm việc.

● Chi phí môi giới, ăn ở, sinh hoạt trong quá trình học tập.

Ngoài các chi phí cố định trên, người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cần trả thêm các khoản phát sinh như làm giấy tờ xin visa, hồ sơ, các khoản đồng phục, giáo trình phục vụ cho quá trình học tập của học viên.

Thông thường, mức chi phí này sẽ dao động từ 2.100 – 3.000 USD. Đây là khoản phí mà người lao động cần phải chi trả nếu muốn làm việc tại Nhật Bản.

Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về con đường đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, từ đó lựa chọn cho bản thân hướng đi phù hợp nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm các đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản cực kỳ uy tín cũng như hấp dẫn tại Trung tâm Tư vấn Thanh Giang (30/46, Hưng Thịnh, X2A, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội) qua hệ thống website chính của công ty: xkld(.)thanhgiang.com.vn, https://duhoc.thanhgiang.com.vn/, thanhgiangconincon(.)com

Nếu có bất kỳ thắc mắc về vấn đề du học, xuất khẩu lao động hãy để lại lời nhắn dưới bình luận, thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp nhanh nhất. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn, thuận lợi trên con đường mình đã chọn.

;
;
.
.
.
.
.