.

Mong chính quyền phường Thanh Khê Tây giữ nghiêm kỷ cương, phép nước

.

Ngôi nhà trái phép của ông Q. xây dựng dang dở mà Báo Đà Nẵng phản ánh trong bài viết ra ngày 23-9-2008…

Những ngày gần đây, Báo Đà Nẵng liên tục nhận được tin báo của người dân ở tổ 22 phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) về trường hợp một cán bộ phường cố ý lấn chiếm và xây dựng nhà ở trái phép trên đất nghĩa địa. Qua xác minh, phóng viên Báo Đà Nẵng nhận thấy đây chính là ngôi nhà lấn chiếm và xây trái phép mà trước đó Báo Đà Nẵng số ra ngày 23-9-2008 đã đăng bài viết phản ánh về trường hợp vi phạm này.

Theo nhân dân ở đây cho biết: Sau khi báo phản ánh, ông Q. ngừng xây dựng và chờ đến những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Sửu lại tiếp tục cho thợ xây và đã hoàn thiện ngôi nhà. Hiện nay ngôi nhà này đã có người vào ở là mẹ vợ của ông Q. Cán bộ tổ dân phố và một số đảng viên ở đây phản ánh:

Chúng tôi đã có ý kiến rất nhiều về trường hợp coi thường kỷ cương phép nước của ông Q. tại các cuộc họp tổ, họp chi bộ, họp HĐND phường và phản ảnh lên cả Đảng ủy phường, thế nhưng không biết tại sao những phản ánh này rơi vào im lặng. Cán bộ, nhân dân ở khu vực này rất bất bình.

 
Và hiện nay, ngôi nhà này đã được xây dựng hoàn thiện và mẹ vợ ông Q. đang ở.    

   

Một số hộ dân phản ứng tiêu cực, dựa cớ phường không xử lý nhà xây trái phép của ông Q. để bắt đầu tiến hành cơi nới, dựng nhà tạm trái phép. Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đà Nẵng vào sáng ngày 17-2, ông Lê Trung Minh Tân, Chủ tịch UBND phường thừa nhận người đang ở trong ngôi nhà xây trái  phép đó là mẹ vợ ông Q. Chính quyền phường chưa xử lý được vì ông Q. là cán bộ của phường, hoàn cảnh bà ấy rất tội, không có nhà ở. Ông Q. có nhà riêng nhưng bà ấy không muốn ở chung.

Trước đó, dư luận nhân dân ở đây cho biết: Khi còn làm cán bộ quy tắc phường, ông Q. đã mua hai ngôi nhà ở khu vực này cho thuê lại. Thiết nghĩ, không thể vì tình cảm riêng hay vì lý do nào đó mà chính quyền phường Thanh Khê Tây, các cơ quan chức năng quận Thanh Khê bỏ quên trách nhiệm, lờ đi trường hợp vi phạm của ông Q. Thứ hai, liệu phường Thanh Khê Tây có giữ được kỷ cương trật tự đô thị khi người dân đã bắt đầu “ăn theo” sự kiện này mà xây nhà trái phép, lấp đầy những khoảng đất trống còn lại chung quanh khu nghĩa địa này.

 

Trong Công văn số 5043/UBND-QLĐTh, ngày 21-8-2008 của UBND thành phố Đà Nẵng, chỉ đạo về việc tăng cường công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn thành phố, nêu rõ:

 Đối với Chủ tịch UBND xã, phường: Chỉ đạo bộ phận quản lý trật tự xây dựng xã, phường thường xuyên kiểm tra, lập biên bản ngừng thi công xây dựng kịp thời đối với mọi công trình vi phạm trật tự xây dựng thuộc địa bàn. Biên bản ngừng thi công nêu cụ thể, chi tiết hiện trạng kiểm tra công trình vi phạm làm cơ sở xử lý sau này.

Ban hành quyết định đình chỉ thi công xây dựng trong thời hạn 24 giờ kể từ khi lập biên bản ngừng thi công xây dựng mà chủ đầu tư không ngừng thi công xây dựng; chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra Trưởng công an xã, phường... triển khai các biện pháp ngăn chặn, nhằm thực hiện nghiêm quyết định đình chỉ xây dựng. Ban hành kịp thời quyết định cưỡng chế phá dỡ theo thẩm quyền và tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế theo quy định.

 

S.T-T.N

;
.
.
.
.
.