Sẵn sàng nguồn điện phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021-2026

.

Liên tục từ ngày 06 đến hết ngày 20-5, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) tập trung triển khai phương án cấp điện các địa điểm tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021-2026. Đối với ngày bầu cử 23-5, công ty đã lập phương án chi tiết, cụ thể sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục.

Bố trí máy phát điện dự phòng 110kVA để phục vụ tiếp xúc cử tri sẽ diễn ra tại điểm cầu UBND quận Sơn Trà vào ngày 18-5-2021.
Bố trí máy phát điện dự phòng 110kVA để phục vụ tiếp xúc cử tri sẽ diễn ra tại điểm cầu UBND quận Sơn Trà vào ngày 18-5-2021.

Theo kế hoạch, công tác tổ chức tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu quốc hội gồm có 2 đơn vị bầu cử, triển khai tại 20 địa điểm và công tác tổ chức tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố gồm có 15 đơn vị bầu cử, triển khai tại 58 địa điểm thuộc nhiều xã, phường trên toàn thành phố.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục tại các điểm bầu cử, PC Đà Nẵng yêu cầu các điện lực trực thuộc triển khai làm việc với UBND, Ban bầu cử các quận/huyện, phường/xã để nắm bắt thời gian, địa điểm các ứng cử viên tiếp xúc cử tri, các địa điểm niêm yết danh sách cử tri.

Tính đến ngày 12-4, thành phố và các quận/huyện, phường/xã đã thành lập 526 tổ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố các cấp tại 526 khu vực bỏ phiếu. Theo đó, PC Đà Nẵng đã kiểm tra nguồn và lưới điện cấp cho các địa điểm nói trên, chú trọng đến các đường dây 110kV độc đạo, các thiết bị và hệ thống viễn thông, camera, SCADA tại các trạm biến áp 110kV không người trực, phát hiện các khiếm khuyết, nguy cơ sự cố để xử lý kịp thời. Công ty không thực hiện công tác trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến các địa điểm ưu tiên trong thời gian tiếp xúc cử tri, vận động tranh cử, bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra từ ngày 11-5 đến ngày 20-5-2021 được thực hiện theo hình thức trực tuyến tại 67 điểm cầu ở HĐND thành phố, Trung tâm Hành chính thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, 7 quận, huyện và 56 xã, phường.

Để đảm bảo cấp điện, công ty đã chủ động bố trí cán bộ kỹ thuật phối hợp với đơn vị quản lý lập phương án cấp điện cụ thể theo 3 cấp, gồm: cấp điện từ đường dây chính, cấp điện dự phòng cấp 1 từ đường dây liên lạc, cấp điện dự phòng cấp 2 từ máy phát điện tại chỗ. Các máy phát điện cũng được chạy nóng không tải để đảm bảo cấp điện các điểm cầu được ổn định và liên tục. Do nhu cầu máy phát ở các điểm cầu, PC Đà Nẵng đã luân phiên điều động toàn bộ tất cả các máy phát điện dự phòng hiện có của công ty, bố trí nhân lực lắp đặt, đấu nối, chuẩn bị nhiên liệu, chạy thử tải, hoàn thành trước thời điểm diễn ra hội nghị một ngày.

Đảm bảo cấp điện phục vụ điểm cầu tại phường Mỹ An.
Đảm bảo cấp điện phục vụ điểm cầu tại phường Mỹ An.

Tại thời điểm diễn ra hội nghị trực tuyến, ngoài việc bố trí nhân lực chỉ huy và xử lý sự cố tại các điểm cầu, công ty cũng huy động toàn bộ nhân lực, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý nhanh nhất các sự cố xảy ra, thực hiện các công tác kiểm tra, báo cáo, rút kinh nghiệm ngay sau khi hoàn thành cấp điện các điểm cầu trong ngày để đảm bảo công tác cấp điện các điểm cầu ngày hôm sau tuyệt đối an toàn, tất cả vì mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn liên tục tại các điểm cầu.

“Để đảm bảo cấp điện cho 526 điểm bỏ phiếu toàn thành phố trong ngày 23-5, công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra và tuần canh lưới điện 24/24 giờ trong các ngày 22 và 23-5; chủ động phối hợp với các điểm bỏ phiếu kiểm tra hệ thống điện hạ áp nội bộ, hỗ trợ xử lý các khiếm khuyết, lập phương án cấp điện cụ thể và thống nhất bằng biên bản. Trong ngày bầu cử 23-5-2021, PC Đà Nẵng sẽ thực hiện các phương án cấp điện ở mức độ cao nhất, sẵn sàng tất cả nhân lực, vật tư, phương tiện đảm bảo xử lý nhanh nhất mọi tình huống có thể xảy ra”, ông Lê Hồng Cương – Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty khẳng định.

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng PC Đà Nẵng đã sẵn sàng, chủ động các kịch bản, phương án thực hiện nhiệm vụ kép: vừa cấp điện an toàn, đầy đủ, đảm bảo cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố khóa X diễn ra thành công tốt đẹp; vừa đảm bảo cấp điện liên tục phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Thu Hà

;
;
.
.
.
.
.