Cần biết

Thích ứng tình hình mới trong bối cảnh chuyển đổi phương thức tuyển dụng của thị trường

17:52, 13/08/2022 (GMT+7)

Người lao động tìm đến các công cụ online để tìm kiếm các cơ hội việc làm. Là giải pháp tối ưu giúp ứng viên thích ứng nhanh chóng với tình hình mới và sự chuyển động theo xu hướng mới của thị trường lao động.

Thị trường lao động hiện nay đã chuyển biến tích cực và dần phục hồi trở lại.
Thị trường lao động hiện nay đã chuyển biến tích cực và dần phục hồi trở lại.

Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao

Thị trường lao động hiện nay đã chuyển biến tích cực và dần phục hồi trở lại nhờ chiến lược thích ứng an toàn và tăng độ phủ vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên. Các doanh nghiệp đã rất chủ động thích ứng với tình hình mới. Khi có những chiến lược cụ thể tận dụng cơ hội để khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Một số doanh nghiệp đã có đơn đặt hàng đến cuối năm 2022.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh (Falmi), tình hình Covid – 19 tiếp tục được kiểm soát tốt như hiện nay. Các doanh nghiệp cần tuyển 280.000 - 310.000 lao động; trong đó nhu cầu nhân lực của quý 3 gần 74.000 lao động và quý 4 khoảng 77.000 lao động. Các vị trí công nhân sản xuất tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng rất lớn trong thời gian này, tập trung ở các lĩnh vực như may mặc, điện, điện tử, giao nhận hàng, thương mại dịch vụ, bán buôn bán lẻ. Ngoài ra, nhóm ngành dịch vụ cũng có sự tăng trưởng về tuyển dụng như tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, siêu thị… Riêng nhóm ngành công nghệ thông tin hay ngân hàng vẫn tiếp tục có xu hướng tuyển dụng liên tục, thậm chí tăng lên.

Xu hướng tuyển dụng hiện nay được thể hiện rõ thông qua các chỉ tiêu được đăng tải trên sàn giao dịch việc làm vieclamtphcm.vn. Bước vào những tháng đầu quý 3/2022, có đến hơn 500 đơn vị có nhu cầu tuyển dụng trong các ngành nghề về công nghệ thông tin, vị trí bán hàng trong các doanh nghiệp hàng tiêu dùng và tài chính - ngân hàng, công nhân may, kỹ sư, kế toán, công nhân sản xuất, kỹ thuật viên, lao động phổ thông… Với yêu cầu chuyên môn cao hơn, cùng với đó mức lương được nhận định có sự tăng nhẹ so với các quý trước.

vieclamtphcm.vn truyền tải kịp thời các xu hướng tuyển dụng từ thị trường TP, Hồ Chí Minh.
vieclamtphcm.vn truyền tải kịp thời các xu hướng tuyển dụng từ thị trường TP. Hồ Chí Minh.

Thị trường lao động sôi động trở lại giúp đời sống của người lao động được cải thiện hơn, thu nhập bình quân của người lao động cũng từ đó mà được phục hồi mạnh mẽ.

Tuyển dụng online “lên ngôi” với nhiều ưu thế vượt trội

Tuyển dụng online trở thành xu thế được lựa chọn để thay thế cho phương thức tuyển dụng truyền thống thông qua trung tâm môi giới, phát tờ rơi hay đăng tin trên báo giấy. Vốn có nhược điểm lớn xuất phát từ sự hạn chế trong khả năng tiếp cận ứng viên và mức độ lan tỏa thông tin.

Không gian kết nối cung – cầu lao động và việc làm trên nền tảng số mang đến nhiều cơ hội hợp tác giữa ứng viên và doanh nghiệp. Khi tận dụng được sức mạnh từ cộng đồng người dùng của các nền tảng mạng xã hội website – google, fanpage – facebook, zalo… lớn nhất hiện nay. Làm chủ công nghệ, phát triển toàn diện mạng lưới tuyển dụng thông qua các kênh social media online. Giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được với ứng viên có nhu cầu tìm việc làm HCM.

Các giải pháp toàn diện được cung cấp từ hệ thống tuyển dụng online trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo và thời gian phỏng vấn. Thông qua sàn giao dịch vieclamtphcm.vn, dựa trên những tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp, CV xin việc của ứng viên sẽ được sàng lọc bám sát yêu cầu. Doanh nghiệp có thể nhanh chóng tổ chức các bước tiếp theo trong quy trình tuyển dụng của mình. Không phải tốn quá nhiều thời gian vào bước sàng lọc hồ sơ ứng viên.

Bên cạnh đó, hiện nay các doanh nghiệp có xu hướng đầu tư máy móc tự động hóa để dần thay thế cho con người. Đồng thời, tiến hành song song phương thức tuyển dụng và trả lương cho người lao động theo sản phẩm mà không cần phải giao kết hợp đồng lao động. Theo CEO Đỗ Ngọc Kiều Giang – giám đốc điều hành Jobkey tại TP. Hồ Chí Minh nhận định. Sự chuyển đổi phương thức tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp như hiện nay. Xuất phát từ những hiệu ứng sau khoảng thời gian dài dưới sự tác động của đại dịch covid. Cách thức làm việc từ xa/remote đã dần trở nên phổ biến và phát huy được ưu điểm của mình.

CEO Đỗ Ngọc Kiều Giang – giám đốc điều hành Jobkey tại TP. Hồ Chí Minh
CEO Đỗ Ngọc Kiều Giang – Giám đốc điều hành Jobkey tại TP. Hồ Chí Minh.

Tìm việc làm online giúp ứng viên thích ứng nhanh với tình hình mới từ thị trường

Lựa chọn cách thức ngồi nhà tìm việc thông qua các website hoặc ứng dụng cài đặt trên smartphone. Đã trở thành thói quen phổ biến trong cộng đồng người tìm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Xu hướng này vừa giúp ứng viên thích ứng nhanh chóng với phương thức tuyển dụng mới từ các doanh nghiệp. Vừa giúp ứng viên tiết kiệm được chi phí và công sức khi phải chạy khắp mọi nẻo đường để nộp hồ sơ xin việc làm.

Tuy nhiên, giữa một không gian ảo rộng lớn với rất nhiều đơn vị cung cấp nền tảng tuyển dụng và tìm việc online như hiện nay. Vẫn luôn ẩn chứa những kênh online lừa đảo, có dấu hiệu trục lợi từ người dùng. Khi yêu cầu ứng viên phải mất phí hoặc cung cấp thông tin sai lệch. Việc chọn lọc được kênh tin tức chuyên nghiệp, uy tín. Sẽ giúp ứng viên không phải mất nhiều thời gian “rải” CV xin việc hàng loạt. Vốn tiềm ẩn nguy cơ bị thu thập thông tin cá nhân phục vụ mục đích quảng cáo, tiếp thị sau này của các công ty.

Tìm việc làm online giúp ứng viên thích ứng nhanh với tình hình mới từ thị trường.
Tìm việc làm online giúp ứng viên thích ứng nhanh với tình hình mới từ thị trường.

Mang lại giải pháp tìm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ ứng viên hoàn thiện hồ sơ xin việc online, gợi ý và cung cấp các mẫu CV xin việc miễn phí. Tư vấn, định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng và mong muốn của ứng viên. Cung cấp kiến thức việc làm cơ bản, phân tích xu hướng tuyển dụng việc làm tại TP. Hồ Chí Minh, cũng như cập nhập các tin tức, chuyển động mới nhất từ thị trường lao động. Nhằm mang lại cơ hội việc làm cho người tìm việc. Mà kênh tuyển dụng online vieclamtphcm.vn đang triển khải đã trở thành hướng đi chung của các đơn vị trong cùng lĩnh vực.

.