Những lợi ích không ngờ của việc kể chuyện trước khi đi ngủ cho bé

.

Việc kể chuyện trước khi đi ngủ không chỉ là một trải nghiệm giải trí, mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sự phát triển và tâm lý của trẻ. Đó chính là lý do mà ngày càng có nhiều bậc phụ huynh áp dụng phương pháp này để nuôi dạy con. Vậy những lợi ích không ngờ của thói quen đọc truyện trước khi đi ngủ cho bé là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết sau đây.

Những lợi ích tuyệt vời khi đọc truyện trước khi đi ngủ cho bé

Theo nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, việc đọc truyện trước khi đi ngủ cho trẻ mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Kể đến như:

- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và tư duy: Khi nghe câu chuyện, trẻ sẽ tiếp xúc với ngôn ngữ mới, từ vựng và cấu trúc câu. Điều này giúp cho bé có thể phát triển khả năng giao tiếp và tư duy ngôn ngữ tốt hơn hẳn.

- Kích thích sự tưởng tượng và sáng tạo cho trẻ: Các câu chuyện cổ tích thường ẩn chứa những điều phi thường. Từ đó thúc đẩy khả năng tưởng tượng tuyệt vời, bay bổng và thiên hướng sáng tạo sau này.

- Tăng cường kỹ năng nghe: Giúp rèn luyện kỹ năng nghe, tăng cường khả năng tập trung và hiểu biết về cấu trúc câu chuyện.

- Xây dựng tình cảm, mối quan hệ: Tạo ra sự gắn kết tình cảm của con cái đối với cha mẹ khi luôn bên cạnh trước lúc đi ngủ.

- Giảm căng thẳng cho trẻ: Nhiều trẻ thường gặp vấn đề khi đi ngủ một mình. Khi đọc truyện và bên cạnh trẻ sẽ mang đến cảm giác an tâm hơn.

- Giáo dục và rèn luyện tính cách: Các câu chuyện thường chứa những giáo lý, giá trị và bài học nhân văn. Điều này giúp trẻ học những giá trị quan trọng và kiến thức cuộc sống thông qua các tình huống hấp dẫn.

- Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ cho trẻ: Đọc truyện trước khi đi ngủ sẽ góp phần xây dựng một lịch trình ngủ tốt, đúng giờ giấc.

Có thể thấy, việc đọc truyện trước khi đi ngủ cho trẻ mang đến rất nhiều ưu điểm tốt, rèn luyện trẻ trở thành những người tốt hơn với tư duy và đầu óc nhạy bén hơn. Tuy nhiên, không phải truyện nào cũng có thể đọc được cho trẻ. Mọi người cần cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn truyện sao cho phù hợp với lứa tuổi và ý nghĩa mà câu chuyện mang lại.

Tìm truyện hay kể cho bé ở đâu là tốt nhất?

Trước đây, nhiều bậc phụ huynh sẽ chi rất nhiều tiền để mua truyện sách về đọc cho trẻ. Nhưng điều này khá tốn kém chi phí bởi trẻ sẽ không thích nghe đi nghe lại mãi một câu chuyện. Do đó mà nhiều bậc phụ huynh đã thay đổi bằng cách sử dụng truyện online để đọc cho trẻ.

Hiện nay, có rất nhiều câu chuyện hay được chia sẻ trực tuyến giúp mọi người dễ dàng theo dõi và đón đọc. Một nơi chứa đựng nhiều câu chuyện ý nghĩa, được rất nhiều khán giả theo dõi hàng ngày chính là Anybooks.

Anybooks là một website chuyên cung cấp những nội dung hay về sách đến cho mọi người. Được ra đời với mục tiêu trở thành một thư viện thu nhỏ với vô vàn các loại sách để mọi người có thể đón đọc. Tại đây, mọi người sẽ dễ dàng tìm được loại sách mà mình đang cần với các chuyên mục như: Văn học, tâm lý, kỹ năng sống, sách kinh tế, ngoại ngữ, sách thiếu nhi, sách nuôi dạy con cái,...

Tất nhiên là không thể thiếu những chuyên mục sách dành cho trẻ nhỏ như: Truyện ngụ ngôn, truyện cổ tích, vè - đồng dao. Mọi người có thể xem những mẫu chuyện cổ tích hay của Anybooks tại địa chỉ sau đây: https://anybooks.vn/truyen-co-tich-a1411.html.

Top 5 truyện hay kể cho bé tại Anybooks mà mọi người có thể tham khảo

Nếu bạn chưa biết tìm được câu chuyện nào hay để kể cho bé của mình trong tối nay, hãy xem ngay 5 truyện cổ tích sau đây nhé:

- Truyện cổ tích Tấm Cám: Đây là câu chuyện tuổi thơ mà bất kỳ ai cũng đều biết. Mang đến ý nghĩa về “cái thiện sẽ luôn chiến thắng cái ác”.

- Truyền thuyết về Sơn Tinh Thủy Tinh: Đây là câu chuyện kỳ ảo vô cùng hấp dẫn.

- Sự tích bánh chưng, bánh dày: Kể về sự tích ra đời của 2 loại bánh truyền thống của nước ta là bánh chưng và bánh dày.

- Truyện cổ tích Cây khế: Gắn liền với câu hát: “Ăn một quả khế, trả một cục vàng, may túi ba gang, mang đi mà đựng”. Ý nghĩa về lòng tham lam sẽ để lại hậu quả không tốt.

- Cây tre trăm đốt: Mang ý nghĩa về sự hiền lành, lương thiện sẽ được đền đáp xứng đáng.

Còn có rất nhiều câu chuyện hay tại Anybooks mà mọi người có thể tham khảo để kể cho bé trước khi đi ngủ. Hãy ghé đến Anybooks để xem và lựa chọn cho mình mẫu chuyện hay cho bé trong hôm nay nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0986.456.288

Email: info@anybooks.vn

Website: https://anybooks.vn

 

;
;
.
.
.
.
.