Cần biết

Bài thuốc Đỗ Minh Đại Bổ Khí tăng sức đề kháng, F0 - F1 cần loại thuốc này

13:54, 08/03/2022 (GMT+7)

Trước tình trạng “Ai cũng có thể là F0” như hiện nay, các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo mọi người dân nên chủ động phòng tránh và bảo vệ sức khỏe chính bản thân. Hãy chuẩn bị một số loại thuốc điều trị sẵn ở nhà bởi sẽ có lúc phải dùng tới. Đỗ Minh Đại Bổ Khí, là một trong những bài thuốc y học cổ truyền có tác dụng làm mạnh chính khí, tăng đề kháng, phòng ngừa hậu Covid-19 được đánh giá cao.

Bài thuốc Đỗ Minh Đại Bổ Khí, hãy chuẩn bị sẵn trong tủ thuốc gia đình

Ngoài các loại thuốc như giảm đau hạ sốt, nước súc miệng, xịt mũi, thuốc ho, long đờm, điện giải, thuốc trị tiêu chảy… người bệnh F0, F1 và ngay cả những người khỏe mạnh chưa có nguy cơ mắc Covid-19 vẫn nên chuẩn bị thêm cho mình một bài thuốc khác có tên ĐỖ MINH ĐẠI BỔ KHÍ.

Trước tình trạng bất cứ ai cũng có thể là F0, việc chuẩn bị sẵn thuốc trong tủ thuốc gia đình hiện nay không còn là việc dư thừa.

Đỗ Minh Đại Bổ Khí là bài thuốc được nghiên cứu và bào chế bởi nhà thuốc gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường.

Cách đây hơn 150 năm, cụ tổ nhà thuốc là cụ Đỗ Minh Tư đã ghi chép trong cuốn bí tịch của dòng họ về công thức bào chế bài thuốc bổ khí hay còn gọi là tăng sức đề kháng. Đến đời thứ 2 dòng họ là cụ Đỗ Minh Mon, bài thuốc đã được sử dụng với tác dụng làm mạnh chính khí, phòng ngừa bệnh tật.

Theo y học cổ truyền, nguyên nhân gây bệnh Covid-19 là do các tạng tỳ phế (tiêu hóa, hô hấp) bị tấn công, chính khí suy yếu tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển với các triệu chứng điển hình như ho, đờm, sốt, chân tay lạnh, tiêu chảy… Theo nguyên tắc điều trị của đông y, muốn đẩy lùi bệnh, việc đầu tiên cần làm đó là làm mạnh chính khí, phục hồi sức khỏe từ bên trong, đồng thời làm mạnh tạng phế, tỳ.

Dựa vào nguyên tắc của y học cổ truyền, đồng thời dựa vào những ghi chép của cụ Tư, lương y Đỗ Minh Tuấn - Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người kế thừa đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh đã cùng cộng sự nghiên cứu cho ra bài thuốc Đỗ Minh Đại Bổ Khí có tác dụng ngăn ngừa hậu Covid-19, phục hồi sức khỏe rất tốt. 

Cơ chế điều trị của bài thuốc Đỗ Minh Đại Bổ Khí

Bài thuốc Đỗ Minh Đại Bổ Khí tập trung đánh vào 3 mũi tên:

- Thứ nhất là điều trị triệu chứng

- Thứ hai là phục hồi tạng phế, tỳ

- Thứ ba là đại bổ nguyên khí, bồi bổ khí huyết, làm mạnh chính khí từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát, dự phòng di chứng sau bệnh

Để giải quyết được điều đó, bài thuốc Đỗ Minh Đại Bổ Khí là sự kết hợp hoàn hảo của 3 bài thuốc nhỏ bao gồm:

Kháng thể Đỗ Minh: Tác dụng khai thông đường hô hấp, tiêu viêm, giải độc, thanh nhiệt, giảm phù nề, phục hồi sức đề kháng

Hoàn khí Đỗ Minh: Tác dụng chỉ ho, long đờm, bổ phế

Bổ thận Đỗ Minh: Tác dụng bồi bổ nguyên khí, lưu thông khí huyết, dưỡng tâm an thần, tăng cường thể trạng, phòng ngừa triệu chứng hậu Covid-19: mất ngủ, ăn không ngon, lo lắng bồn chồn, nhớ nhớ quên quên…

Thành phần bài thuốc:

- Kim ngân hoa: tác dụng thanh nhiệt giải độc, trị đau họng, rát họng, sưng amidan…

- Liên kiều: chữa cảm sốt, nôn mửa, họng sưng đau, mẩn ngứa, dị ứng...

- Tang bạch bì: chữa ho lâu ngày, ho đờm, sốt...

- Kha tử: chữa ho, khản tiếng.

- Bách bộ: tác dụng ôn phế, nhuận phế, sát trùng...

- Đương quy: chữa triệu chứng viêm phế quản, đầy hơi…

- Đảng sâm: chữa mệt mỏi, ăn không ngon miệng, công dụng làm thuốc bổ, bồi bổ khí huyết…

Ngoài ra còn nhiều vị thảo dược quý khác được kết hợp với nhau theo Tỷ lệ vàng nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất. Đặc biệt, thành phần bài thuốc Đỗ Minh Đại Bổ Khí 100% thảo dược tự nhiên được nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự trồng tại các vùng hợp khí hậu thổ nhưỡng như Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm.

Hiệu quả điều trị:

Bài thuốc Đỗ Minh Đại Bổ Khí đã được đưa vào điều trị, hỗ trợ điều trị dịch Covid-19 và hậu Covid-19 từ đầu năm 2021, hiệu quả mang lại cho thấy:

- Sau 3 ngày dùng thuốc các triệu chứng bệnh thuyên giảm đáng kể

- An toàn cho trẻ nhỏ, trẻ hạn chế được việc dùng kháng sinh

- Bệnh nhân phản hồi kiên trì dùng 1-2 liệu trình thuốc, sau không gặp triệu chứng hậu Covid-19, sức khỏe tốt, ăn ngon ngủ ngon

Xem chi tiết: Con số chứng minh hiệu quả điều trị của bài thuốc Đỗ Minh Đại Bổ Khí

Đối tượng nào nên dùng bài thuốc Đỗ Minh Đại Bổ Khí

- Người đang mắc Covid-19

- Người gặp triệu chứng hậu Covid-19

- Người bị suy nhược cơ thể

Lương y Đỗ Minh Tuấn cũng đã từng là F0 và chính lương y và gia đình đã sử dụng bài thuốc. Bác sĩ cho biết sau 5 ngày xét nghiệm lại đã âm tính, sức khỏe tốt, triệu chứng bệnh nhẹ nhàng và quan trọng đến nay sau khi khỏi bệnh được 3 tháng sức khỏe vẫn rất tốt, không có biểu hiện hậu Covid-19. Thuốc Đỗ Minh Đại Bổ Khí tập trung vào làm tăng sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe do đó người bệnh nên tham khảo và chuẩn bị sẵn trong sử dụng dự phòng và dùng để điều trị đều mang lại kết quả cao.

Ngoài dùng thuốc, mọi người đừng quên tập thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ, tâm trạng thoải mái để đẩy lùi bệnh tật một cách tốt nhất.

Nếu có thắc mắc về bài thuốc, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp nhà thuốc để được các chuyên gia tư vấn. 

Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

- Địa chỉ Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

- Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh

- Hotline: 0963 302 349 - 0969720212 - 0969720219 - 0987976816

Dành tặng bạn đọc: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường ứng dụng điều trị di chứng hậu Covid-19  bằng Y học cổ truyền

.