Em vẽ người thợ điện

.

Vẽ về ngành điện và công việc thường ngày của ba mẹ là nội dung rất giản dị của cuộc thi "Em vẽ người thợ điện" do Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) tổ chức dành cho con CBCNV Công ty.

Bức tranh tổng thể đầy màu sắc của các họa sỹ nhí.
Bức tranh tổng thể đầy màu sắc của các họa sỹ nhí.

Sân chơi trẻ trung, tràn đầy sắc màu này được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, cũng là hoạt động đầy thú vị, bổ ích cho con của CBCNV, tạo niềm vui cho các cháu trong giai đoạn học trực tuyến vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Dường như, không phụ sự mong đợi của ban tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, hào hứng tham gia của các cháu và cả sự tương tác nhiệt tình, đầy hào hứng của các cô chú đang công tác tại công ty tại nhóm facebook Ngôi nhà chung PC Đà Nẵng.

Đặc biệt hơn, có những cháu tham gia với nhiều tác phẩm, thể hiện được góc nhìn khác nhau với sự sáng tạo, khả năng quan sát trong cái nhìn đầy ngộ nghĩnh của trẻ thơ. Thông qua lời miêu tả của bố mẹ và sự quan sát thực tế từ công việc bố mẹ thường ngày, những bức tranh sống động về chú thợ điện đã được các họa sỹ nhí vẽ nên. Điểm thú vị là mỗi bức tranh đã mang những góc nhìn, sự cảm nhận, màu sắc khác nhau, như những mảnh ghép cho bức tranh tổng thể về ngành điện, đi kèm theo đó là những lời tâm tình, nhắn nhủ đầy dễ thương: "Trên con đường đi học hàng ngày, em thường gặp các chú thợ điện đang làm việc trên cao. Được bố kể cho nghe về công việc của các chú thợ điện, em cảm thấy biết ơn các chú thợ điện không quản khó khăn cho dòng điện sáng mãi. Dòng điện sáng mãi giúp chúng em học tập nên người, giúp cho xã hội ngày càng phát triển. Em rất tự hào khi có bố đang công tác trong ngành điện", cháu Hồ Vũ Bảo Ngọc  chia sẻ.

Sáng tác 2 bức vẽ về chú thợ điện đang làm việc cheo leo trên cao, Ngọc cho biết ý tưởng ở bức vẽ đầu tiên, nếu hình ảnh chú thợ điện hiện lên rõ nét ở trung tâm bức tranh với sự tập trung cao độ; thì ở bức tranh thứ hai, lại là hình bóng của các chú thợ điện âm thầm hòa với ánh đèn lung linh của thành phố về đêm, chan hòa giữa ánh sáng của ngành điện. Không chỉ toát lên sự khéo kéo, hoa tay của họa sỹ nhí mà các bức vẽ của Ngọc đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Tác phẩm
Tác phẩm "Mùa nước lũ" của cháu Trần Thảo Ngân.

Và trong con mắt trẻ thơ, ngành điện không chỉ là các chú thợ điện đu mình làm việc trên cao, mà còn là những lần các chú oằn mình trong thiên tai, lũ lụt để giúp dân. "Mẹ kể vào mùa mưa, các chú thợ điện ở Điện lực Hòa Vang rất vất vả. Dù trời mưa gió lũ lụt, các chú vẫn chèo thuyền đi sữa chữa điện, đảm bảo an toàn mùa mưa lũ cho mọi người. Con mong thời tiết sẽ không mưa lụt nữa, để các cô chú trong ngành Điện đỡ vất vả hơn", cháu Trần Thảo Ngân tâm sự khi vẽ hình ảnh các chú thợ điện bơi trong lũ để đi sửa điện trong tác phẩm "Mùa nước lũ". 

Cháu Trần Ngọc Cát Tiên cũng đã diễn tả hình ảnh đẹp của các chú thợ điện không nề hà khó khăn để giúp đỡ người dân trong mùa lũ, với lời chúc các cô chú thợ điện luôn mạnh khỏe, dồi dào nhiệt huyết và công tác tốt.

Tác phẩm
Tác phẩm "Mùa nước lũ" của cháu Trần Thảo Ngân.

Khai thác đa dạng nội dung, nhiều ý tưởng, những hoa tay bé xinh ấy còn vẽ nên chân dung người thợ điện gần gũi, luôn hướng về cộng đồng. Bức tranh "Giọt máu lan tỏa yêu thương" của cháu Nguyễn Lê Bảo Hân đã mang đến hình ảnh chú thợ điện đang hiến máu cứu người, một hoạt động đầy nhân văn được đều đặn tổ chức tại EVN trong những năm gần đây. Hay như cháu Lê Thị Minh Hiền đã lồng ghép tuyên truyền về đường dây nóng 19001909; cháu Võ Hoàng Thịnh với tác phẩm "cánh diều mùa hè" đã mang thông điệp về an toàn điện cũng là những ví dụ rất sinh động về sự sáng tạo trong tác phẩm dự thi.

Những tác phẩm dự thi của các cháu được đăng tải trên nhóm Ngôi nhà chung PC Đà Nẵng đã thu hút được sự quan tâm và tương tác cao của các thành viên trong nhóm trong suốt 5 tuần diễn ra cuộc thi. Nhiều cô chú đồng nghiệp rất bất ngờ trước tài năng và sự sáng tạo cúa các cháu, dí dỏm nhận ra hình ảnh của chính mình trong những tác phẩm được đăng tải. Ban tổ chức qua đó đã rất “vất vả” để tìm ra những tác phẩm có lượt tương tác cao và trao giải hằng tuần và "cân não" chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao giải chung cuộc.

Cuộc thi đã thật sự thành công – thành công với sân chơi lành mạnh cho các cháu, thành công trong sự gắn kết sôi nổi giữa các thành viên trong ngôi nhà chung Công ty Điện lực Đà Nẵng, thành công trong cả việc giúp trẻ nhận ra và yêu thương, trân trọng hơn công việc của bố mẹ đã và đang làm mỗi ngày…

Chú ơi chú thợ điện

Xóm con vừa mất điện

Là thấy chú tới liền

Tác phong chú rất chuyên

Nhìn chú thật thân thiện

Chú cười rất có duyên

Chú ơi chú thợ điện

Chú trèo lên trụ điện

Mấy phút là xong liền

Cháu cảm ơn chú nhé!

Chúc chú luôn vui vẻ

Và dồi dào sức khoẻ
                                                                                                    (Họa sỹ nhí Nguyễn Hoàng Lân)


Thảo Phương - Đức Thành

;
;
.
.
.
.
.