Trải nghiệm thiên đường biển đảo Cù Lao Câu cùng Vietrek Travel

.

Thiên đường biển đảo Cù Lao Câu được biết đến một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn mang lại nhiều cảm giác thú vị cho quý khách đặt chân lên đảo.

Nếu bạn là một tín đồ yêu thiên nhiên, đặc biệt là thích những địa điểm hoang sơ thì hãy thử một lần ghé thăm Cù Lao Câu. Hòn đảo hấp dẫn này chắc chắn là điểm đến lý tưởng giải quyết cơn ghiền vitamin sea của bạn.

Vị trí địa lí

Thiên đường biển đảo Cù Lao Câu còn có tên gọi khác là “Cù Lao Cau” hay “hòn Câu”. Đây là một đảo nhỏ cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Vị trí địa lý cách đất liền chỉ khoảng 10km với chiều dài 1,5km và chiều rộng 800m.

Nơi đây được ưu ái với cái tên như vậy vì có rất nhiều rau chân vịt trên đảo. Tuy không phải là hòn đảo có diện tích lớn nhưng nơi đây được xem là hòn ngọc quý thu hút đông đảo du khách gần xa ghé thăm.

Từ tháng 4 đến tháng 8 thời tiết ưu ái với sóng êm, biển lặng, mặt biển trong xanh với những con sóng biển hiền hòa. Chính vì thế, đây là thời gian lý tưởng nhất để khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

Di chuyển

Để đi đến thiên đường biển đảo Cù Lao Câu, bạn có thể bắt đầu đi từ các cảng và bờ khác nhau như Cảng cá Phước Thể, Bến đò thị trấn Liên Hương, Cảng cá Cà Ná, xã Vĩnh Tân… Tiếp theo bạn sẽ đi cano hoặc tàu, thuyền, bè ra đảo.

Cù Lao Câu hoàn toàn chưa có sự can thiệp của con người, chính vì thế đây là một hòn đảo còn khá hoang sơ. Nơi đây được bao bọc bởi các khối đá đa hình vạn dạng tạo nên sự hùng vĩ. Ngoài ra, những khối đá với nhiều màu sắc khác nhau và thay đổi theo ánh nắng mai của mỗi ngày tạo nên nét đẹp vô cùng thú vị.

Những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi khám phá Cù Lao Câu

Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ nhưng nếu du khách muốn nghỉ lại đây 1 đêm, sẽ phải có sự đồng ý của bộ đội biên phòng. Nếu muốn khám phá Cù Lao Câu, nhất định phải ghé thăm và trải nghiệm những địa điểm sau:

Hang Yến

Hang yến là nơi cư ngụ của và làm tổ của hàng trăm con chim yến tại đây. Hiện nay, Bộ đội Biên phòng bảo vệ và ngăn cấm những trường hợp đánh bắt thu hoạch trái phép trứng và tổ yến để giữ được nét hoang sơ và mộc mạc của thiên nhiên.

Hang Ba Hòn

Hang Ba Hòn là địa điểm rất được du khách ưa chuộng nằm cạnh Hang Yến. Đây được xem là kiến trúc vô cùng độc đáo được tạo ra bởi ba hòn đá lớn dựng đứng được xem là một trong những địa điểm lên hình tuyệt đẹp.

Lặn ngắm san hô

Với mật độ rạn san hô nguyên thủy dài 2km và đa dạng với 243 loại san hô khác nhau nên đây được biết đến là điểm trải lặn ngắm san hô vô cùng tuyệt vời. Chỉ cần lặn sâu chừng 4-5m là bạn có thể nhìn ngắm những rặng san hô nhiều màu sắc, sinh động cùng nhiều sinh vật biển quý hiếm khác.

Những món ngon nhất định phải thử khi tham quan Cù Lao Câu

Ốc vú nàng

Ốc vú nàng được biết đến là đặc sản vô cùng tươi ngon và bổ rẻ. Món này thường được hấp hay nướng thêm vào vị cay sẽ vô cùng hấp dẫn. Giá của ốc vú nàng chỉ tầm 50.000VNĐ/kg (tùy thời điểm) rất đáng để thử khi ghé thăm hòn đảo hoang sơ này.

Cua mặt trăng

Cua mặt trăng là loại cua có đốm trên mai vô cùng phổ biến bạn có thể tìm bất kỳ cửa hàng nào trên đảo. Chỉ với mức giá trung bình là bạn có thể thưởng thức món cua ngon, thịt chắc và mang một hương vị không thể lẫn đi đâu được.

Cùi sò

Đây được coi là món ăn đặc sản đặc trưng riêng của Cù Lao Câu với cách chế biến vô cùng đặc biệt, dùng để ăn kèm lạc giã vụn.

Có thể thấy rằng, Cù Lao Câu là thiên đường biển đảo sở hữu nhiều bãi san hô tuyệt và nhiều bãi tắm đẹp. Ngoài ra, Cù Lao Câu còn có một hệ thống vách đá dựng đứng vô cùng độc đáo mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Ngoài ra, nơi đây còn xen kẽ rất nhiều hang động nhỏ khác nhau.

Chính vì thế, khi tham gia Tour trải nghiệm thiên đường biển đảo Cù Lao Câu do Vietrek Travel tổ chức sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm vô cùng mới lạ. Tận hưởng cảm giác cắm trại qua đêm và thưởng thức BBQ hải sản tươi sống ngoài trời chắc chắn là một trải nghiệm khám phá vô cùng tuyệt vời và không thể quên được khi bạn đặt chân lên đảo này.

Vietnam Tour Trekking and Travel có tên viết tắt Vietrek Travel, là thương hiệu du lịch có sự kết hợp độc đáo giữa du lịch truyền thống và du lịch trải nghiệm. Không còn là những điểm tham quan nghỉ dưỡng thuần túy, các dòng sản phẩm của Vietrek sẽ giúp du khách bước ra khỏi chiếc hộp an toàn của bản thân, để hòa mình cùng thiên nhiên, cảm nhận một cuộc sống muôn màu muôn vẻ với nhiều điểm đến và hình thức trải nghiệm mới lạ.

Đó có thể là chuyến Tour Trekking chinh phục ngọn núi cao, hay dừng chân camping bên bờ suối trong lành. Hoặc hành trình sẽ thú vị hơn khi bạn thử thách bản thân với các bộ môn thể thao hấp dẫn như chèo sup, abseiling... giúp khám phá giới hạn bản thân và nâng tầm trải nghiệm.

Ngoài ra, Vietrek Travel còn là đơn vị chuyên thiết kế tour du lịch kết hợp cùng team building, tổ chức sự kiện, gala dinner dành cho đoàn thể, công ty, tour gia đình với nhiều chương trình đa dạng và phù hợp theo nhu cầu của quý khách.

Thông tin liên hệ Vietrek Travel - Vietnam Tour Trekking And Travel
Công ty TNHH DV & DL Vietrek Travel
- Hotline: 0377.130.051
- Email: vietrektravel@gmail.com
- Địa chỉ: 49/5/4 Tân Chánh Hiệp 16 - phường Tân Chánh Hiệp - quận 12 - Thành phố Hồ Chí Minh

 

;
;
.
.
.
.
.