Cần biết

Các loại chi phí thành lập công ty tại TP. Hồ Chí Minh

11:08, 19/10/2022 (GMT+7)

Khi thành lập doanh nghiệp cần đóng các loại chi phí nào? Đây có lẽ là câu hỏi chung của hầu hết những ai đang có ý định thành lập công ty. Sau đây Công ty Luật Hùng Phát sẽ giải đáp chi tiết từng loại phí thành lập công ty cho các bạn.

Các loại chi phí thành lập doanh nghiệp

Để thành lập một doanh nghiệp, điều đầu tiên là bạn cần phải đóng các loại chi phí thành lập công ty như sau:

Lệ phí đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng

Theo Điều 32 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định người thành lập doanh nghiệp phải nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Lệ phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng

Theo Luật Doanh nghiệp quy định tại Điều 33 về Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp thì trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký.

Chi phí khắc dấu tròn doanh nghiệp: 450.000 đồng

Trước khi sử dụng con dấu tròn để đóng dấu hợp đồng và đóng dấu trong các giao dịch công việc, doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện thủ tục thông báo mẫu dấu công ty lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Chi phí mua chữ ký số khai thuế

Chữ ký số là dạng chữ ký điện tử dùng cho việc gửi các loại báo cáo qua mạng mà không cần đến trực tiếp nơi cần nộp. Chi phí mua chữ ký số khai thuế sẽ thuê theo thời hạn. Chi phí 1 năm là 1.600.000đồng, thời hạn 3 năm sẽ là 2.700.000đồng. Chữ ký số này sẽ thay thế cho chữ ký và con dấu của người đại diện theo pháp luật để ký lên tờ khai trên mạng để xác định mọi thao tác là của doanh nghiệp.

Chi phí mở tài khoản ngân hàng

Các ngân hàng thường sẽ mở tài khoản miễn phí cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải ký quỹ duy trì tài khoản ít nhất là 1.000.000 đồng. Sau này khi doanh nghiệp đóng tài khoản ngân hàng thì ngân hàng sẽ hoàn trả lại tiền ký quỹ này cho doanh nghiệp

Chi phí mua hóa đơn điện tử và phát hành hóa đơn: 935.000 đồng

Hóa đơn là chứng từ kế toán do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ theo quy định của Luật Kế toán. Theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP thì công ty mới thành lập bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khi xuất hóa đơn cho khách hàng.

Lệ phí môn bài cần đóng của doanh nghiệp hằng năm

Mức đóng lệ phí môn bài của doanh nghiệp khi thành lập căn cứ vào mức vốn điều lệ mà doanh nghiệp đăng ký như sau:

- Nếu doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống thì mức lệ phí môn bài hằng năm phải đóng là: 2.000.000 đồng.

- Nếu doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng thì mức lệ phí môn bài hằng năm phải đóng là: 3.000.000 đồng.

Ngoài ra, còn có rất nhiều các loại chi phí thành lập công ty khác của doanh nghiệp cùng với các loại chi phí phát sinh khác.

Luật Hùng Phát - Công ty chuyên cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ tại TP. Hồ Chí Minh

Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thành lập công ty tại TP. Hồ Chí Minh. Đến với Luật Hùng Phát, bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích hơn so với mức chi phí mà bạn phải bỏ ra. Vậy vì sao bạn nên chọn dịch vụ thành lập công ty tại Luật Hùng Phát?

- Có nhiều năm uy tín trong lĩnh vực thành lập công ty tại TP. Hồ Chí Minh cũng như những tỉnh, thành khác trên cả nước.

- Với phong cách chuyên nghiệp, tư vấn nhanh chóng những thủ tục cần thiết theo yêu cầu của khách hàng. Vì thế đã có hàng triệu khách hàng lựa chọn tin tưởng dịch vụ tại Luật Hùng Phát.

- Dịch vụ sẽ thực hiện soạn thảo đầy đủ hồ sơ và tất cả giấy tờ liên quan đến việc thành lập công ty.

- Cam kết hoàn thành với thời gian nhanh nhất cho khách hàng.

- Chi phí dịch vụ ưu đãi và tốt nhất hiện nay.

Bảng báo giá dịch vụ thành lập công ty trọn gói giá rẻ tại Luật Hùng Phát

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, công sức và giá cả, bạn có thể lựa chọn dịch vụ thành lập công ty Luật Hùng Phát để hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây.

Lưu ý:

- Phí trên đã bao gồm lệ phí nhà nước và phí dịch vụ.

- Phí trên chưa bao gồm thuế GTGT (10%).

- Phí trên chưa bao gồm tiền nộp thuế môn bài.

CÔNG TY TNHH LUẬT HÙNG PHÁT

MST: 0313973208

Chịu trách nhiệm: Bà Huỳnh Thảo Vy

Địa chỉ: 20 Nguyễn Đức Ngữ, phường 4, quận 8, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng: Tầng 2, số 81 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0869 666 247 (có Zalo) - 0788 555 247

Email: hungphat247@gmail.com - tuvan@luathungphat.vn

 

.