Chia sẻ cách chọn hoa khai trương Hồng Phát của người Hoa

.

Ở mỗi một quốc gia, một dân tộc vào mỗi dịp đặc biệt như: khai trương, chúc mừng, sinh nhật,... họ đều có quan niệm và cách thức chọn quà riêng biệt. Và người Hoa cũng như vậy. Cùng xem bài viết dưới đây của Hoa tươi 9x để biết được cách chọn hoa khai trương Hồng phát của người Trung Hoa có gì khác lạ so với người Việt Nam không nhé.

Người Hoa thường chọn hoa khai trương Hồng phát như thế nào?

Theo phong tục của người Hoa, vào những dịp khai trương cửa hàng người ta thường chọn hoa dựa trên:

Màu sắc

Ngày khai trương là một ngày trọng đại của gia chủ với mong ước được thuận buồm xuôi gió, công việc hanh thông. Chính vì thế mà người Hoa rất chú trọng trong cách chọn màu sắc hoa để đi chúc mừng. Thông thường, vào những dịp này, họ có quan niệm rằng những màu sắc như đỏ, hồng, vàng sẽ đem lại sung túc và đầy đủ. Do đó, khi chọn hoa, người Trung Hoa sẽ ưu ái chọn những bông hoa có màu sắc như vậy và kiêng chọn những hoa có màu sắc như: trắng, đen và xanh lam vì những màu này tượng trưng cho sự tang tóc, chết chóc thường dùng để làm hoa tang lễ.

Tên gọi và ý nghĩa của chúng

Bên cạnh việc chọn hoa theo màu sắc thì người Hoa cũng thường hay chọn hoa khai trương Hồng phát theo tên gọi và ý nghĩa của chúng, cụ thể như:

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương - một loại hoa được người Trung Hoa khá ưa chuộng dùng để làm quà tặng trong ngày khai trương chúc mừng. Bởi lẽ hoa mang sắc vàng rực rỡ tượng trưng cho những điều may mắn, niềm vui và hạnh phúc. Hơn nữa, loài hoa này còn thể hiện khát vọng ý chí vươn cao không chịu lùi bước. Do vậy, đây chính là món quà tuyệt vời thay cho những lời chúc tốt đẹp đến gia chủ.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ không chỉ tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu mà nó còn biểu trưng cho sự đam mê, nhiệt huyết và thành công. Chính vì lẽ đó mà người Hoa thường dùng hoa hồng để làm quà tặng trong ngày vui này.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền luôn mang ý nghĩa tốt lành vì ngay chính cái tên của nó đã nói lên tất cả. Cho nên chúng thường xuyên xuất hiện trong các lẵng hoa chúc mừng khai trương của người Hoa thay cho những lời chúc tài lộc, thịnh vượng dành cho chủ cửa hàng, doanh nghiệp.

Hoa môn đỏ

Một điều dễ thấy, trong các giỏ hoa khai trương của người Trung Hoa thì không thể thiếu hoa môn đỏ. Sự có mặt của chúng trong ngày này càng làm cho không khí trở nên vui vẻ và nồng nhiệt. Bởi lẽ nhìn thấy hoa môn đỏ là thấy sự ấm áp, chân thành và may mắn.

Ngoài tất cả các loại hoa trên thì còn một số hoa khác cũng được người Hoa chọn làm hoa chúc mừng như: cẩm tú cầu, hoa lan vũ nữ, hoa mõm sói, hoa thiên điểu,... Tuy nhiên, có một loại hoa mà người Trung Hoa sẽ không bao giờ dùng cho ngày khai trương đó chính là hoa cúc. Vì hoa cúc là biểu tượng của giới quý tộc nằm trong 4 loài hoa quý không được dùng làm quà tặng. Hơn nữa, loài hoa này cũng mang ý nghĩa buồn đau và là loài hoa thường mang theo khi viếng mộ.

Như vậy, với tất cả những thông tin trên mà shop hoa tươi chúng tôi vừa đưa ra chắc hẳn bạn đọc đã biết được cách chọn hoa khai trương Hồng phát của người Hoa như thế nào rồi phải không? Hy vọng bạn đọc khi xem bài viết này cảm thấy ý nghĩa và chia sẻ tới nhiều người.

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 1046 đường Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

- Hotline: 0967010323

- Website: https://hoatuoi9x.com/

 

;
;
.
.
.
.
.