Marketing cây cảnh - Bí quyết kinh doanh "1 VỐN 4 LỜI"

.

Marketing cây cảnh là vấn đề vô cùng cần thiết trong quá trình kinh doanh. Vậy cách marketing như thế nào? Thị trường hiện nay có những cơ hội và bất lợi gì? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Thị trường cây cảnh hiện nay

Để bắt đầu một dự án kinh doanh hoặc kế hoạch marketing, việc nghiên cứu để hiểu và nắm bắt cơ hội từ thị trường là bước quan trọng bắt buộc phải làm.

1. Nhu cầu khách hàng lớn

Giữa xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa với quá nhiều công trình, máy móc, con người có xu hướng tìm về với thiên nhiên và ưa chuộng cây xanh. Họ bày trí cây xanh ở mọi nơi như: phòng ngủ, ban công, bàn làm việc tại nhà hay văn phòng, nhà hàng, quán cà phê,... Mở ra cơ hội lớn cho những ai đang ấp ủ dự án cây cảnh.

2. Thị trường cây cảnh văn phòng ít cạnh tranh

Thị trường kinh doanh cây cảnh văn phòng hay cây cảnh mini chưa có nhiều doanh nghiệp lớn cạnh tranh. Hầu hết khách hàng của lĩnh vực này đều chú trọng nhiều hơn đến sản phẩm thay vì thương hiệu. Vì thế, bạn chỉ cần tập trung đầu tư chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng là có thể thu hút khách hàng.

Tuy nhiên đây cũng là một thách thức khi muốn kinh doanh đường dài. Đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng, quảng bá và marketing rộng rãi để họ biết đến mình. Sau đó chăm sóc khách hàng thật tốt với các chương trình khuyến mãi, hậu mãi hấp dẫn để giữ chân họ, biến họ thành khách hàng trung thành của mình.

3. Vốn bán cây cảnh ít

Đối với ngành cây cảnh, vốn đầu tư có thể linh hoạt tùy vào quy mô kinh doanh và ngân sách mà bạn có. Hiện nay có khá đông các bạn sinh viên kinh doanh trực tuyến vườn ươm cây cảnh mini tại không gian sống của mình. Hướng kinh doanh này không cần quá nhiều vốn đầu tư, giúp giảm bớt chi phí cho mặt bằng, nhân viên, người chăm sóc cây,...

Kế hoạch marketing cây cảnh online hiệu quả

Trong bối cảnh hình thức kinh doanh và dịch vụ phòng marketing thuê ngoài lên ngôi, việc tận dụng các nền tảng mạng xã hội trực tuyến để tiếp thị là không thể bỏ qua. Các kênh online mà bạn có thể tham khảo gồm:

1. Bán hàng trên Facebook

Là một nền tảng mạng xã hội lớn nhất nhì tại Việt Nam, theo thống kê từ NapoleonCat, Facebook có tổng số người dùng tại Việt Nam cho tới tháng 6-2021 là gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc. Đây là một kênh bán hàng online hiệu quả cho việc kinh doanh cây cảnh của mình.

Điều bạn cần làm là thành lập một trang Fanpage riêng cho mình, sau đó đăng các bài viết cung cấp kiến thức về cây cảnh xen kẽ bài viết bán hàng và chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều hơn với những khách hàng tiềm năng có nhu cầu. Nhưng trước khi triển khai, bạn cần lập kế hoạch thật kỹ từng bước mình sẽ làm nhé!

2. Bán hàng trên TikTok

TikTok hiện nay không chỉ là một kênh mạng xã hội giải trí mà còn là nơi bán hàng trực tuyến hấp dẫn với nhiều người dùng trong độ tuổi trẻ, có ý thức bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên và cây cảnh.

Giống với Facebook, bạn cũng nên cung cấp các video cung cấp kiến thức về cây cảnh xen lẫn bán hàng và gắn link TikTok Shop của mình. Để khách hàng cảm thấy được thấu hiểu và sản phẩm này có thể giải quyết được vấn đề của họ. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng KOL marketing, một hình thức quảng cáo rất phổ biến hiện nay hoặc chạy quảng cáo cho các sản phẩm được yêu thích nhất tại cửa hàng.

4. Thiết kế website bán hàng

Nếu có đủ nguồn lực và chi phí, website sẽ giúp làm tăng độ uy tín, chuyên nghiệp của cửa hàng. Đây sẽ là một trang thông tin cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, tự do PR, thực hiện các chiến lược marketing tùy thích.

5. Sử dụng phòng marketing thuê ngoài

Bạn là một doanh nghiệp mới và chưa có bất kỳ kinh nghiệm gì về việc lập chiến lược marketing? Dịch vụ marketing thuê ngoài là một giải pháp hoàn hảo.

Đến với gói marketing này, bạn sẽ được các chuyên gia, những người có kinh nghiệm dày dạn giúp tìm hiểu về thị trường, tư vấn chiến lược và tiến hành thực thi chiến dịch tiếp thị cho cửa hàng cây cảnh trên nhiều kênh trực tuyến khác nhau như: Facebook, Website,... Với nhiều năm kinh nghiệm, Quảng Cáo Siêu Tốc rất hân hạnh khi được hỗ trợ bạn trong suốt quá trình kinh doanh.

Kết luận

Bài viết trên chỉ cách marketing cây cảnh, cùng một số thông tin về thị trường cây cảnh hiện nay. Chúc bạn sẽ thành công với dự án kinh doanh cây cảnh của mình nhé! Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Quảng Cáo Siêu Tốc để được hỗ trợ chi tiết.

;
;
.
.
.
.
.