Bí quyết lập thời gian biểu tự học IELTS hiệu quả

.

Luyện thi IELTS là một quá trình đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự tự giác từ người học để chinh phục điểm số thật cao. Nhưng để nỗ lực sao cho hiệu quả và đạt được kết quả như kì vọng, lại là điều khá ít người biết.

Cần chuẩn bị gì khi tự học IELTS

- Xác định trình độ bản thân và mục tiêu dài hạn

Hiểu rõ năng lực bản thân ở thời điểm hiện tại là một yếu tố quan trọng giúp bạn đưa ra lộ trình ôn tập phù hợp và tiết kiệm thời gian nhất. Bên cạnh đó, học sinh cũng cần xác định mục tiêu học tập của mình bằng cách trả lời những câu hỏi như “Mình thi IELTS để làm gì và thang điểm mình cần phải đạt là bao nhiêu?”. Điều này không chỉ giúp các bạn có thêm động lực ôn tập, mà còn góp phần thúc đẩy sự cố gắng của bản thân.

- Lựa chọn tài liệu ôn tập phù hợp

Trước khi tự ôn luyện theo thời gian biểu cá nhân, bạn cũng cần chuẩn bị các loại tài liệu ôn tập và giáo trình cần thiết. Tránh sử dụng những tài liệu không chính thống, thay vào đó là những đầu sách từ Cambridge hoặc các tài liệu ôn tập từ những trung tâm luyện thi uy tín. Các bạn cũng có thể tham khảo từ những giảng viên có kinh nghiệm.

Chứng chỉ IELTS được chấp nhận trên toàn thế giới, từ hơn 11.500 trường Đại Học và các tổ chức giáo dục tại hơn 135 quốc gia. (Nguồn: IDP)
Chứng chỉ IELTS được chấp nhận trên toàn thế giới, từ hơn 11.500 trường Đại Học và các tổ chức giáo dục tại hơn 135 quốc gia. (Nguồn: IDP)

Cách sắp xếp thời gian luyện thi IELTS hiệu quả

- Phân bổ thời gian đều cho các kỹ năng

Để nâng cao trình độ IELTS hiệu quả, học sinh có thể luân phiên học từng kỹ năng và luyện tập các dạng bài theo mức độ từ dễ đến khó. Các bạn có thể tập trung ôn luyện những bài tập đơn giản vào các ngày trong tuần và tập trung vào các dạng bài khó vào cuối tuần. Hoặc các bạn có thể phân loại thành nhiều dạng bài khác nhau và tập trung làm một dạng bài trong mỗi buổi học.

Tuy nhiên, có một số cặp kỹ năng có thể được sắp xếp học cùng nhau để bổ trợ tính hiệu quả. Bạn có thể kết hợp học Writing với việc học từ vựng theo chủ đề/ cụm từ vựng học thuật. Kỹ năng xác định từ khóa, ngữ cảnh giao tiếp có thể được rèn luyện trong cả hội thoại Listening và có thể ứng dụng vào Speaking.

- Luyện đề mẫu theo thời gian quy định

Xuyên suốt quá trình luyện thi, các bạn có thể chọn một ngày trong tuần để giải các đề thi mẫu. Việc luyện đề không chỉ giúp bạn nắm rõ các dạng bài phổ biến thường xuất hiện trong đề thi thật, mà còn học cách làm quen với áp lực giải đề trong khoảng thời gian giới hạn. Trong những buổi luyện đề, hãy tắt các thiết bị điện tử để giúp bản thân tập trung cao độ, đồng thời đặt bản thân vào áp lực thời gian và không gia như những kỳ thi thật.

Học sinh có thể bắt đầu luyện đề mỗi tháng 1 lần, sau đó tăng lên 2 tuần một lần, mỗi tuần một lần và cuối cùng tập trung giải đề hoàn toàn trong giai đoạn luyện thi để có thể mang lại hiệu quả cao mà không gây lãng phí thời gian học và số lượng đề luyện thi.

- Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn

Ôn tập IELTS là một hành trình dài và khá nhiều thử thách, vì thế đừng quên dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý. Các bạn có thể dành ít thời gian nghỉ ngơi xen kẽ trong quá trình học, ví dụ như học 30 phút liên tục và nghỉ 5 phút, hoặc nghỉ 10 phút sau khi đã dành một tiếng ôn tập liên tục. Việc thư giãn sẽ giúp bạn hạn chế những mệt mỏi, tâm lý áp lực dẫn đến bỏ cuộc giữa chừng.

- Đánh giá kiến thức bản thân thông qua những kỳ thi thử

Trước khi thi chính thức, học sinh nên tham gia những kỳ thi IELTS thử để kiểm tra lại năng lực bản thân và đánh giá xem mình đã tiến bộ ra sao so với mục tiêu ban đầu. Những kỳ thi thử cũng là cơ hội để bạn nắm rõ cấu trúc đề thi và học cách phân bổ thời gian làm bài hợp lý trong kỳ thi sắp tới.

IDP thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, thi thử dành cho các thí sinh để giúp nâng cao kỹ năng làm bài và trải nghiệm các hình thức thi. (Nguồn: IDP)
IDP thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, thi thử dành cho các thí sinh để giúp nâng cao kỹ năng làm bài và trải nghiệm các hình thức thi. (Nguồn: IDP)

Sắp xếp thời gian biểu hợp lý khi luyện thi IELTS là một trong những yếu tố tác động tới kết quả kỳ thi IELTS của bạn. Vì thế, hãy chú trọng phân bổ thời gian hợp lý và tận dụng những tài liệu ôn tập để tối đa hóa kỹ năng của bản thân.

Không chỉ là đơn vị tổ chức thi IELTS uy tín, IDP còn giúp bạn đơn giản hóa việc luyện thi với các tài liệu miễn phí được cá nhân hóa theo trình độ của từng cá nhân. Tại IDP, bạn có thể lựa chọn làm bài thi IELTS thông qua hình thức thi IELTS trên máy tính hoặc thi IELTS trên giấy với nhiều ngày thi linh hoạt trong tuần đối với hình thức thi máy, quy trình đăng ký và thanh toán lệ phí thi IELTS đơn giản và nhanh chóng.

Liên hệ các văn phòng IDP gần nhất để được hỗ trợ cách đăng ký thi IELTS

TP. Hồ Chí Minh:    

- 161 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3    

- Lầu 14 – 77 Trần Nhân Tôn, phường 9, quận 5    

- Số 2 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thi Him Lam, quận 7    

- 226 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Hà Nội:    

- 28 Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm    

- 15-17 Ngọc Khánh, quận Ba Đình    

- HITC Building, 239 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy    

Hải Phòng: 2G Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng    

Vinh: Tòa nhà Viettel, 67 đại lộ Lê Nin, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam   

Nha Trang: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 1 Trần Hưng Đạo, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa    

Đà Nẵng: 10 Ngô Gia Tự, quận Hải Châu    

Cần Thơ: Tòa nhà Hòa Bình, lầu 6, số 14-16B, Hòa Bình, Ninh Kiều    

Website: https://ielts.idp.com/vietnam  

 

;
;
.
.
.
.
.