Tất tần tật vấn đề liên quan đến đèn thả mây tre đan

.

Với xu hướng hòa nhập cùng thiên nhiên như hiện nay, nhiều nhà thiết kế đã cho ra đời những mẫu đèn mây tre đan ấn tượng, thu hút người nhìn. Nắm bắt xu hướng đó, dựa trên các thiết kế, nhiều xưởng đã sản xuất, gia công nhiều mẫu đèn thả mây tre đan tung ra thị trường. Vậy, cùng bài viết dưới đây tìm hiểu những mẫu đèn này có gì đặc biệt nhé.

Lý do đèn thả mây tre đan được sử dụng nhiều hiện nay

Các sản phẩm đèn thả mây tre đan có ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa người Việt Nam. Từ xa xưa, khi chưa có các sản phẩm đèn điện hiện đại, thì các mẫu đèn được làm từ mây tre “chiếm sóng" nhiều nhất.

Với sự phát triển vượt bậc của xã hội, các mẫu đèn được làm từ mây tre ngày càng cải tiến và trở nên đẹp đẽ hơn. Đây cũng chính là một trong những lý do vì sao đèn được sử dụng nhiều như thế.

Đèn thả mây tre đan không chỉ lan tỏa văn hóa người Việt, mà còn được dùng với mục đích trang trí công trình, phong thủy. Những mẫu đèn tre phong thủy ngày càng được ưu tiên sử dụng bởi chúng mang lại sự bình an, thịnh vượng cho các gia chủ.

Đèn có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và kích thước so với đèn hiện đại. Do đó, đèn mây tre đan được sử dụng nhiều hiện nay, đặc biệt là các công trình mang phong cách vintage, cổ điển.

Ưu điểm vượt trội của đèn thả mây tre đan

Đèn mây tre đan dễ dàng sử dụng, độ bền cao

Do được sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên như tre, mây, nên tuổi thọ của đèn khá cao. Nếu được bảo quản tốt, đèn có thể có tuổi thọ sử dụng lên đến vài chục năm. Khi quét một lớp sơn bên ngoài, tuổi thọ của đèn cũng tăng lên đáng kể. Đặc biệt, loại đèn này rất dễ sử dụng, không có nhiều khác biệt so với đèn hiện đại.

Trang trí không gian đa dạng

Đèn thả mây tre đan xuất hiện ở nhiều công trình xây dựng như nhà hàng, quán cafe, khu nghỉ dưỡng, nhà ở, khách sạn, nơi làm việc.. Nhờ đa dạng về kích thước, kiểu dáng, đèn được ứng dụng rất nhiều vào các công trình khác nhau.

Vật liệu thân thiện với môi trường

Từ thời xa xưa, người Việt Nam đã quá quen thuộc với hình ảnh cây tre. Do đó, khi sử dụng tre, mây làm đèn mang đến sự gần gũi, thân thiện với môi trường. Đặc biệt, khi con người đang ngày càng có xu hướng lựa chọn các loại vật liệu xanh để sử dụng.

Giá cả phù hợp

Đèn mây tre đan có giá thành không quá cao dù được làm hoàn toàn từ thủ công. Nếu so sánh với các mẫu đèn trang trí hiện đại, thì đèn mây tre có giá bán vừa phải hơn rất nhiều. Khi sử dụng với số lượng lớn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí phát sinh.

Hạn chế của đèn thả mây tre đan

Ngoài những ưu điểm kể trên, thì đèn thả mây tre đan còn tồn tại một vài hạn chế như:

- Khó vệ sinh: Do đèn có nhiều ngóc ngách và các chi tiết nhỏ nên khi vệ sinh khá khó khăn và mất nhiều thời gian.

- Khả năng chịu lực kép bởi đèn có trọng lượng nhẹ nên dễ bị biến dạng khi vận chuyển nếu không được sắp xếp cẩn thận.

- Không chịu được tác động của thời tiết như mưa, nắng,...

Cách trang trí phòng đẹp bằng đèn thả mây tre đan

Khác với những chiếc đèn chùm pha lê hiện đại, sang trọng và đắt tiền, thì đèn mây thả mây tre đan mang lại cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế, gần gũi với thiên nhiên. Ngày này, con người thường có xu hướng quay về với thiên nhiên, nên đèn  thả mây tre đan trang trí hứa hẹn sẽ là loại đèn thu hút nhiều khách hàng trong vài năm tới.

Tuy nhiên, chúng ta cần nắm những nguyên tắc cơ bản khi lựa chọn đèn thả mây tre đan như:

Lựa chọn đèn hài hòa với các thiết bị nội thất khác

Đa phần, các nhà thiết kế chọn đèn thả mây tre đan để trang trí bởi nó phù hợp với phong cách chung của các công trình. Từ đó, giúp công trình nhà ở thêm độc đáo, hài hòa hơn.

Lựa chọn đèn phù hợp với chức năng của căn phòng

Không gian phòng tắm thường xuyên ẩm ướt, không thông thoáng. Với chất liệu tre, mây, đèn tường thường được sử dụng nhiều hơn cả bởi chúng vừa tiết kiệm diện tích, vừa hạn chế tối đa hiện tượng gỉ sét, vỡ.

Có một loại phòng gần đây rất được ưu ái sử dụng chất liệu mây tre, đó chính là phòng ăn. Bạn nên tham khảo những mẫu đèn thả mây tre đan phù hợp với phòng ăn tại https://denmaytre.net/danh-muc-san-pham/den-may-tre/. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều mẫu mã đèn tre bắt mắt, độc lạ.

Lựa chọn màu sắc, kiểu dáng đèn phù hợp với phong cách gia chủ

Nếu bạn đã lựa chọn đèn thả mây tre đan thì bạn là người thuộc phong cách tối giản, giản dị và thích hòa mình với thiên nhiên. Những chiếc đèn này sẽ giúp bạn thắp lên không gian tinh tế, nhẹ nhàng, thư giãn nhất.

Các thông tin liên quan đến đèn thả mây tre đan được tổng hợp ở trên hy vọng sẽ giúp quý khách hàng dễ dàng hơn khi lựa chọn nội thất trang trí nhà ở.  Đèn Mây Tre An Nguyên tự hào là nơi cung cấp đèn trang trí mây tre uy tín, giá rẻ và chất lượng nhất thị trường.

Địa chỉ công ty:

- 487 Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP. Hồ Chí Minh

- Email: maytreannguyen@gmail.com

- Hotline: 0853 442 442

- Fanpage: https://facebook.com/annguyenbamboo/

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích