TradiMec tiên phong bảo tồn và phát triển tinh hoa y học cổ truyền

.

Viện Nghiên cứu và Phát triển y dược cổ truyền (TradiMec) là một trong những đơn vị tiên phong trong bảo tồn và phát triển những thành tựu y học cổ truyền, mang đến những hy vọng cho nền y học đậm đà bản sắc dân tộc.

Sứ mệnh của TradiMec - Viện Nghiên cứu và Phát triển y dược cổ truyền dân tộc là bảo tồn, phát triển y học cổ truyền nước nhà.
Sứ mệnh của TradiMec - Viện Nghiên cứu và Phát triển y dược cổ truyền dân tộc là bảo tồn, phát triển y học cổ truyền nước nhà.

Y học cổ truyền dân tộc và bước tiến lên thời đại mới

Trong hàng ngàn năm lịch sử, y học cổ truyền luôn giữ vai trò quan trọng trong nền y học của dân tộc ta. Tuy nhiên, hiện nay, nền y học cổ truyền (YHCT) của nước ta đứng trước những thách thức lớn như: Nhiều tư liệu y khoa quý bị thất lạc, mai một trong tiến trình lịch sử, những danh y không có người kế thừa, những nguồn dược liệu chưa được khám phá hoặc bị tàn phá quá mức...

Đứng trước sự thay đổi chóng mặt của thời đại và sự phát triển mạnh mẽ của y học phương Tây, YHCT phương Đông nói chung và của Việt Nam nói riêng muốn được bảo tồn, lưu truyền và phát triển chỉ có thể thích ứng và phát triển cùng thời đại.

Đó chính là nguồn gốc của xu hướng hiện đại hóa, chuẩn hóa biện chứng luận trị YHCT, đồng thời song hành cùng y học hiện đại để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đây cũng chính là định hướng và nhiệm vụ hàng đầu mà Viện Nghiên cứu và Phát triển y dược cổ truyền dân tộc đang thực hiện.

Được thành lập từ 2018 với sứ mệnh bảo tồn, phục hưng và phát triển nền YHCT, góp phần vào y học nước nhà trong thời đại mới, đội ngũ y bác sĩ đầu ngành với sự dẫn dắt của Viện trưởng - TS. BS. Nguyễn Thị Vân Anh của TradiMec đã cùng các đơn vị đầu ngành trong và ngoài nước tạo nên nguồn lực chung.

Những nguồn lực hội tụ vì một sứ mệnh chung

Viện Nghiên cứu và Phát triển y dược cổ truyền dân tộc là tổ chức y khoa có cơ cấu hoạt động chuyên nghiệp đã được tạo dựng từ những bác sĩ có tâm, có tầm và cống hiến hết mình vì nền y học dân tộc.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ của TradiMec tạo nên sự uy tín nhờ hội tụ “thế hệ vàng” ngành y học cổ truyền như: TS. BS. Nguyễn Thị Vân Anh, Ths.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan, BS. CKII Lê Thị Phương, BS. CKII Lê Hữu Tuấn, BS. CKII Nguyễn Thị Nhuần...

Tuy nhiên, muốn gìn giữ, bảo tồn những tinh hoa YHCT, kết hợp những thành tựu y khoa hiện đại để phát triển và ứng dụng thành công những giá trị y khoa cổ trong thời đại mới này, không thể dựa trên nỗ lực của một cá nhân hay một tổ chức. Hiểu rõ điều đó, TradiMec đã tìm kiếm sự hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước nhằm tập trung nhiều nguồn lực hơn nữa.

Những đối tác của Viện bao gồm những đơn vị y khoa uy tín của nền y học nước nhà như: Tập đoàn Y dược Việt Nam – Vietmec Group, Trung tâm nghiên cứu và nuôi trồng dược liệu Vietfarm, Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc, Hệ thống phòng khám y học cổ truyền phục dựng lại mô hình Thái Y Viện triều Nguyễn - Nhất Nam Y Viện, Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường...

Viện đã ký kết hợp tác và chuyển giao công nghệ cùng nhiều đơn vị đầu ngành.
Viện đã ký kết hợp tác và chuyển giao công nghệ cùng nhiều đơn vị đầu ngành.

Hoạt động của Viện bao gồm nhiều phương diện và hoạt động như: Lưu giữ, bảo tồn các loại dược liệu, bài thuốc, pháp trị YHCT; đào tạo và phát triển nhân lực; kết hợp với thành tựu y khoa hiện đại vào nuôi trồng bào chế dược liệu, nghiên cứu và cải tiến bài thuốc, phương pháp điều trị bằng YHCT; thực hiện chuyển giao công nghệ; ứng dụng thực tiễn trong thăm khám chữa bệnh cho người dân.

Nhiều bài thuốc cổ truyền vốn bị mai một nay đã được phục dựng thành công dưới sự nghiên cứu và giám sát kiểm định của Viện như: Nhất Nam Bình Vị Khang, Nhất Nam Định Tâm Khang, Sơ can Bình vị tán thế hệ 2, Định tâm An thần thang... cùng các phương pháp vật lý trị liệu và chữa bệnh không dùng thuốc khác.

Sau khi được thí nghiệm, những bài thuốc và pháp trị này đã được công bố và ứng dụng trong thực tiễn khám chữa bệnh tại các đơn vị đối tác, mang đến hiệu quả cao, nhận được sự tin dùng của các bệnh nhân. Không chỉ mang đến kết quả điều trị lâu dài và tận gốc mà chúng có độ an toàn, lành tính cao, mang đến cho người dân những giá trị văn hóa và tinh thần khác.

Đồng thời, TradiMec cũng kết hợp Vietfarm và Thuốc dân tộc để mở rộng, nâng cao chất lượng và năng suất nuôi trồng của nhiều loại thảo dược, vị thuốc trên lãnh thổ Việt Nam với mục tiêu mang dược liệu Việt vươn tầm quốc tế và ứng dụng vào các sản phẩm, dịch vụ YHCT điều trị bệnh một cách tối ưu nhất.

Viện không ngừng nghiên cứu và ra đời những sản phẩm, dịch vụ trị bệnh bằng YHCT.
Viện không ngừng nghiên cứu và ra đời những sản phẩm, dịch vụ trị bệnh bằng YHCT.

Những thành tựu mà Viện Nghiên cứu và Phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec) đã đạt được trong những năm qua đã chứng minh những nỗ lực không hề uổng phí của đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia và những người luôn yêu mến giá trị y học cha ông để lại. Đồng thời, đây cũng là lời khẳng định cho tương lai của nền YHCT Việt sẽ có đủ tiềm lực và nội lực để sánh vai cùng nền y học hiện đại.

Thông tin liên hệ:
Viện Nghiên cứu và Phát triển y dược cổ truyền (TradiMec) 
Trụ sở:  Biệt thự B31, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
Điện thoại: (024) 7109 6699
Email: info@vienyduocdantoc.org.vn

 

;
;
.
.
.
.
.