Bạn đang gặp khó khăn với quy trình đăng ký giấy phép kinh doanh cần chuẩn bị hồ sơ ra sao? Nộp ở đâu? để đảm bảo thủ tục đăng ký được diễn ra suôn sẻ. Cùng Bảo Tín tìm hiểu tất tần tật thông tin dưới đây.
1. Quy trình đăng ký giấy phép kinh doanh
Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ và nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Việc đầu tiên bạn cần thu thập thông tin chính xác, minh bạch để quy trình đăng ký giấy phép kinh doanh được diễn ra nhanh chóng hơn, cụ thể các giấy tờ như sau:
- Đơn đề nghị cấp giấy đăng ký giấy phép doanh nghiệp;
- Vốn điều lệ công ty;
- Đính kèm danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty cổ phần hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên). Hoặc số lượng lao động (đối với hộ kinh doanh cá thể).
- Bản sao photo công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập;
- Bản sao quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của cá nhân/tổ chức; bản sao CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực của đại diện pháp luật của cá nhân/tổ chức;
Sau đó, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở kinh doanh hoặc qua mạng internet, qua đường bưu điện.
Bước 2: Chờ kết quả đăng ký giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký cho doanh nghiệp trong vòng 3-5 ngày. Ngược lại, trong trường hợp nếu không đạt sẽ có thông báo dưới dạng văn bản giải trình lý do rõ ràng hoặc yêu cầu bổ sung hồ sơ.
Bước 3: Doanh nghiệp thực hiện công bố thông tin đăng ký kinh doanh
Doanh nghiệp tiến hành thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được thông báo đăng ký thành công.
Nội dung công bố gồm có: Bản giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; các giấy tờ liên quan về ngành nghề doanh nghiệp muốn kinh doanh; đính kèm danh sách cổ đông sáng lập hoặc số lượng lao động (đối với hộ kinh doanh cá thể).
Tham khảo: Hướng dẫn đăng ký thành lập công ty online toàn quốc để biết thêm thông tin chi tiết.
Bước 4: Tiến hành khắc dấu và nộp thông báo mẫu dấu
Doanh nghiệp tự quyết định về số lượng và nội dung hiển thị trong con dấu. Doanh nghiệp của bạn có thể tự thực hiện khắc dấu và thông báo mẫu con dấu với Sở hoặc ủy quyền trực tiếp cho Công ty TNHH Dịch vụ doanh nghiệp Bảo Tín.
Doanh nghiệp cần nộp bản thiết kế con dấu và chờ thông báo mẫu dấu thành công từ phòng đăng ký kinh doanh. Nếu đạt yêu cầu, con dấu sẽ được đăng tải trên cổng thông tin quốc gia.
2. Những việc cần làm sau khi thực hiện quy trình đăng ký giấy phép
Doanh nghiệp cần làm gì sau khi hoàn tất quy trình đăng ký giấy phép? Thông thường nhiều doanh nghiệp thường bỏ sót và bị phạt vì làm sai hoặc thiếu các việc sau:
- Khai thuế và nộp tờ khai với Nhà nước như tờ khai lệ phí, thuế thu nhập cá nhân/doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng.
- Mua các thiết bị chữ ký số Viettel CA với mục đích nộp thuế, kê khai BHXH, khai thuế thông qua hình thức online,… Để thuận tiện cho doanh nghiệp, ngày nay mọi giao dịch với cơ quan thuế qua mạng đều cần phải có chữ ký số.
- Tiến hành đăng ký mở tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch cần thiết. Bảo Tín tự hào khi mình là đối tác chiến lược của các ngân hàng uy tín tại TP. Hồ Chí Minh, vì vậy chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với ngân hàng trong việc mở tài khoản trực tuyến.
- Thiết kế và in hóa đơn: Bảo Tín hỗ trợ và tư vấn bạn thiết kế cũng như chọn nhà cung cấp hóa đơn, cách sử dụng và xử lý hóa đơn trong trường hợp viết sai.
- Gắn bảng tên công ty với chi nhánh, trụ sở hay văn phòng đại diện. Đến với Bảo Tín bạn sẽ được trải nghiệm chất liệu bảng tên tốt.
Như vậy trên đây là quy trình đăng ký giấy phép kinh doanh, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc liên quan vui lòng liên hệ ngay tới 0868 332 486 của Bảo Tín để được hỗ trợ miễn phí và giải quyết nhanh chóng vấn đề bạn đang gặp phải nhé!
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DOANH NGHIỆP BẢO TÍN 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0868 332 486 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://baotintax.com/ 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: dichvuketoanbaotin@gmail.com Địa chỉ: Số 51 đường số 2, Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. |