Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc: ăn gì? Chơi gì?

.

Thành phố Đà Nẵng nằm ở miền Trung, chia đều khoảng cách giữa thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa thế giới là Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Phía bắc Đà Nẵng giáp tỉnh Thừa Thiên Huế, phía tây và nam giáp tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp Biển Đông. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc từ A-Z, mọi người cùng tham khảo nhé.

Đà Nẵng mùa nào đẹp

Đà Nẵng là nơi chuyển tiếp đan xen giữa khí hậu miền Bắc và miền Nam, với tính trội là khí hậu nhiệt đới ở phía Nam. Mỗi năm có hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7 và mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 12, đôi khi có những đợt rét mùa đông nhưng không kéo dài và trời không rét đậm.

Nếu đang lên kế hoạch đến Đà Nẵng năm 2022, bạn có thể tham khảo một số sự kiện sắp tới: Lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2022" kéo dài suốt tháng 7; Lễ hội giao lưu Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 15-7; Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc từ 1 đến 4-9; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 1-9; Lễ hội "Đà Nẵng Chào năm mới 2023" vào 1-12…

Đến Đà Nẵng như thế nào?

- Máy bay: săn vé máy bay giá rẻ đến Đà Nẵng của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific hoặc Vietjet Air. Nếu canh me được đúng thời điểm giảm giá hoặc vé 0 đồng thì săn được vé khứ hồi 0 -1.000.000 đồng là điều dễ dàng

- Tàu hỏa: hành trình này sẽ kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ, bạn nên mua ghế giường nằm và đi vào buổi tối để có thể tranh thủ ngủ được một giấc, giá vé dao động từ 400.000 -  1.200.000đ/người/chiều tùy loại ghế

- Xe khách: nhiều hãng xe giường nằm Bắc - Nam cao cấp đã xuất hiện. Bạn có thể chọn xe Hoàng Long, Phương Trang, Mai Linh,… để di chuyển đến Đà Nẵng, giá dao động từ 250.000 – 500.000đ/người/chiều

Khách sạn và resort

Du lịch tại Đà Nẵng phát triển nhanh chóng. Dọc con đường ven biển, du khách dễ dàng tìm thấy các khách sạn với nhiều mức giá khác nhau. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn có rất nhiều hình thức lưu trú khác như homestay, căn hộ, phòng tập thể nằm trong trung tâm. Tùy theo túi tiền và nhu cầu mà du khách có thể lựa chọn phù hợp, nhưng nên đặt trước để tránh tình trạng cháy phòng vào cuối tuần, mùa cao điểm.

Những resort, khách sạn 5 sao nổi tiếng ở Đà Nẵng bạn có thể tham khảo gồm InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort, Hyatt Regency Danang Resort and Spa, Pullman, Novotel, Hilton, Fusion Suites, ... Giá phòng dao động từ 1.200.000 đồng đến 10.000.000 đồng một đêm.

Những hoạt động nổi bật tại Đà Nẵng

Top địa điểm tham quan tại Đà Nẵng

Bà Nà Hills

Điểm du lịch này cách Đà Nẵng khoảng 40km. Du khách có thể trải nghiệm không khí se lạnh và thời tiết 4 mùa trong ngày khi ghé thăm các điểm tham quan nổi bật như chùa Linh Ứng, Hầm rượu Debay, vườn hoa Le Jardin D'Amour, Cầu Vàng... Ngủ đêm trên làng Pháp cũng là một trải nghiệm thú vị cho khách đến Bà Nà.

Bán đảo Sơn Trà

Được ví như viên ngọc quý của Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà đây sở hữu cánh rừng nguyên sinh rộng lớn và nhiều bãi tắm đẹp như Tiên Sa, Đá Đen, bãi Bụt... Con đường trên bán đảo uốn lượn đi qua các vị trí có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao như đỉnh Bàn Cờ, chùa Linh Ứng, nhà Vọng Cảnh, hải đăng Sơn Trà, trạm radar "mắt thần Đông Dương".

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân cách trung tâm Đà Nẵng khoảng một giờ chạy xe máy. Đèo có chiều dài 21km, với đỉnh cao nhất là 496m so với mực nước biển. Hải Vân có nghĩa là "biển mây". Nơi này từng được Jeremy Clarkson, dẫn show truyền hình thực tế Top Gear (Anh) nhận xét là "một trong những cung đường ven biển đẹp nhất thế giới".

Đặc sản ở Đà Nẵng

Mì Quảng

Mì Quảng không có công thức "bất di bất dịch", mà rất đa dạng về hương vị như mì Quảng tôm thịt, mì Quảng cá lóc, mì Quảng chả cua... Mì Quảng là món ăn khô và một tô mì không bao giờ thiếu đậu phộng rang, bánh tráng mè nướng giòn. Một tô mì Quảng nhỏ khoảng 15.000 đồng, tô lớn khoảng 20.000 - 30.000 đồng, ngoài ra với tô đặc biệt giá có thể lên đến 40.000 đồng.

Bánh tráng thịt heo

Một món ăn khá đơn giản, tuy nhiên chính là công đoạn lựa chọn kỹ lưỡng các nguyên liệu làm nên nét đặc biệt cho món ăn. Thịt heo chỉ lấy phần mông hoặc vai, các loại rau ăn kèm phải đảm bảo tươi xanh như xà lách, húng quế, diếp cá, hoa chuối, dưa leo, chuối xanh, giá đỗ... Mắm nêm của bánh tráng cuốn thịt heo là loại nước chấm không thể thay thế. Bánh tráng thịt heo bán theo suất khoảng 50.000 - 200.000 đồng một suất.

Du lịch Đà Nẵng cùng Traveloka

Như vậy, mình vừa chia sẻ toàn bộ những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đến các bạn. Hy vọng thông qua bài viết này bạn không còn phải băn khoăn trong các vấn đề đi lại, ăn uống, tham quan,… Đà Nẵng - một thành phố rất dễ đi và dễ khám phá, vậy nên nếu có cơ hội đừng bỏ lỡ nhé.

Hãy cùng Traveloka Xperience mang đến đa dạng dịch vụ hấp dẫn để bạn thoải mái khám phá Đà Nẵng như xe đưa đón riêng, vé tham quan, tour du lịch, voucher ăn uống và ưu đãi khách sạn với quy trình đặt hàng vô cùng tiện lợi. Hãy theo chân Traveloka du lịch Đà Nẵng tự túc ngay để tận hưởng những ưu đãi độc quyền và chuẩn bị cho một chuyến đi tràn đầy niềm vui. 

;
;
.
.
.
.
.