.

Tập trung phòng chống dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm

.

* Chuẩn bị gần 600kg và trên 500 nghìn viên Cloramine B để xử lý môi trường
* Thiết lập đường dây nóng thông tin về bệnh nhân tiêu chảy cấp

Nhằm xử lý môi trường khẩn cấp khi dịch tiêu chảy cấp xuất hiện trên địa bàn, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã chuẩn bị gần 600 kg Cloramine B dạng bột và trên 500 nghìn viên Cloramine B để xử lý nguồn nước tại các khu vực dân cư xuất hiện bệnh nhân mắc bệnh. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã chuẩn bị 10 nghìn viên thuốc, trong đó có Ofloxaxin dạng viên để điều trị cho bệnh nhân.

Ăn uống mất vệ sinh cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh tiêu chảy cấp.

Trước những thông tin thành phố Đà Nẵng đã có bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Trần Văn Nhật khẳng định: Tính đến cuối giờ chiều ngày 13-4, vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc tiêu chảy cấp trên địa bàn thành phố. Các trường hợp tiêu chảy thông thường tại các bệnh viện vẫn đang được kiểm soát chặt để phòng các dấu hiệu bệnh nhân tiêu chảy liên tục.

Được biết, Sở Y tế vừa thiết lập đường dây nóng theo hai số điện thoại: 3823.337 (Phòng Dịch tễ - Trung tâm Y tế dự phòng thành phố) và 0903 503.550 (Bác sĩ Trần Văn Nhật - Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố) để nhanh chóng nắm thông tin về các trường hợp nghi mắc bệnh tiêu chảy cấp trên địa bàn.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.