.
LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Có chương trình hành động, nhưng hiệu quả làm theo chưa cao

Chiều ngày 29-9, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức giao ban công tác tuyên giáo quý 3 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm của quý 4. Đồng chí Võ Công Trí, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì giao ban.

Các ý kiến tham gia góp ý báo cáo của Ban đều có chung nhận định: Tư tưởng nhân dân phấn khởi khi những giải pháp kiềm chế lạm phát bắt đầu phát huy hiệu quả. Nhà nước ban hành một số chính sách nhằm bảo đảm an sinh xã hội, tạo được lòng tin trong nhân dân. Tuy nhiên, dư luận xã hội lo ngại trước tình trạng gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu, sữa có chất melamine gây sạn thận ở trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc và một số loại hàng hóa kém chất lượng.

Ban đã tập trung chỉ đạo, triển khai và hoàn thành kế hoạch công tác tuyên giáo đề ra trên các lĩnh vực: Tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị và thông tin tư tưởng, khoa giáo; văn hóa, văn nghệ; công tác lịch sử Đảng và một số công tác khác. Báo cáo về tình hình thực hiện bước hai của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở các tổ chức cơ sở Đảng cho thấy: Việc thực hiện bước “làm theo” mặc dù đã có chương trình hành động thiết thực, nhưng hiệu quả thực hiện chưa cao. Đề nghị phải kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện của các tổ chức cơ sở Đảng và của từng đảng viên.

Đảng ủy Dân Chính Đảng cho biết có những bài viết thu hoạch rất sơ sài. Đảng ủy sẽ kiểm tra và yêu cầu các cấp ủy trực thuộc kiểm điểm những đảng viên viết thu hoạch, chương trình hành động sơ sài và yêu cầu viết lại. Ban Tuyên giáo Quận ủy Ngũ Hành Sơn phản ánh: có 90% đảng viên viết thu hoạch sau bước học tập nội dung cuộc vận động. Quận Hải Châu triển khai bước hai là phát động phong trào biểu dương gương “người tốt, việc tốt” trên tập san nội bộ của Ủy ban MTTQ quận. Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các tổ chức cơ sở khác báo cáo triển khai xong bước 1 và đang triển khai bước 2.

Công tác tuyên giáo quý 4 tập trung vào 10 nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm là: Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Đại hội XIX của Đảng bộ thành phố trong nửa nhiệm kỳ qua. Đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; tuyên truyền các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn trong những tháng cuối năm. Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...”.

S.T

;
.
.
.
.
.