'Chợ Tết 0 Đồng' tại Đà Nẵng: Gieo niềm vui cho các gia đình khó khăn - khép lại hành trình mang Tết Diệu Kỳ đến cho mọi nhà của Coca-Cola trước thềm Tết Giáp Thìn 2024

.

Niềm vui đã nở rộ trên môi của hơn 1000 hộ gia đình tham gia phiên “Chợ Tết 0 Đồng” do Hội Chữ Thập đỏ kết hợp với Coca-Cola Việt Nam tổ chức. Những phần quà trao tay mang theo nguồn động viên tinh thần, tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng khó khăn đón chờ một năm 2024 đủ đầy hơn.

 

Sáng ngày 29-1, tiết trời lạnh trở lại sau những ngày nắng ấm ít ỏi nhưng cô Ngọc Chi (45 tuổi, quận Sơn Trà) lại cảm thấy ấm áp khi cầm trên tay phiếu mua hàng của phiên "Chợ Tết 0 Đồng” do Hội Chữ Thập Đỏ phối hợp với Coca-Cola Việt Nam tổ chức. Khệ nệ bưng thùng nước ngọt, chai dầu ăn 5 lít, nước mắm, đường và các loại bánh mứt phục vụ trong ngày Tết, với cô Chi đây có lẽ là Tết đủ đầy nhất trong 3 năm trở lại đây.

Giữa năm 2023 xí nghiệp cắt giảm đơn hàng, hai vợ chồng cô đều thất nghiệp, phải “buôn thúng bán bưng” kiếm sống qua ngày. Kinh tế gia đình càng khó khăn hơn khi các con còn đang tuổi ăn học, vì thế dù Tết đến nhưng cô cũng không dám chi tiêu nhiều. “Nhờ chương trình “Chợ Tết 0 Đồng” năm nay nhà tôi tươm tất hơn, ấm cúng và đủ đầy hơn.”, cô Chi không giấu được niềm vui.

 

Xúc động với phần quà bất ngờ, chị Thùy Linh (33 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho biết: “Tôi dự định sẽ mua sắm những nhu yếu phẩm thiết yếu, bánh mứt cho các con thưởng thức dịp Tết. Phần quà này giúp tôi vơi đi phần nào lo lắng khi Tết đến gần mà trong nhà chưa sắm sửa gì”.

Được biết, vợ chồng chị Linh đều làm nghề tài xế công nghệ, tổng thu nhập chỉ hơn 15 triệu đồng/tháng nhưng phải chi trả cả tiền nhà trọ, học hành của ba đứa con, ăn uống của gia đình... Do đó, nhiều năm liền, chị Linh không về quê ngày Tết, bởi đây là thời điểm việc nhiều hơn, đồng nghĩa thu nhập cũng tăng thêm chút ít.

 

Phiên “Chợ Tết 0 Đồng” diễn ra tại Thành đoàn Thành phố Đà Nẵng có các gian hàng bày bán những mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Khoảng 1000 hộ gia đình khó khăn ở quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Mỗi người đại diện sẽ được nhận phiếu mua hàng trị giá 600.000đ để chủ động mua sắm những món hàng phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

Bên cạnh đó, người tham gia cũng được hòa mình vào không khí Xuân vui vầy với đa dạng hoạt động đặc trưng của ngày Tết như trò chơi dân gian, tặng chữ thư pháp, gói bánh chưng hay thưởng thực ẩm thực truyền thống,.. “Thực sự không khí ở đây rất ấm áp, rộn ràng. Ngoài sắm Tết 0 đồng, tui cũng xin thêm đôi câu đối, được ăn các món truyền thống dịp Tết như: bánh khô mè, kẹo lạc, bánh dừa, bánh thuẫn…”, bà Lan (60 tuổi, quận Ngũ Hành Sơn) vui vẻ nói.

 

Được biết trước đó, bên cạnh hoạt động tạo thiệp trực tuyến, Coca-Cola đã phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ tổ chức thu gom chai nhựa hoặc lon nhôm đã qua sử dụng của các sản phẩm nước uống tại 39 điểm ở Hà Nội, Đà Nẵng, Long An và TP. Hồ Chí Minh. Với mỗi lượt thu gom chai nhựa và lon nhôm đã sử dụng, Coca-Cola sẽ đóng góp 15 nghìn đồng vào kinh phí triển khai chương trình “Chợ Tết 0 Đồng” 2024.

Không khí Tết đang đến rất gần với mỗi phiên “Chợ Tết 0 Đồng”. Vượt trên những sự giúp đỡ về mặt vật chất chính là tình người ấm áp, sự sẻ chia gắn kết cộng đồng. Có thể nói, điều diệu kỳ chẳng ở đâu xa mà vẫn luôn hiện diện ở khắp mọi nơi khi chúng ta mở lòng và sẵn sàng trao đi tình yêu thương đến những người xung quanh. 

;
;
.
.
.
.
.
Danh mục hộp quà tặng tết cho khách hàng ý nghĩa