Phương pháp tối ưu website giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

.

Ngày nay, kinh doanh trên website thương mại điện tử đang là xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp. Làm thế nào để tăng doanh thu từ website chính là một câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp đặt ra. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến một số phương pháp tối ưu website thương mại điện tử để giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu thật hiệu quả.

Một số phương pháp tối ưu Website thương mại điện tử

Audit Website

Quá trình Audit Website chuẩn SEO bao gồm việc doanh nghiệp xem xét, phân tích và đánh giá những chỉ số hiện có trên Website thương mại điện tử của mình có phù hợp với bộ tiêu chí tối ưu được Google đề xuất không. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có cơ sở xây dựng kế hoạch điều chỉnh, sửa lỗi và tối ưu những chỉ số đó. Có 2 trường hợp Audit Website:

- Audit chủ động: Khi Audit Website thương mại điện tử định kỳ, doanh nghiệp sẽ chủ động phát hiện lỗi, nhanh chóng kiểm soát được vấn đề của Website để đề ra được các phương án khắc phục khi tình trạng chưa quá tệ, tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn lực.

- Audit bị động: Khi Website bị lỗi như không hiển thị trên Google dù đã triển khai SEO hoặc thứ hạng Website sụt giảm làm mất một lượng người dùng truy cập tự nhiên, doanh nghiệp sẽ tiến hành Audit Website để tìm ra nguyên nhân lỗi, từ đó, thiết lập phương án chỉnh sửa triệt để, giúp website trở lại trạng thái tốt nhất ban đầu.

Để được Audit Website bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực thương mại điện tử, hãy liên hệ ngay với Magenest. Từng triển khai dịch vụ audit tối ưu website thành công cho rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, Magenest sẽ giúp bạn có được một trang web tuyệt vời.

SEO tổng thể

SEO tổng thể là phương pháp doanh nghiệp SEO toàn bộ từ khóa mà khách hàng đã - đang - sẽ tìm kiếm để tìm ra được một nội dung bất kỳ có liên quan đến sản phẩm - dịch vụ trên Website thương mại điện tử của doanh nghiệp.

Đối với người dùng, một website được doanh nghiệp thực hiện SEO tổng thể sẽ giúp họ xem được những nội dung chất lượng với hình thức đẹp mắt, dễ nhìn và tối ưu khoảng thời gian tải tải trang.

Đối với doanh nghiệp, khi tiến hành SEO tổng thể website, rất nhiều từ khóa sẽ lên Top tìm kiếm một cách hiệu quả. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm, họ sẽ nhìn thấy sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp dễ dàng hơn. Nhờ đó mà công ty sẽ tăng lượng Traffic vào website và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Doanh nghiệp sẽ tăng doanh thu từ chính website thương mại điện tử của mình.

Tuy nhiên, doanh nghiệp khó có thể tự tối ưu SEO bởi điều này yêu cầu các chuyên gia am hiểu về SEO và website. Do đó, doanh nghiệp nên tìm đến các công ty triển khai dịch vụ SEO tổng thể, như Magenest, để đảm bảo website của mình được tối ưu tốt nhất!

Call-To-Action

Call-To-Action (hay CTA) nghĩa là kêu gọi người dùng hành động, có thể là kêu gọi để lại thông tin hay kêu gọi mua hàng. Đây chính là một phương pháp cực kỳ quan trong trọng để giúp tăng doanh thu trên website thương mại điện tử. Call-To-Action cần ngắn gọn, đủ ý, dễ nhận biết và đảm bảo thu hút khách hàng. Doanh nghiệp nên dùng những câu Call-To-Action mang hàm ý khuyến khích trực tiếp và dễ dàng dẫn dắt khách hàng như: “Mua Ngay”, “Xem chi tiết”, “Xem thêm”,...

Đầu tư vào bố cục và hình ảnh

Bố cục là một yếu tố quan trọng giúp tối ưu website thương mại điện tử, góp phần tăng doanh thu. Khi nội dung được trình bày đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đẹp mắt và hợp lý, người dùng sẽ có được cái nhìn bao quát và dễ hiểu toàn bộ vấn đề mà doanh nghiệp muốn truyền tải một cách nhanh chóng.

Bên cạnh bố cục thì hình ảnh cũng là một yếu tố trực quan, tác động lớn đến người xem, không những giúp họ nhìn được tổng thể mà còn dễ dàng kích thích người dùng có hành động cụ thể. Doanh nghiệp cần đầu tư vào chất lượng hình ảnh trên website thương mại điện tử của mình nhằm thu hút khách hàng chú ý và hình dung sản phẩm của mình thật rõ ràng, từ đó, kêu gọi họ nhấn vào nút Call-To-Action để mua sản phẩm.

Tận dụng các trải nghiệm của khách hàng cũ

Doanh nghiệp cần khéo léo lồng ghép những lời nhận xét tốt đẹp, những lời gợi ý - giới thiệu sản phẩm của khách hàng cũ cho người thân, bạn bè trên website thương mại điện tử của mình. Việc này sẽ giúp tăng sự thuyết phục, củng cố thêm lòng tin và làm động lực thúc đẩy mua hàng đối với người truy cập mới cũng như khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Để được tư vấn miễn phí về những phương pháp tối ưu website cũng như hỗ trợ triển khai dịch vụ Audit tối ưu website và dịch vụ SEO tổng thể bởi những chuyên gia uy tín, dày dạn kinh nghiệm, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với Magenest nhé.

Email: sales@magenest.com

Hotline: (+84) 96 295 5486

Website: https://magenest.com/

 

;
;
.
.
.
.
.