Trường đại học đầu tiên ở miền Trung có ngành Công nghệ nano

.

Lấy xu hướng thực tiễn làm nền tảng để phát triển, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, Đại học Đà Nẵng (VNUK) là đơn vị tiên phong đưa công nghệ nano trở thành ngành học chính thức bậc đại học tại miền Trung.

Sinh viên VNUK thực chiến trong phòng thí nghiệm của nhà trường.
Sinh viên VNUK thực chiến trong phòng thí nghiệm của nhà trường.

Công nghệ nano là gì?

Công nghệ nano là ngành học về quá trình tổng hợp, chế tạo các vật liệu ở kích thước vô cùng nhỏ 10-9m (một phần tỷ mét). Sợi tóc của chúng ta có độ dày trung bình bằng 1/10 milimet, trong khi vật liệu nano lại nhỏ hơn 1 triệu lần so với 1 milimet.

Ứng dụng của công nghệ nano

Khi công nghệ nano được khám phá, thế giới dường như mang một diện mạo mới. Những ứng dụng phổ biến nhất của công nghệ nano là các thiết bị cảm ứng trên cơ thể như đồng hồ thông minh. Que thử thai và gần đây nhất kit test nhanh SARS-CoV-2 là những ứng dụng cao cấp hơn của công nghệ nano vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Công nghệ nano còn được ứng dụng nhiều trong nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững và tạo ra các vật liệu tiên tiến cho đời sống con người.

Hình ảnh mô phỏng Nanorobots được ứng dụng trong lĩnh vực sức khỏe.
Hình ảnh mô phỏng Nanorobots được ứng dụng trong lĩnh vực sức khỏe.

Tại Việt Nam, nếu bạn đam mê khoa học công nghệ, hẳn bạn từng nghe nói “công nghệ lọc nano” hay “màng lọc nano lưới bạc” trong các thiết bị gia dụng như máy lọc nước, máy điều hòa.

Có thể thấy, với công nghệ nano, các sáng tạo sẽ là vô biên và ngày càng tinh vi. Vậy chúng ta cần trả lời câu hỏi: Ai sẽ nắm bắt được cơ hội và gia nhập đội ngũ nhân lực trong lĩnh vực đổi mới và đầy tiềm năng này?

Lợi thế của lĩnh vực này chính là ở tính đa ngành và khả năng ứng dụng linh hoạt. Công nghệ nano là ngành triển vọng và đòi hỏi trình độ tri thức cao, lương khởi điểm của các nhân viên trong lĩnh vực này trên 12 triệu đồng. Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ nano cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm các học bổng sau đại học hơn các ngành học khác.

Về mặt kinh tế - xã hội, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đang tích cực mở rộng thu hút đầu tư từ các công ty công nghệ cao. Hai tập đoàn lớn của Hàn Quốc là Samsung và LG cũng đã xúc tiến các động thái mở rộng đầu tư và sản xuất ở Đà Nẵng.

Thêm vào đó, các công ty trên địa bàn như Danapha, Trung Nam EMS, Phúc Tất Đạt, Bo Việt, Vinanotech, CVI Pharma… đã có sự dịch chuyển lớn trong định hướng sản xuất từ công nghệ cũ sang ứng dụng công nghệ nano. Như vậy, trong thời gian tới, cơ hội và nhu cầu đối với nhân lực ngành Công nghệ nano tại miền Trung là rất lớn.

Cơ hội của cử nhân Công nghệ nano đầu tiên tại miền Trung

Là trường đại học lấy nghiên cứu khoa học làm gốc và thực tiễn xu hướng thị trường để phát triển, VNUK đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết và nhận được sự chấp thuận của Đại học Đà Nẵng để đào tạo cử nhân ngành Công nghệ nano từ năm học 2022-2023. Đây cũng là chương trình đào tạo nano đầu tiên tại miền Trung.

Bạn cần nắm bắt cơ hội trở thành cử nhân đầu tiên của một trường đại học công lập quốc tế trong lĩnh vực Công nghệ nano.
Bạn cần nắm bắt cơ hội trở thành cử nhân đầu tiên của một trường đại học công lập quốc tế trong lĩnh vực Công nghệ nano.

Học tại một trường đại học công lập quốc tế, sinh viên VNUK sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh, được trang bị kỹ năng làm việc của thời đại cùng kiến thức chuyên môn vững chắc để gia tăng lợi thế cạnh tranh so với mặt bằng chung của thị trường lao động.

Nếu bạn đam mê khoa học công nghệ, yêu thích những phát minh cho cộng đồng, sao không nắm bắt cơ hội này để trở thành cử nhân đầu tiên của một trường đại học công lập quốc tế trong lĩnh vực Công nghệ nano? Liên hệ chúng mình để biết thêm chi tiết nhé!

THÔNG TIN TUYỂN SINH 2022

Năm 2022, VNUK (mã trường: DDV) tuyển sinh theo 5 phương thức sau:

Phương thức 1: Xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của VNUK

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2022

Phương thức 3: Xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo quy định

Phương thức 5: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-TP. Hồ Chí Minh

Xem đề án tuyển sinh chi tiết tại: https://vnuk.edu.vn/xet-tuyen/

Thông tin liên hệ:

- Hotline & Zalo: 0905556654

- Website: www.vnuk.edu.vn

- Địa chỉ: 158A Lê Lợi, TP. Đà Nẵng

 

;
;
.
.
.
.
.