Vẻ đẹp huyền bí của ngọc trai Tahiti tại Long Beach Pearl

.

Từ những năm 1970, Ngọc trai Tahiti đã thu hút sự chú ý và trở thành một món đồ trang sức được yêu thích bởi những người đam mê ngọc trai. Điều gì đã tạo nên sức hấp dẫn của ngọc trai đen Tahiti? Cách đo chất lượng của loại ngọc này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này của Long Beach Pearl dưới đây nhé.

1. Tại sao ngọc trai Tahiti lại quý hiếm?

Ngọc trai Tahiti được mệnh danh là "Nữ Hoàng Ngọc Trai". Đây là loài ngọc trai chỉ có thể nuôi cấy ở vùng nước trong, sạch, sâu và ấm trên hai quần đảo Tahiti & Fiji (Pháp).

Điểm nổi bật của loại ngọc trai này chính là màu đen lấp lánh ánh ngũ sắc xanh, xám, đồng,... tạo nên vẻ đẹp rất huyền bí. Ngoài ra, Tahiti có tỷ lệ nuôi cấy thành công thấp, thời gian cho ra một viên ngọc thì rất lâu. Đây chính là những lý do khiến cho ngọc trai Tahiti có giá trị cao hơn.

Ngọc trai Tahiti được coi là biểu tượng của sự quyến rũ và quyền lực.
Ngọc trai Tahiti được coi là biểu tượng của sự quyến rũ và quyền lực.

2. Cách đo chất lượng của ngọc trai đen Tahiti

Với tỷ lệ nuôi cấy thành công chỉ khoảng 15-20%, một viên ngọc trai Tahiti đẹp và chất lượng cũng có những tiêu chí khắt khe.

2.1. Màu sắc

Ngọc trai Tahiti là loại ngọc duy nhất có màu đen tự nhiên. Màu ngọc đen có thể pha trộn với ánh xanh, xám, đồng. Đây chính là lý do chính khiến Tahiti được mệnh danh là “Nữ Hoàng Ngọc Trai”. Những viên ngọc có màu xanh đuôi công có giá trị cao nhất.

Ngọc trai Tahiti ánh xanh đuôi công rất đặc biệt nên có giá trị cao.
Ngọc trai Tahiti ánh xanh đuôi công rất đặc biệt nên có giá trị cao.

2.2. Độ dày lớp xà cừ

Ngọc được nuôi cấy càng lâu, lớp xà cừ càng dày, màu sắc càng phong phú và độ bóng càng cao tạo nên các hiệu ứng quang học khi ánh sáng được phản xạ và khúc xạ qua các lớp tinh thể.

Để cho ra một viên ngọc Tahiti tròn đều và đẹp phải mất trung bình trên 4 năm, có thể phải mất lên tới 7-8 năm nuôi cấy. Nên lớp xà cừ của ngọc trai Tahiti sẽ có độ dày cao.

2.3. Độ bóng và ánh ngũ sắc

Độ bóng và ánh ngũ sắc là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng và giá thành của viên ngọc. Độ sáng bóng và lấp lánh ánh ngũ sắc của Tahiti cao, rất đặc biệt nên viên viên ngọc trai đen này vô cùng giá trị.

2.4. Hình dạng

Viên ngọc có hình cầu tròn đồng đều sẽ có giá trị cao nhất, tiếp theo là hình giọt nước đối xứng, đến hình cúc áo và cuối cùng là hình baroque có giá trị thấp nhất. Tỉ lệ tròn đều chiếm 40% nên đây cũng là yếu tố khiến Tahiti là một trong những loại ngọc có giá trị cao nhất.

Những viên ngọc trai tròn đều có giá trị cao.
Những viên ngọc trai tròn đều có giá trị cao.

2.5. Kích thước

Kích thước viên ngọc càng lớn, giá trị càng cao. Theo thang phân cấp chất lượng ngọc trai theo kích thước đường kính như sau:

- Ngọc trai rất nhỏ: 3mm.

- Nhỏ: 3-5mm.

- Trung bình: 5-7mm.

- Lớn: 7-10mm.

- Rất lớn: >10mm.

Ngọc trai Tahiti có kích thước đường kính từ 9-14mm, trung bình là 9-11mm, thậm chí có loại hiếm lên tới 16-18mm. Như vậy, Tahiti thuộc loại ngọc có kích thước lớn nhất trong thang đo, tạo nên giá trị viên ngọc vô cùng chất lượng.

2.6. Bề mặt

Ngọc trai sau khi thu hoạch thường có các đốm, vết trên bề mặt. Những viên càng ít tì vết và độ láng mịn cao thì giá trị càng cao.

Với ngọc trai đen Tahiti tại Long Beach Pearl, do được nuôi cấy và kiểm định trong môi trường chặt chẽ, viên ngọc có độ láng mịn cao và ít tỳ vết nên cho ra những viên Tahiti đen rất chất lượng.

3. Mẫu ngọc trai Tahiti tại Long Beach Pearl

Ngọc trai Tahiti có màu sắc tuyệt đẹp, ánh kim quyến rũ và mang lại may mắn. Tại Long Beach Pearl, bạn có thể tìm thấy các mẫu trang sức ngọc trai đen độc đáo được tạo nên từ những viên ngọc trai đen Tahiti và có thể tạo thành: Nhẫn ngọc trai Tahiti, Chuỗi ngọc trai Tahiti, Dây chuyền ngọc trai Tahiti, Bông tai ngọc trai Tahiti,...

3.1. Ngọc trai Tahiti dành cho nữ

Mang ý nghĩa sâu sắc và tượng trưng cho sự quý phái, ngọc trai đen Tahiti là một phụ kiện thời trang đáng đầu tư và có giá trị lâu dài dành cho phái nữ. Khám phá ngọc trai Tahiti để tạo nên phong cách riêng và tỏa sáng với vẻ đẹp độc đáo.

Ngọc trai Tahiti mang đến vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.
Ngọc trai Tahiti mang đến vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

3.2. Ngọc trai Tahiti dành cho nam

Không chỉ dành riêng cho phái nữ, ngọc trai Tahiti đã trở nên phổ biến trong trang sức nam. Đồng hồ đeo tay được thắt dây da với ngọc trai, hay những chiếc dây choker ngọc trai đã được cải biến để thể hiện phong cách độc đáo, là điểm nhấn riêng cho các quý ông..

 Trang sức ngọc trai Tahiti nam có thiết kế đơn giản và tinh tế.
Trang sức ngọc trai Tahiti nam có thiết kế đơn giản và tinh tế.

Qua bài viết trên, hy vọng rằng bạn sẽ hiểu thêm về nguồn gốc, ý nghĩa và cách đo lường chất lượng của ngọc trai Tahiti. Với sự tỉ mỉ trong việc chọn lọc ngọc trai, Long Beach Pearl đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng và độc đáo nhất cho khách hàng.

Thông tin liên hệ với Long Beach Pearl:

- Văn phòng đại diện: Số 1, đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

- Hotline: 1900 277 299

- Website: longbeachpearl.com

- Facebook: facebook.com/LongBeachPearl

- Tiltok: tiktok.com/@longbeachpearl.official

- Youtube: youtube.com/@LongBeachPearl

 

;
;
.
.
.
.
.