Quỹ đất khủng 10.000ha của Novaland nằm tại khu vực nào?

.

Từ quỹ đất gần khoảng 5.400ha trong đầu năm 2021, Tập đoàn Novaland Group đã mở rộng lên đến diện tích 10.600ha. Nằm trải rộng khắp các khu vực đặc biệt được quy hoạch đầu tư bài bản về hạ tầng giao thông.

Phối cảnh dự án Grand Sentosa tại Nhà Bè.
Phối cảnh dự án Grand Sentosa tại Nhà Bè.

Bỏ quên những ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 gây ra, trong năm 2021 vừa qua, chủ đầu tư Novaland đã xuất sắc đạt được doanh thu cán mốc 14.967 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế lên đến 3.455 tỷ đồng. Riêng với giá trị tài sản ròng đạt con số 324.000 tỷ đồng, gấp khoảng 2,2 lần vốn hóa thị trường hiện nay của công ty. Bên cạnh đó, tiềm năng tăng trưởng vốn hóa cũng được phản ánh vào khoảng 120%.

Ngoài ra, tổng giá trị phát triển các quỹ đất theo thống kê cũng có sự tăng trưởng tương đương ở mức 71 tỷ USD từ con số 52 tỷ USD.

Các quỹ đất nằm tại khu vực trọng điểm được đẩy mạnh triển khai một cách “thần tốc”

Trong năm 2022, Tập đoàn Novaland tiếp tục chặng đường hoạt động của mình tại thị trường bất động sản khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Nổi bật có thể kể đến dự án mà đơn vị đang góp mặt với vai trò là nhà phát triển là Grand Sentosa (huyện Nhà Bè).

Song song với đó, đơn vị cũng đang tập trung nghiên cứu một số dự án khác ở tại thị trường Thủ Thiêm hiện đang được kêu gọi đầu tư từ phía UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, song hành cùng tiến độ thi công của loạt các hạ tầng giao thông  trọng điểm hiện nay nổi bật như trục cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Long Thành… phía Novaland cũng từng bước hoàn thiện và đảm bảo tiến độ của 3 dự án Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet có thể diễn ra một cách đều đặn nhất, nhằm đạt được mục tiêu có thể hoàn thiện và bắt đầu được đưa vào hoạt động từ thời điểm năm 2023.

Dự án Novaworld Phan Thiết quy mô 1.000ha đang dần hình thành.
Dự án Novaworld Phan Thiết quy mô 1.000ha đang dần hình thành.

Bên cạnh những sản phẩm dự án tầm cỡ đang được thực hiện, trong năm 2022 đơn vị cũng sẽ tiếp tục công bố ra thị trường danh sách với số lượng gần đến 15.000 sản phẩm dự kiến thuộc các phân khúc khác nhau với quy mô lớn như NovaWorld Mui Ne (diện tích 700ha), NovaWorld Lang Co (diện tích 280ha) hay NovaWorld Nha Trang (quy mô 600ha)..

Tốc độ tăng trưởng bền vững từ những quỹ đất lớn

Trải qua hơn 5 năm niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh– Hose, từ một công ty bất động sản nhà ở Sài Gòn cho đến thời điểm hiện tại, Novaland Group đang dần khẳng định được vị thế top đầu của mình trên thị trường khi trở thành đơn vị phát triển đô thị top đầu của nước ta. Sở hữu trong tay không ít các dự án tầm cỡ thuộc nhiều phân khu khác nhau với quỹ đất đa dạng.

Ở thời điểm niêm yết, tập đoàn sở hữu cho mình tổng quỹ đất với diện tích 668ha có ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2018, tăng lên đến gần 2.700ha một cách nhanh chóng và đặc biệt trong cuối năm 2021 vừa qua đã đạt khoảng 10.600ha.

Tăng trưởng tài sản của Novaland sau 5 năm niêm yết - Nguồn BCTC – NVL.
Tăng trưởng tài sản của Novaland sau 5 năm niêm yết - Nguồn BCTC – NVL.

Trong đó, 3 dự án với quy mô tầm cỡ hứa hẹn sẽ mang lại một bộ mặt mới cho Tập đoàn Novaland hiện nay chính là Aqua City, NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram tương đương với mức lợi nhuận ước tính có thể thu về lần lượt sau khi được đưa vào vận hành là 36.000 tỷ đồng, 31.000 tỷ đồng và 10.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, giá trị tài sản ròng của công ty trong thời điểm năm 2021 vừa qua cũng đã đạt được mốc tăng trưởng đáng kể từ 218.000 tỷ đồng ( khoảng 9,5 tỷ USD) trên quỹ đất diện tích 5.400ha tăng lên đến 324.000 tỷ đồng (khoảng 14,1 tỷ USD) trên quỹ đất 10.600ha.

Dẫn đầu trong việc kiến tạo nên đại đô thị tầm cỡ song hành cùng tốc độ phát triển của cơ sở hạ tầng

Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến khảo sát "xuyên Tết - xuyên Việt" đầu năm 2022 này đã có những thông điệp được chia sẻ một cách cụ thể như sau: “Tinh thần là cả nước chung tay phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông. Giao thông tới đâu thì không gian phát triển tới đó và giá trị đất đai tăng lên. Các địa phương chuẩn bị quy hoạch, sẵn sàng nhận nhiệm vụ để đầu tư các dự án, làm sớm thì địa phương phát triển nhanh, phát triển sớm".

Nắm bắt được tiến độ thi công một cách đảm bảo và đầy khả quan của các dự án hạ tầng trọng điểm hiện nay gồm Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành hay Phan Thiết… chủ đầu tư Novaland đã không ngừng nỗ lực phát triển đẩy mạnh các quỹ đất chiến lược nhằm có thể kết nối được kinh tế các khu vực trọng điểm phía Nam, đồng thời tạo được sức bật cho tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ của các địa phương bao gồm Lâm Đồng, Bình Thuận, Phú Yên hay Quảng Nam…

Trong năm 2022, chủ đầu tư sẽ tập trung phát triển các quỹ đất tại tỉnh Bình Thuận với 2 dự án lớn là Novaworld Phan Thiết và Novaworld Mũi Né.

Với nội lực mạnh mẽ kết hợp cùng với đó là bề dày kinh nghiệm được tích lũy qua nhiều năm hoạt động, đơn vị Novaland hướng đến mục tiêu có thể giới thiệu ra thị trường trong giai đoạn từ năm 2021-2025 số lượng lên đến 100.000 sản phẩm với tổng giá trị ước tính vào khoảng 600.000 tỷ đồng. Thực tế con số này có thể cao hơn so với kỳ vọng nếu cơ sở hạ tầng được hoàn thiện có thể mang lại nhiều thêm những tác động tích cực cho dự án cũng như khách hàng.

Salereal đang là đại lý chiến lược tập đoàn Novaland, SaleReal đang là đại lý phân phối các dự án tại Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm, Đà Lạt.

Công ty TNHH DV BĐS SaleReal là thương hiệu bất động sản quen thuộc tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh từ 2016 đến nay.

Chuyên trang Srnovaworld.com là hệ thống website thuộc SaleReal chuyên cung cấp thông tin chuẩn xác và cập nhật mới nhất về các dự án Novaworld do Tập đoàn Novaland phát triển.

Địa chỉ trụ sở chính của SaleReal đặt tại số 3 đường 11 khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

SaleReal là sàn liên kết đạt nhiều danh hiệu xuất sắc nhất phía Nam của tập đoàn Novaland. Và đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản Novaland năm 2022.

Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal
Địa chỉ: số 3 đường 11 khu phố 5, phường An Phú, thành phố Thủ Đức
Hotline: 0938.007.778
Email: pingnhadat@gmail.com

 

;
;
.
.
.
.
.