Một số cách nuôi đông trùng hạ thảo phổ biến hiện nay

.

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý mang lại hiệu quả kinh tế cao do đó đòi hỏi quy trình nuôi trồng phải cẩn thận, khép kín đảm bảo chất lượng, năng suất tối ưu. Cùng theo dõi cách nuôi đông trùng hạ thảo theo quy trình cụ thể dưới đây. Chắc chắn sẽ mở mang cho bạn nhiều kiến thức bổ ích.

Phương pháp nuôi đông trùng hạ thảo phổ biến

TS. Phạm Văn Nhạ từ Viện Nghiên cứu Thảo dược Việt Nam đã dành nhiều năm để tìm hiểu và điều hành nhiều quy trình nuôi trồng Đông trùng hạ thảo. Theo TS. Nhạ, hiện có hai phương pháp để nuôi trồng Đông trùng hạ thảo đó là nuôi trên vật chủ nhộng tằm hoặc lên men xốp (nuôi trên giá thể) và quá trình này kéo dài từ 90 đến 105 ngày.

 

Cách nuôi đông trùng hạ thảo trên vật chủ nhộng tằm được thực hiện bằng cách phun bào tử nấm Đông trùng hạ thảo lên con nhộng tằm khi con nhộng tằm còn sống. Bào tử nấm này ký sinh, gây bệnh cho con nhộng và sau đó phát triển sợi nấm, tiêu diệt con nhộng và sử dụng cơ thể của nó để phát triển. Từ thời điểm nhiễm nấm đến lúc có quả thể nấm để thu hoạch kéo dài từ 90 - 105 ngày và quá trình này được chia thành hai giai đoạn là pha tối và pha sáng.

Nuôi đông trùng hạ thảo trên giá thể là phương pháp bào tử nấm được phun lên giá thể gồm tằm dâu nghiền và gạo lứt sau khi đã được hấp khử trùng. Quy trình này trải qua hai giai đoạn với điều kiện tự nhiên được duy trì đảm bảo sự phát triển ổn định của nấm.

Cách nuôi đông trùng hạ thảo chi tiết

Quy trình nuôi đông trùng hạ thảo bao gồm 4 giai đoạn quan trọng:

 

Giai đoạn 1: Nuôi sợi nấm được tiến hành bằng cách cấy giống vào lọ cơ chất với điều kiện môi trường: độ ẩm 75-80%, nhiệt độ 18-20°C. Sau 10 đến 12 ngày sợi nấm phủ kín bề mặt chuyển sang giai đoạn 2.

Giai đoạn 2: Tạo quả thể trong lọ cơ chất vào phòng chiếu sáng với nhiệt độ 18-20°C, độ ẩm 75-80%. Thực hiện chiếu sáng 12 giờ/ngày, 1000 Lux, thông khí hằng ngày và sau 2 tuần sợi nấm sẽ nảy mầm và chuyển sang giai đoạn 3.

 

Giai đoạn 3: Nuôi quả thể với độ ẩm tăng lên 80-85% và giảm cường độ chiếu sáng xuống 700 Lux. Giai đoạn này cần đảm bảo lưu thông không khí hằng ngày và loại bỏ sợi nấm mốc.

Giai đoạn 4: quá trình thu hoạch được tiến hành khi quả có màu vàng đậm. Thực hiện mở nắp bình, cắt ngọn sát cơ chất hoặc lấy từng cụm nấm và phải đảm bảo vô trùng để tránh nhiễm khuẩn và mốc. Sau đó đậy kín bình và tiếp tục thu hoạch lần 2.

 

Để thực hiện cách nuôi đông trùng hạ thảo thành công, phòng nuôi cần đảm bảo vô trùng, ánh sáng tự nhiên, hệ thống chiếu sáng, giá để đặt bình nuôi, hệ thống phun sương (tự động) và làm lạnh duy trì độ ẩm (70-85%) và nhiệt độ (18-20°C) ổn định.

Mua đông trùng hạ thảo ở đâu uy tín, chất lượng?

Công ty TNHH rau hoa Song Bill được thành lập ngày 30-9-2014 chuyên nuôi trồng, sản xuất và phân phối đông trùng hạ thảo dưới thương hiệu Dalanewfarm. Đơn vị qua nhiều năm hoạt động luôn nỗ lực tìm kiếm những nguồn giống tốt và áp dụng quy trình sản xuất hiện đại tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng cho khách hàng. Sau nhiều năm nghiên cứu, công ty Song Bill đã thành công trong việc nuôi trồng đông trùng hạ thảo và sản xuất một loại dược liệu quý hiếm chất lượng cao với giá cả hợp lý.

 

Dalanewfarm đặt mục tiêu trở thành lựa chọn hàng đầu trong thị trường Việt Nam và định hướng xuất khẩu sang thị trường quốc tế như Mỹ, Nga, Nhật Bản… Đơn vị hướng đến trở thành nhà cung cấp đông trùng hạ thảo sử dụng công nghệ tiên tiến, luôn đổi mới và tự tin có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ ngay địa chỉ dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn:

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH RAU HOA SONG BILL

Trụ sở chính: 267 Nguyên Tử Lực, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam

NPP tại Đà Nẵng: 135 Nguyễn Đức Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng

Điện thoại: 0931 71 81 18

Email: dongtrunghathaodalatofficial@gmail.com

Website: dongtrunghathaodalat.com

 

;
;
.
.
.
.
.