Cách chọn kích thước bàn thờ đứng mang lại tài lộc cho gia đình

.

Lựa chọn kích thước bàn thờ đứng chuẩn phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế không gian thờ tự - giúp gia đình gặp được nhiều may mắn, bình an và tài lộc dồi dào. Hãy cùng Xưởng Gỗ Đẹp tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây để chọn đúng kích thước bàn thờ nhé.

Lựa chọn kích thước bàn thờ đứng chuẩn phong thủy.
Lựa chọn kích thước bàn thờ đứng chuẩn phong thủy.

Kích thước bàn thờ đứng quan trọng như thế nào trong phong thủy?

Từ xưa đến nay, việc lựa chọn kích thước bàn thờ đứng sao cho chuẩn phong thủy là vấn đề được rất được nhiều gia chủ quan tâm. Vì đây là nơi mang yếu tố tâm linh quan trọng nhất ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh nhất như cuộc sống, sức khỏe, tiền tài,...

- Có rất nhiều kích thước bàn thờ đứng khác nhau để gia chủ có thể lựa chọn, đáp ứng những yêu cầu khác nhau về không gian nhà ở (rộng/ hẹp) mà vẫn đảm bảo tính phong thủy.

- Kích thước chuẩn phong thủy còn thể hiện sự tôn nghiêm, kính trọng, những lời cầu khấn của gia đình được ông bà tổ tiên chứng giám, phù hộ.

- Kích thước bàn thờ đứng chuẩn kích thước phong thủy còn mang lại bình an, sức khỏe, rước tài lộc, may mắn và ngày càng đại cát, thăng hoa trong sự nghiệp.

Trong khi đó, nếu như quý gia chủ không am hiểu và tùy ý lựa chọn kích thước bàn thờ sai có thể sẽ rơi vào các cung “đại kỵ” khiến gia đạo bất hòa, bất an, sự nghiệp tiêu tán, sức khỏe tuột dốc thậm chí ảnh hưởng đến an toàn tính mạng.

Những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy của bàn thờ đứng

Chọn kích thước bàn thờ đứng chuẩn thước Lỗ Ban?

Không gian để thờ cúng là nơi tâm linh nhất nên mọi vật liên quan đến không gian này đều cần phải lựa chọn, sắp xếp một cách cẩn thận và hợp phong thủy. Chính vì vậy, kích thước bàn thờ cũng không phải là điều ngoại lệ.

Hiện nay, các kích thước bàn thờ đứng chuẩn đều được xác định bằng thước Lỗ Ban.  Đó là một loại thước nhằm xác định kích thước các sản phẩm theo chuẩn phong thủy.

Có 3 loại thước Lỗ Ban được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau:

- Loại thước Lỗ Ban 42,9cm - dương trạch: thường sẽ dùng để đo đồ đạc nội thất (dạng khối đặc) trong nhà như giường, tủ, bàn ghế, bếp, bậc thang…

- Loại thước thứ hai đó là thước Lỗ Ban 52,2cm - thông thủy: sẽ dùng để đo các khoảng rỗng trong nhà như các loại cửa (cửa chính, cửa sổ…), giếng trời, chiều cao tầng trong nhà…

- Loại thước cuối cùng là thước Lỗ Ban 38,8cm - âm trạch: dùng để đo các đồ đạc liên quan đến yếu tố tâm linh như tủ thờ, bàn thờ, mồ mả…

Và kích thước bàn thờ đứng sẽ dựa vào thước Lỗ Ban 38,8cm để đo đạc và lựa chọn chiều rộng, chiều dài và chiều cao theo phong thủy.

3 loại kích thước Lỗ Ban sẽ áp dụng cho các mục đích khác nhau.
3 loại kích thước Lỗ Ban sẽ áp dụng cho các mục đích khác nhau.

Với thước Lỗ Ban 38,8cm người ta sẽ dựa vào đó để đo đạc và lựa chọn chiều rộng, chiều dài và chiều cao bàn thờ theo phong thủy. Khi sử dụng thước Lỗ Ban 38,8cm để xác định kích thước bàn thờ, gia chủ chỉ nên lựa chọn các kích thước rơi vào ô màu đỏ và tuyệt đối không sử dụng các kích thước ở ô màu xám đen.

Cũng giống như các mẫu bàn thờ khác, kích thước bàn thờ đứng đúng chuẩn cũng khá đa dạng. Dưới đây là một số kích thước của bàn thờ đứng theo quy chuẩn thước Lỗ Ban;

- Chiều dài của bàn thờ đứng: 1.270mm, 1.570mm, 1.750mm, 1.970mm,…

- Chiều rộng của bàn thờ đứng: 610mm, 690mm, 810mm, 970mm,…

- Chiều cao của bàn thờ đứng: 1.170mm, 1.270mm,…

Ngoài ra, gia chủ nên lựa kích thước bàn thờ đứng phù hợp với tuổi của mình cũng như thuộc cung tốt theo tiêu chuẩn thước Lỗ Ban. Điều này sẽ giúp cho gia đình có thể thu hút được nhiều tài lộc, vượng khí về nhà mình hơn.

Lưu ý: Đối với các kích thước bàn thờ đứng nhỏ, gia chủ cũng cần phải lựa chọn đồ thờ cúng có kích thước phù hợp và số lượng vừa phải. Điều này cũng sẽ giúp cho quá trình sắp xếp, bày trí lễ thờ cúng trở nên gọn gàng và dễ dàng hơn.

Chọn hướng đặt bàn thờ đứng theo tuổi và theo mệnh

Các cụ có câu “ Có thờ có thiêng có kiêng có lành” chính vì vậy mà việc chọn hướng đặt bàn thờ sao cho chuẩn phong thủy cũng cần phải chú ý.

Mỗi một người sẽ có một sinh mạng khác nhau nên việc kiêng kỵ của từng nhà cũng không giống nhau. Mỗi người có một quẻ mệnh, quẻ trạch riêng và người ta sẽ căn cứ vào 2 loại quẻ này để chọn hướng.

Quẻ mệnh có 2 loại và sẽ lấy năm sinh làm chuẩn:

- Loại quẻ mệnh thứ nhất là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh

Đông tứ mệnh là những người thuộc vào các hành: Thủy, Mộc và Hỏa

Tây tứ mệnh là những người thuộc vào các hành: Kim và Thổ

- Loại quẻ mệnh thứ hai là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch

Đông tứ trạch thuộc các hướng: Đông, Đông Nam, Nam và Bắc

Tây tứ trạch thuộc các hướng: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam

Sau khi gia chủ xác định được tuổi của mình thuộc loại nào trong 2 quẻ mệnh trên thì có thể kết hợp 2 quẻ với nhau, đó là:

- Người ở mệnh Đông tứ mệnh hợp với hướng Đông tứ trạch

- Người ở mệnh Tây tứ mệnh hợp với hướng Tây tứ trạch

Nếu tuân thủ theo nguyên tắc này sẽ sinh ra đại cát và ngược lại sẽ sinh hung.

Lưu ý: Quẻ mệnh sẽ lấy theo người chủ gia đình nếu phong thủy hợp với chủ nhà thì sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn, thịnh vượng và ngược lại.

Kích thước vừa chuẩn phong thủy vừa phù hợp với không gian thờ cúng.
Kích thước vừa chuẩn phong thủy vừa phù hợp với không gian thờ cúng.

Như vậy, trên đây là một số thông tin về kích thước bàn thờ đứng mà chúng tôi muốn gửi đến gia chủ. Hy vọng, gia chủ có thể lựa chọn được một kích thước bàn thờ vừa chuẩn phong thủy vừa phù hợp với không gian thờ cúng qua bài viết này của Xưởng Gỗ Đẹp.

Nếu gia chủ còn bất kỳ vấn đề nào cần tư vấn hãy liên hệ đến website: https://xuonggodep.vn để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, chuyên nghiệp.

;
;
.
.
.
.
.